Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 20/12: Man City thắng nhọc, Arsenal lại thua, Barcelona bị cầm hoà

Chủ Nhật, ngày 20/12/2020 - 05:55
5/5 của 1 đánh giá
Man City thắng nhọc trong khi Arsenal tiếp tục thất bại tại ngoại hạng Anh hay Barcelona bị cầm hoà ở khuôn khổ La Liga, đó là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 20/12.

NGOẠI HẠNG ANH

Southampton 0-1 Man City

Bàn thắng

Man City: Sterling (16’)

Làm khách trên sân St.Mary, Man City đã nhập cuộc vô cùng chủ động. Chính điều đó giúp cho họ sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 16, De Bruyne có đường căng ngăng như đặt, tạo điều kiện để Sterling ghi bàn, đưa The Citizens vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Southampton không hề nao núng, thậm chí, họ còn rất quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ hoà, Tuy nhiên, các cơ hội mà họ tạo ra hoặc không thể đánh bại Ederson, hoặc còn thiếu sắc bén để mang về bàn gỡ hoà. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp hai, trái với cách chơi pressing thường thấy, Man City chủ động lùi sâu về phòng ngự. Chính điều này khiến cho Southampton dù kiểm soát bóng nhiều song vẫn rất khó trong việc áp sát khung thành The Citizens. 

Man City có chiến thắng tối thiểu trước Southampton 

Chung cuộc, Man City vượt qua đối thủ với tỉ số 1-0 để có chiến thắng đầu tiên sau 2 trận hoà liên tiếp.

Đội hình ra sân:

Southampton: McCarthy, Bertrand, Vestergaard, Bednarek, Walker-Peters, Djenepo (Redmond, 59’), Ward-Prowse, Romeu, Walcott, Ings (Tella, 41’), Adams (Nlundulu, 82’).

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Walker, Rodri, Gundogan, Bernardo, De Bruyne, Torres (Mahrez, 72’), Sterling.

Everton 2-1 Arsenal

Bàn thắng

Everton: Holding (22’, phản lưới), Mina (45’)

Arsenal: Pepe (35’)

Arsenal được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách trên sân của Everton và mọi thứ còn trở nên khó hơn gấp bội dành cho Pháo thủ khi đội trưởng Aubameyang không thể góp mặt vì chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, Everton nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép mà The Toffees tạo ra khiến Holding đá phản lưới nhà ở phút 22, đem về bàn mở tỉ số cho Everton.

Dù bị dẫn trước nhưng Arsenal vẫn không hề nao núng. Đến phút 35, họ có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hoà khi được hưởng quả 11m. Ở vị trí phạt đền, Pepe đã biến điều đó thành bàn thắng, đưa trận đấu về lại thế cân bằng.

Arsenal tiếp tục thất bại 

Tuy vậy, trước khi hiệp một khép lại, Everton vẫn là đội dẫn trước, Từ quả phạt góc của Sigurdsson, Mina bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên thành 2-1. Bước sang hiệp hai, thế trận trên sân không có nhiều thay đổi.

Everton vẫn là những người làm chủ cuộc chơi trong khi dù nỗ lực gỡ hoà song các đợt tấn công mà Arsenal tạo ra tỏ ra quá yếu ớt. Chung cuộc, đội chủ nhà giành thắng lợi 2-1 để tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng trong khi với Arsenal, họ có trận thứ 7 liên tiếp không thắng tại ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:

Everton: Pickford, Holgate, Godfrey, Keane, Mina, Sigurdsson, Doucoure, Davies, Iwobi (Coleman, 83’), Richarlison (Kenny, 90+2’), Calvert-Lewin (Tosun, 90+3’)

Arsenal: Leno, Tierney, Luiz, Holding, Saka, Ceballos, Elneny (Wilock, 64’), Maitland-Niles, Willian, Pepe (Martinelli, 71’), Nketiah (Lacazette, 76’)

LA LIGA

Barcelona 2-2 Valencia

Bàn thắng

Barcelona: Messi (45+4’), Araujo (52’)

Valencia: Diakhaby (29’), Maxi Gomez (69’)

Tiếp đón Valencia trên sân nhà, Barcelona đã nhập cuộc vô cùng tự tin. Tuy nhiên, chính họ mới là những người để thủng lưới trước sau khi Diakhaby đưa Bầy Dơi vượt lên ở phút 29.

Nhận bàn thua, Barcelona dồn lên tấn công. Tới phút bù giờ hiệp một, đội bóng xứ Catalan được hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Messi đã không thể đánh bại được thủ thành bên phía đối thủ, dù vậy, ở tình huống diễn ra ngay sau đó, tiền đạo Argentina đã có mặt đúng lúc để giúp Barcelona đem về bàn gỡ hoà.

Barcelona chỉ có được trận hoà trước Valencia 

Bước sang hiệp hai, đội bóng xứ Catalan nhanh chóng kiểm soát thế trận. Phút 52, Araujo lần đầu tiên đưa đội chủ nhà vượt lên. Đáng tiếc, Barcelona đã không thể bảo vệ được thành quả của mình khi để Maxi Gomez chọc thủng lưới vào phút 59. 2-2 là kết quả cuối cùng màn so tài này.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Araujo, Alba, Dest, Busquets (de Jong, 46’), Coutinho (Lenglet, 79’), Pedri (Pjanic, 86’), Braithwaite, Griezmann (Trincao, 73’), Messi

Valencia: Domenech, Gaya, Diakhaby, Paulista, Wass, Cheryshev (Lee Kang-In, 90’), Soler, Racic, Musah (Blanco, 42’), Gomez, Guedes (Vallejo, 87’)

SERIE A

Parma 0-4 Juventus

Bàn thắng

Juventus: Kulusevski (23’), Ronaldo (26’, 48’), Morata (85’)

Chỉ phải đối đầu với đội bóng đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng nên không bất ngờ khi Juventus dễ dàng chiếm lĩnh thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 23, Kulusevski đưa Bà đầm già vượt lên dẫn trước.

Chỉ 3 phút sau đó, tới lượt Ronaldo điền tên mình lên bảng điện tử. 2-0 là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Juventus có chiến thắng dễ dàng tại Serie A 

Bước sang hiệp hai, Juventus vẫn là những người làm chủ thế trận. Phút 48, Ronaldo hoàn tất cú đúp, giúp các vị khách dẫn trước tới 3-0. Đến phút 85, Morata hoàn tất chiến thắng ấn tượng 4 sao cho Bà đầm già thành Turin.

Đội hình ra sân

Parma: Sepe, Iacoponi (Busi, 60’), Osorio, Cornelius (Inglese, 61’), Gagliolo, Kucka (Cyprien, 60’), Hernani, Kurtic (Brugman, 85’), Bruno Alves, Sohm, Gervinho (Karamoh, 46’)

Juventus: Buffon, Danilo, Bonucci (Portanova, 76’), De Ligt, Alex Sandro, Kulusevski, Bentancur, McKennie (Cuadrado, 76’), Ramsey (Bernardeschi, 68’), Morata, Ronaldo (Chiesa, 82’)

bundesliga 

Leverkusen 1-2 Bayern Munich

Bàn thắng

Leverkusen: Schick (14’)

Bayern: Lewandowski (43’, 90+3’)

Tại vòng 13 Bundesliga, Bayern có chuyến hành quân tới sân của Leverkusen. Đội khách sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Schick đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Leverkusen làm được.

Lewandowski tiếp tục giúp Bayern có 3 điểm trọn vẹn 

Ở khoảng thời gian còn lại, Bayern hoàn toàn chiếm thế chủ động, để rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 43, Lewandowski đem về bàn gỡ hoà cho Hùm xám trước khi chính anh là người ấn định chiến thắng cho nhà đương kim vô địch bằng pha làm bàn quý giá ở phút 90+3.

Đội hình ra sân

Leverkusen: Hradecky, Dragovic, Tah, Tapsoba, Sinkgraven, Wirtz, Baumgartlinger, Amiri, Bailey (Demirbay, 74’), Diaby, Schick (Alario, 82’).

Bayern: Neuer, Sule, Boateng, Hernandez, Davies, Alaba, Tolisso (Kimmich, 68’), Coman (Sane, 32’), Gnabry, Muller, Lewandowski.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?