Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khán giả Việt Nam đón nhận tin vui từ AFF Cup 2020

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 11:21
3.1/5 của 32 đánh giá
Với việc AFF Cup 2020 bị hoãn lịch sang năm sau, khán giả Việt Nam vẫn được đảm bảo theo dõi giải đấu này qua sóng truyền hình.

Trước đó Next Media đã mua thành công bản quyền tất cả các trận đấu của AFF Cup 2020 trên lãnh thổ 4 nước gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar. Tuy nhiên, sau khi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo hoãn AFF Cup 2020 và dời đến tháng 4 năm sau khiến nhiều người lo ngại bản quyền phát sóng sẽ bị ảnh hưởng.

AFF Cup 2020 bị hoãn sang năm 2021

Chia sẻ với báo chí ngày 13/8, ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media, cho biết:

“Sau khi ký hợp đồng với đối tác, vào tháng 12.2019 và tháng 1.2020, chúng tôi đã trả toàn bộ tiền mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2020. Con số như thế nào, chúng tôi không thể tiết lộ cụ thể, chỉ có thể nói là số tiền rất lớn.”

“Thời điểm đó, chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19 nhưng trong điều khoản cũng nói rõ, hợp đồng có những điều kiện bất khả kháng như thiên tai, thảm họa, chiến tranh..., mà giải đấu có thể không diễn ra như dự kiến.”

“Ở trường hợp cụ thể này, dịch bệnh Covid-19 được xem như thảm họa. Hợp đồng tuy vẫn còn giá trị nhưng quả là chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì không thể khai thác thương mại, cũng không thể bán được cho các đối tác là các đài của Lào, Campuchia, Myanmar”

“Các giải không diễn ra, chúng tôi được bảo lưu quyền lợi là giữ hợp đồng đến khi giải diễn ra được thì thôi. Chắc chắn quyền lợi của khán giả vẫn được giữ nguyên bởi tính pháp lý và giá trị các hợp đồng của chúng tôi với các đối tác không bị thay đổi.”

Khán giả vẫn được đảm bảo quyền lợi theo dõi AFF Cup vào năm 2021

Như vậy, theo khẳng định của đại diện Next Media quyền lợi theo dõi AFF Cup 2020 qua sóng truyền hình của khán giả vẫn không thay đổi dù giải đấu hoãn tới năm sau.

Sau AFF Cup 2020, mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra quyết định hủy toàn bộ các sự kiện bóng đá trong năm nay. Như vậy, trong năm 2020 người hâm mộ bóng đá khu vực sẽ không được chứng kiến những cuộc đối đầu "nội bộ" trong khu vực ít nhất 5 tháng tới.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?