Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả Ngoại hạng Anh sáng ngày 12/1: MU đại thắng, Liverpool đánh bại Tottenham

Chủ Nhật, ngày 12/01/2020 - 04:14
5/5 của 1 đánh giá

Trong loạt trận diễn ra đêm qua, các ông lớn đều đã có cho mình thắng lợi trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng 4 sao của MU. Bên cạnh đó, trận cầu đinh vòng 22 cũng kết thúc với thắng lợi thuộc về Liverpool/

Chelsea 3-0 Burnley

Ghi bàn: Jorginho (27′, pen), Abraham (38′), Hudson-Odoi (49′)

Tiếp đón đội bóng đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng như Burnley, mục tiêu của Chelsea dĩ nhiên là giành trọn 3 điểm và thầy trò Lampard đã hoàn thành mục tiêu một cách tương đối dễ dàng.

Sau những nỗ lực hãm thành và một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 27 của trận đấu, William bị Matt Lowton phạm lỗi trong vòng cấm, Chelsea được hưởng phạt đền và Jorginho mở tỷ số trên chấm 11 mét.

10 phút sau, Tammy Abraham nhân đôi cách biệt của Chelsea với cú đánh đầu sau đường chuyền của Reece James. Bàn thắng này đến từ lỗi cá nhân của thủ thành Nick Pope bên phía Burnley.  Bước sang đầu hiệp 2, Hudson-Odoi sớm ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea bằng cú dứt điểm cận thành đơn giản sau tình huống thoát xuống của Azpilicueta.

Man United 4-0 Norwich City

Ghi bàn: Rashford (27′, pen 52′), Martial (54′), Greenwood (76′)

Sự quyết liệt của hàng thủ Norwich City đã khiến Quỷ đỏ nhập cuộc tương đối khó khăn. Mãi đến phút 27, M.U mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên và họ đã tận dụng thành công để có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha chuyền bóng khéo léo từ cánh phải của Juan Mata, Rashford băng vào dứt điểm cận thành. 

Norwich sau đó có những pha phản công sắc nét nhưng tài năng De Gea đã giúp MU bảo toàn mảnh lưới trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chơi ấn tượng và có cho mình bàn thắng thứ 2. Sau pha phối hợp với Rashford bên cánh trái, Williams thoát xuống cực nhanh và khiến thủ thành Tim Krul buộc phải lao ra phạm lỗi với anh. Phạt đền cho M.U và Rashford đã có được cú đúp ở phút 52 sau khi đánh bại Krul. 2-0 cho M.U.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau thì M.U đã có bàn thắng thứ 3. Đội chủ nhà thực hiện pha đá phạt góc rất nhanh. Andreas Pereira sau khi nhận bóng từ đồng đội đã có đường chuyền vào thuận lợi bên cánh phải cho Martial đánh đầu, gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho đội chủ nhà. Phút 76, tiền đạo vào sân thay người Mason Greenwood ấn định thắng lợi 4-0 cho MU.

Everton 1-0 Brighton

Ghi bàn: Richarlison (38′)

Sau 2 thất bại liên tiếp trước những đại gia như Man City và Liverpool, đoàn quân của tân HLV Carlo Ancelotti trở lại ấn tượng với trận thắng tối thiểu trên sân nhà trước Brighton. Người ghi bàn duy nhất của trận đấu vẫn là Richarlison, ngôi sao Brazil vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Leicester City 1-2 Southampton

Ghi bàn

Leicester: Praet 14′

Southampton: Amstrong 19′, Ings 81′

Đội chủ nhà nhập cuộc vô cùng quyết tâm và sớm có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 14, Leicester trong pha tấn công nguy hiểm đầu tiên đã có ngay bàn mở tỉ số, Vardy từ cánh trái tạt bóng vào và Praet chạy tới phía cột xa dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Leicester tồn tại được 5 phút, Amstrong đi bóng từ cánh phải vào trước khi tung một cú dứt điểm chạm Maddison đổi hướng khiến Schmeichel không kịp phản ứng. 

Sang hiệp 2, VAR lại một lần nữa là điểm sáng của trận đấu khi từ chối tới 3 bàn thắng của cả 2 đội. Để rồi trong một tình huống mải mê tấn công, Leicester đã nhận đòn hồi mã thương đau đớn với pha thoát xuống ấn tượng trước khi đánh bại Kasper Schmeichel ấn định tỉ số 2-1 đầy bất ngờ cho đội khách.

Wolverhampton 1-1 Newcastle Utd

Ghi bàn: 

Wolverhampton: Dendocker (14′)

Newcastle: Almiron (7′)

Trận đấu giữa Wolverhampton và Newcastle United đã diễn ra cực kỳ sôi động và hấp dẫn ngay ở những phút đầu tiên. Đội khách bất ngờ là những người có bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của Miguel Almiron ở phút thứ 7. Thế nhưng thầy trò HLV Nuno Santo cũng nhanh chóng có được bàn gỡ khi Dendocker lập công ở phút thứ 14. Trận đấu sau đó diễn ra khá tốc độ nhưng lại không có nhiều cơ hội được tạo ra, 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tottenham 0-1 Liverpool

Ghi bàn: Firmino (37′)

Ngay khi bắt đầu trận đấu, Liverpool triển khai thế trận đầy chủ động. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp kiểm soát bóng gần 80% và liên tục đặt khung thành của Tottenham trong tình trạng báo động. Điều gì đến cũng phải đến,nhận đường chuyền của Salah, tiền đạo Roberto Firmino tung cú sút chéo góc ở cự ly gần đánh bại toàn bộ hàng thủ Tottenham ở phút 37, mở tỉ số cho The Kop.

Bàn thua buộc Tottenham phải chủ động tấn công trong hiệp 2. Tốc độ cho phép Dele Alli, Son Heung-min và Lucas Moura áp sát khung thành của Alisson nhưng bộ ba này đều không thể đưa bóng đi trúng khung thành đội khách. Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, đoàn quân của HLV Mourinho còn suýt nhận thêm bàn thua với những pha phản công thần tốc của Liverpool. Không thể ghi bàn vào lưới Liverpool, Tottenham chấp nhận thất bại tối thiểu trong trận cầu đinh của vòng 22.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?