Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến của Arsenal đấu Liverpool: Pepe và Bellerin trở lại?

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 12:55
5/5 của 1 đánh giá
Ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có cuộc chạm trán ĐKVĐ Liverpool. Với việc thiếu vắng Bukayo Saka và Emile Smith Rowe, Arteta sẽ dùng đội hình nào để đấu với The Kop?

Vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 4/4, trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool sẽ diễn ra trên sân Emirates của . Đoàn quân của Arteta sẽ hướng đến chiến thắng thứ 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất với Lữ đoàn đỏ.

1. Tình hình lực lượng của Arsenal

Arsenal đã đánh bại Liverpool khi hai đội gặp nhau trên sân Emirates vào cuối mùa giải trước. Sau đó họ tiếp tục giành được thêm hai chiến thắng trước The Kop ở siêu cúp và cúp liên đoàn.

Mặc dù vậy ở lần tái đấu này, sẽ không có sự phục vụ của 2 ngòi nổ rất quan trọng trong đội hình của Pháo thủ ở mùa giải năm nay. Bukayo Saka và Emile Smith Rowe đều đang gặp phải những chấn thương khác nhau.

Saka và Smith Rowe sẽ không thể góp mặt trong trận đại chiến với Liverpool

Với cá nhân Saka, anh đã phải vắng mặt trong cả 3 trận đấu của ĐT Anh ở vòng loại World Cup trong đợt tập trung lần này. Arteta cũng đã tiết lộ rằng cầu thủ 19 tuổi vẫn phải tập riêng và BHL đang tạo mọi điều kiên để Saka có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội sớm nhất có thể.

Còn với trường hợp của Smith Rowe, dự kiến anh sẽ chỉ có thể trở lại sân tập cùng các đồng đội vào ngày mai sau khi hồi phục hoàn toàn chấn thương hông.

Tuy nhiên Arteta vẫn có thể đặt niềm tin vào Martin Odegaard. Cầu thủ 23 tuổi người Na Uy đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi dính phải một chấn thương nhẹ ở mắt cá và anh đã có thể ra sân ở trận đấu với ĐT THổ Nhĩ Kỳ mới đây.    

>> Xem thêm:

2. Đội hình ra sân dự kiến Arsenal sử dụng trước Liverpool (4-3-3)

Thủ môn: Bernd Leno

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Bernd Leno vẫn sẽ là người bắt chính cho Pháo thủ ở trận đấu tới mặc dù anh đã mắc một sai lầm trong trận derby với ở vòng đấu trước. Thực ra Leno cũng không đáng phải nhận quá nhiều lời chỉ trích bởi trong tình huống đó, pha đá phạt nhanh của Lingard là rất bất ngờ.

Hậu vệ: Tierney - Gabriel - Mari - Bellerin

Calum Chambers đã gây ấn tượng mạnh ở vị trí hậu vệ phải kể từ khi trở lại sau chấn thương và chính anh cũng là người đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận derby London giữa Arsenal và West Ham.

Tuy nhiên, có lẽ anh sẽ được cho nghỉ ở cuộc chạm trán với Liverpool để chuẩn bị cho vòng tứ kết của cúp C2 châu Âu.  sẽ có thể là phương án thay thế cho Chambers để trấn giữ hành lang cánh phải của Pháo thủ.

Ba người còn lại trong bộ tứ hậu vệ gồm có Kieran Tierney ở cánh trái và Gabriel sẽ cùng với Pablo Mari chơi ở trung tâm hàng thủ trong bối cảnh đã gặp phải một chấn thương.

Với sự trở lại của Chambers, Arsenal đang có rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải

Tiền vệ: Xhaka - Partey - Odegaard

Ở tuyến giữa nhiều khả năng vẫn sẽ là những cái tên quen thuộc với Granit Xhaka và Thomas Partey chơi phía sau “số 10” Odegaard, cầu thủ đã đạt phong độ rất cao kể từ khi gia nhập Arsenal. Tuy nhiên, bộ ba này vẫn có thể có xáo trộn nếu Arteta có những toan tính về nhận sự cho trận đấu lượt đi ở vòng tứ kết cúp C2 vào giữa tuần sau. Khi đó, Mohamed Elneny sẽ là phương án được cân nhắc.

Tiền đạo: Aubameyang - Lacazette  - Pepe

Nicolas Pepe sẽ là cầu thủ được quay trở lại đội hình chính của Arsenal để trám vào vị trí tiền đạo cánh phải của Saka. Ở mùa giải năm nay dù đã thi đấu tiến bộ hơn tuy nhiên Pepe vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với mức phí mà Pháo thủ đã bỏ ra để đem anh về.

Ở cánh đối diện sẽ là sự hiện diện của Pierre Aubameyang, người đang phải nhận rất nhiều những dấu hỏi về mặt phong độ trong thời gian gần đây. Thậm chí nhiều CĐV còn cho rằng nếu tiền đạo người Gabon không ra sân thi đấu, thì Arsenal thậm chí đã có thể ghi được 4 bàn thắng và hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục trước West Ham. 

Cả Pepe và Aubameyang đều đang không có được phong độ cao

Cái tên đá cao nhất trên hàng công sẽ là Alexandre Lacazette. Tiền đạo người Pháp đang là cây săn bàn số một của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với 11 lần chọc thủng lưới đối phương. Dù gần đây có nhiều thông tin cho rằng Lacazette sẽ rời sân Emirates sau khi mùa giải này khép lại nhưng cho đến lúc này cựu tiền đạo của Lyon vẫn sẽ dành mọi sự tập trung cho chặng đường còn lại của Pháo thủ. 

Đội hình dự kiến của Arsenal

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?