Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal chìm trong khủng hoảng, Arteta nói lời tâm can

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 10:04
4.7/5 của 3 đánh giá
Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, HLV Mikel Arteta đã nói những lời tâm can về chuỗi thành tích đáng thất vọng của Arsenal suốt thời gian qua.

Arsenal đang chìm sâu vào khủng hoảng khi không thể giành chiến thắng trong 6 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 trận thua. Điều này khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH, với vỏn vẹn 14 điểm sau 13 trận đã đấu và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm. Bên cạnh chuỗi thành tích tệ hại, nội bộ của Arsenal cũng được cho là xuất hiện những bất ổn và dấu hiệu của sự rạn nứt.

Chiếc ghế của HLV Mikel Arteta lung lay dữ dội và áp lực từ dư luận ngày một đè nặng lên vai chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước thềm trận đấu với Everton ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, Arteta đã chia sẻ những lời tâm can nhất về tình thế hiện tại.

"Chúng tôi đang đối mặt với một trong những mùa giải thách thức và khó khăn nhất trong lịch sử. Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều, điển hình là 2 danh hiệu mà chúng tôi giành được trong giai đoạn vừa qua. Tuy nhiên, những kết quả gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh đã chặn lại đà phát triển của đội bóng cũng như phá hủy đi những công sức mà chúng tôi đã gây dựng. Chúng tôi biết những kết quả này là không đủ tốt.

Arsenal đang chìm sâu trong khủng hoảng

Tôi không nghi ngờ về những gì mà các cầu thủ đang làm. Chúng tôi vẫn đoàn kết và sẵn sàng chiến đấu. Mọi chuyện trở nên khó khăn, từ số lượng cầu thủ treo giò mà chúng tôi đang nhận, những chấn thương và cả cái cách chúng tôi để thua các trận đấu.

Song đây là thực tế và tôi không thể đổ lỗi cho tinh thần chiến đấu hay sự đoàn kết của các cầu thủ. Trong những khoảnh khắc khó khăn như thế này, bạn sẽ thực sự thấy chúng tôi là ai.

Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, thật dễ dàng để nói lời ủng hộ. Nhưng khi mọi thứ dần chuyển biến xấu, đó là lúc bạn phải làm điều này: bảo vệ cầu thủ và cho họ sự tự tin. Còn các cầu thủ, họ phải nhận trách nhiệm trên sân và giành được kết quả mà chúng tôi cần".

Arteta cố gắng động viên các học trò

Thử thách trước mắt Arteta và các học trò là chuyến làm khách tới sân Goodison Park của Everton ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục không thắng, Arteta sẽ đối mặt với nguy cơ bị sa thải cực kì cao.

Trận đấu giữa Everton và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 0h30 rạng sáng mai 20/12.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?