Bạn muốn tắt quảng cáo?

Napoli: Cuộc lật đổ của Đại đế

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 10:50
5/5 của 1 đánh giá

Ngày Sarri và Jorginho ra đi, người dân Napoli tưởng chừng như đã rơi xuống vực thẳm. Nhưng không, một cái tên đã đến và khỏa lấp tất cả mọi nhung nhớ. Đó là “Carlo đại đế”, và đêm nay ông sẽ dẫn đoàn quân đến gõ cửa thành Turin để đòi lấy danh hiệu của mình.

Tham khảo thêm:

Chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng của bạn. Đó chính xác là những gì Napoli đã làm trong mùa giải trước với Juventus. Họ đã thua trận chiến cuối cùng nhưng đó vẫn là kết quả sát nút nhất ở Serie A trong nhiều năm. Với một lối chơi tấn công máu lửa và một tinh thần đáng kinh ngạc, Napoli của Maurizio Sarri đột nhiên trở thành cái tên yêu thích về câu chuyện lãng mạn mà bóng đá đã từng chứng kiến. Nhưng đó là chuyện mùa trước. Hiện tại, Sarri đã chuyển đến Chelsea và Jorginho cũng vậy. Giờ là thời của Ancelotti.

Danh tiếng và tài năng của Ancelotti thì không cần phải nói nhiều. Trải qua hành trình 20 năm dẫn dắt các CLB lớn nhất ở khắp lục địa già. Số danh hiệu của Ancelotti là không đếm xuể. Sẽ mất nhiều công sức để thống kê hết vì nó trải dài ở mọi giải đấu lớn nhất ở châu lục này. Ngày ông ra mắt ở San Paolo, có lẽ các CĐV vẫn còn không dám tin vào mắt mình.

Sự có mặt của Carletto là sự bất ngờ với các CĐV Napoli

Và ngay trong mùa giải đầu tiên dưới thời Carlo Ancelotti, họ đã giành được năm trong số sáu chiến thắng tuyệt đối và một lần nữa cho thấy mình là ứng viên sáng giá nhất để chấm dứt sự thống trị của Juventus. Chiến thắng 3-0 trước Parma hôm thứ tư cho thấy đội bóng thực sự sẵn sàng cho trận đại chiến. Mới qua 6 trận, nhưng đội bóng miền nam nước Ý đã đánh bại Lazio, AC Milan và Fiorentina. Do đó, nếu Juventus lơ là hoặc mắc sai lầm, họ sẽ phải trả giá.

Những thành công của Napoli trong những năm gần đây đã ghi đậm công sức của hai cái tên Marek Hamsik và Lorenzo Insigne. Marek Hamsik chuyển đến sân San Paolo từ năm 2007 khi còn rất trẻ. Là một tài năng lớn đã được khẳng định, nhưng tình yêu của anh dành cho đội bóng thành Napoli mới là điều đáng nói.

Trong suốt hơn mười năm ấy, dù đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao đã đến rồi đi như Cavani, Lavezzi, Higuain hay Jorginho…nhưng anh vẫn ở lại. Nhiều đội bóng lớn đã ngỏ lời đưa Hamsik rời khỏi Serie A, nhưng chưa ai mua được tình yêu của anh. Cầu thủ người Slovakia đã trở thành đội trưởng một biểu tượng về lòng trung thành trong bóng đá lật đổ vị trí thống lĩnh của Maradona trong lòng người hâm mộ.

Hamsik đang trở thành biểu tượng mới tại Napoli

Nếu Marek Hamsik là người truyền lửa, thì Lorenzo Insigne là mũi dao sắc nhọn của Napoli. Ánh mắt sáng rực cùng những cảm xúc không thể kìm nén của anh chính là ấn tượng sâu sắc trong lòng các tifosi. Với lối chơi đầy tốc độ và vô cùng kĩ thuật, mỗi khi đội bóng gặp khó khăn, từng bước chạy của Insigne được kỳ vọng tạo nên sự đột biến, và kết quả bất ngờ trên bảng điện tử. Là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Napoli, mang tinh thần của Napoli, anh sẽ mang theo khát khao của cả thành phố cảng miền Nam này tới Turin.

Nhưng với những điều chỉnh chiến thuật của Ancelotti, cả hai cầu thủ này đều đã tìm được vai trò mới trong lối chơi của mình và đang tỏa sáng rực rỡ. Nếu như Hamsik được kéo lùi xuống chơi như một tiền vệ kiến tạo kiểu Pirlo thay cho Jorginho đã ra đi thì việc ghép đôi Milik đá cặp tiền đạo cũng góp phần giúp Insigne ghi tới 5 bàn thắng chỉ sau 6 trận, thành tích ấn tượng nhất của anh từ trước tới giờ. Sơ đồ 4-4-2 của Ancelotti cũng đem đến một cặp tiền đạo mới đang tỏa sáng ở Serie A với 8 bàn thắng đã ghi được.

Dù Juve vẫn tỏ ra ra vững vàng với loạt 6 trận toàn thắng từ đầu mùa tới giờ, nhưng một thực tế là họ đang khởi đầu khá chật vật với những chiến thắng vất vả trước các đội bóng nhỏ như Chievo hay Sassuolo . Điểm yếu ở cặp tiền vệ trung tâm thiếu cả sức mạnh lẫn tốc độ cùng các trung vệ lớn tuổi từ mùa trước vẫn chưa có được những sự thay thế xứng đáng. Thêm vào đó, mùa giải này họ đặt mục tiêu rất lớn ở Champions League, điều đó sẽ khiến các cầu thủ Juve bị phân tâm phần nào. Bản thân Turin cũng không phải là một pháo đài bất khả xâm phạm.

Cuộc thư hùng giữa Napoli và Juventus sẽ tiếp tục là trận cầu đáng chú ý

Mùa giải năm ngoái, Napoli cũng đã đánh bại chính Juve ở Turin với bàn thắng duy nhất của Koulibaly, cầu thủ đã từ chối những lời mời gọi để ở lại cùng Ancelotti. Khác với Napoli rực cháy dưới thời Sarri, Ancelotti là HLV đã từng chinh phục nhiều danh hiệu cao quý. Vẫn cổ vũ lối đá tấn công rực lửa, nhưng Ancelotti đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để bảo vệ thành quả của mình và hướng tới mục tiêu cuối cùng.

Ông sẽ biết cách để tránh sai lầm của một Sarri say máu trong cơn mê chiến thắng để tuột mất danh hiệu ở mùa trước. Một Napoli giàu sức chiến đấu sẽ được trưng ra ở Turin để làm khó Juve đêm nay và đợi cuộc tái ngộ tại chảo lửa San Paolo vào năm sau, nơi mà Napoli luôn có thêm 50% sức mạnh nhờ các CĐV nhiệt thành nhất nước Ý.

Trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải này, Juve sẽ cần Ronaldo tỏa sáng. Nhưng một Napoli được cả nước Ý đứng sau hậu thuẫn sẽ có thừa quyết tâm để cản bước Ronaldo và các đồng đội. Một cuộc lật đổ đã được Đại đế lên kế hoạch và nó sẽ được bắt đầu từ đêm nay ngay tại xảo huyệt của kẻ thù.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?