Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi anh hùng gặp anh hùng

Chủ Nhật, ngày 30/09/2018 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá

Cuộc đối đầu “thực sự” đầu tiên giữa Sarri và Klopp đã kết thúc bất phân thắng bại đêm hôm qua. Nhưng dư âm của nó vẫn còn vang tiếp và khiến những người hâm mộ bóng đá khắp thế giới cảm thấy ngây ngất. Một trận đấu đẹp của những người đàn ông.

Xem thêm:

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên ở Stamford Bridge, Sarri đã tiến thẳng về phía Klopp với một nụ cười sảng khoái. Klopp, cũng không hề tiếc một cái bắt tay hào sảng dành cho đối thủ của mình. Hai người đàn ông đã đối đầu với nhau mãnh liệt trong 90 phút trước đó đã dành cho nhau cái ôm thắm thiết. Một hình ảnh đẹp tuyệt vời sau khi kết thúc một trong những trận cầu hay nhất của giải đấu trong vài năm qua.

Đó là một trận đấu thực sự mãn nhãn đúng như người ta chờ đợi. Sarri đã thể hiện được tài năng của mình. Một xù xì đã lột xác thành một đội bóng hấp dẫn bậc nhất của giải đấu. Pha phối hợp một chạm liên hoàn đẹp mắt dẫn đến bàn thắng của Hazard khiến cho hàng thủ xuất sắc nhất giải đấu phải ngả mũ thán phục. Ở đâu đó, Abramovic nở nụ cười mãn nguyện khi nhìn thấy thứ bóng đá sexy mà mình từng khao khát được thi triển hoàn hảo trước một trong những đội bóng hấp dẫn nhất thế giới khác.

Còn , dù khó khăn lắm mới dành lại một điểm. Nhưng những màn pressing mạnh mẽ đến mức điên cuồng cho tới tận những phút cuối cùng của trận đấu cũng khiến cho tất cả các CĐV của họ hài lòng. Nếu không đủ dũng khí để đưa vào sân ở cuối trận, bàn thắng có lẽ sẽ không bao giờ đến với Liverpool. Dù thực sự, họ cũng đã có một ngày thiếu may mắn với nhiều tình huống dứt điểm hỏng đáng tiếc trước đó.

Sturridge cứu nguy cho Liverpool vào phút cuối

Một trận đấu tuyệt vời của bóng đá tấn công. Trước sức ép liên tục khắp mặt sân của các cầu thủ Liverpool, Chelsea lần đầu tiên cầm được ít bóng đến thế. Nhưng về mặt thế trận chung, họ đã chơi cực kỳ ấn tượng. Những màn thoát pressing bằng những đường chuyền một chạm chính xác và nhanh như điện khiến cho các cầu thủ Liverpool liên tục phải đuổi theo quả bóng. Trong khi đó những tình huống phản kích chớp nhoáng của cả hai đội đều là những pha bóng ở đẳng cấp rất cao. Tỷ số 1-1 có thể làm người ta dễ nhầm tưởng đó là một trận đấu nhàm chán. Nhưng nếu nhìn cách mà cầu thủ hai bên đã chơi bóng, chúng ta sẽ thấy được sự hưng phấn và háo hức của họ trong từng tình huống. Không phải lúc nào người ta cũng được chứng kiến chơi bóng thăng hoa đến thế. Nếu may mắn hơn, họ cũng hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng của mình.

Ở chiều ngược lại, dù gặp khó trước một Chelsea quá hay nhưng Liverpool của Klopp đã cho thấy mình cũng có thể đàn áp đối thủ tốt như thế nào. Trước đội bóng có lẽ có khả năng cầm bóng tốt nhất thế giới hiện nay, Klopp vẫn cho các học trò chơi pressing toàn diện. Lối đá đòi hỏi một thể lực và tinh thần rất cao nhưng cũng đã phát huy được hiệu quả của mình. Vài tình huống hớ hênh hiếm hoi của hàng thủ Chelsea đều đã bị khai thác triệt để thành những cơ hội nguy hiểm. Chỉ có may mắn và sự quyết tâm của chính đối thủ mới ngăn được và các đồng đội ghi bàn trước đó. Và bàn thắng của Daniel Sturridge ở những phút cuối cũng là sự tương thưởng xứng đáng cho một nỗ lực chơi bóng không biết mệt mỏi của họ. Nó cũng cho thấy một Liverpool đầy bản lĩnh có thể vượt qua những khó khăn lớn nhất ở thời điểm then chốt. Dấu ấn của một nhà vô địch chính là ở chỗ đó.

Và trên hết, điều đọng lại sau một trận đấu là những cảm xúc đẹp. Cái ôm thật chặt, nụ cười sảng khoái của hai ông thầy sau trận đấu đã nói lên tất cả.

Klopp tay bắt mặt mừng cùng Sarri sau trận đại chiến

Chelsea bị thua bàn cuối trận đau đớn. Sarri chắc chắn vô cùng tiếc nuối nhưng ông vẫn tươi cười ra ôm Klopp. Và đó là một nụ cười thật tươi chứ ko phải xã giao. Nụ cười như thể Chelsea chiến thắng. Mà có lẽ còn hơn cả chiến thắng, đó là nụ cười thỏa mãn của ông thầy người Ý khi đã được gặp một đối thủ xứng tầm. Nụ cười hạnh phúc.

Cuối cùng, bóng đá là như vậy. Một trận đấu tuyệt vời của hai HLV bậc nhất giải đấu. Họ phô diễn hết điểm mạnh của mình ra để đương đầu với đối thủ. Không ai là không muốn thắng. Nhưng họ chấp nhận kết quả hòa một cách sung sướng và hạnh phúc vì đã được chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình. 2 điểm mất đi chỉ là vì đối thủ của họ cũng xứng đáng.

Khi bạn đã chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình, bạn không có gì phải buồn cả. Bạn chưa đạt được mục đích vì bạn còn chưa vượt lên được đối thủ. Đó sẽ là cái đích mới để họ vươn tới phía trước. Còn lúc này, họ dành cho cho tất cả sự tôn trọng. Sự tôn trọng của những người đàn ông thực thụ. Cái ôm, cái bắt tay đó là của hai người bạn cùng chung chí hướng, họ hẹn nhau ngày tái chiến. Họ biết lời thách đấu sẽ được chấp nhận bởi không ai lại từ chối một cuộc chiến mãn nhãn như thế. Sống trên đời đều mong có một đối thủ. Và ở trên đỉnh cao, đó là cuộc đối đầu của những người anh hùng, những trang hảo hán. Nó đẹp. Đẹp hoàn hảo.

Đó là khi

Thành London, anh hùng trọng anh hùng
Cỏ Stamford, hảo hán biết tay hảo hán.

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?