Bạn muốn tắt quảng cáo?

Khi niềm tin là tất cả những gì Solsa có

Thứ Ba, ngày 16/04/2019 - 13:37
5/5 của 1 đánh giá

Chuyến đi trở lại Nou Camp sau 20 năm của Ole Gunnar Solskjaer có vẻ còn khó khăn hơn lần trước. Và đêm nay, Solsa sẽ phải dùng tất cả niềm tin mà mình có được để hy vọng, may mắn sẽ đến với đội bóng của mình.

>> Tham khảo thêm:

Hai mươi năm trước, khi đến Nou Camp chạm trán với Bayern Munich, MU là đội bóng vô địch nước Anh. Họ có thể bị đánh giá thấp hơn đại diện nước Đức một chút nhưng khoảng cách đó không quá lớn. Nou Camp khi đó cũng là sân bóng trung lập. Và quan trọng, thần may mắn của họ, Ole Gunnar Solskjaer có thể ra sân bất cứ lúc nào. Đêm nay, MU sẽ không có tất cả những điều đó.

Solsa đêm nay, dù có nóng ruột đến mấy cũng không thể chạy vào sân mà tiếp bóng ghi bàn. Nou Camp giờ là vùng đất của Barca một cách đúng nghĩa. Hiện tại, sức mạnh của MU so với Barca quá khập khiễng. Đó là chưa kể, Messi. Một cái tên đủ để lấp đầy mọi lợi thế mà người ta có thể nghĩ ra cho MU được.

Man United đã thất bại ở lượt đi

Trận lượt đi phô bày mọi vấn đề của MU. Hàng thủ yếu kém. Với một Smalling giỏi đánh người chứ không phải là cắt bóng. Lindelof còn non kém. Tính tổ chức không tốt chút nào trong tình huống để thua duy nhất. Hàng tiền vệ hoàn toàn lép vế về chất lượng kỹ thuật. Sự năng nổ của một mình Tominay chỉ làm cho Busquets vất vả đôi chút chứ không giúp cho thế trận của MU sáng sủa hơn chút nào. Young và Dalot chạy nhiều nhưng vô hại.

Ở hàng tiền đạo, Lukaku đã tàng hình trở lại. Rashford vẫn còn kém xa so với tiêu chuẩn của một ngôi sao. Những cái tên dự bị cũng quá mờ nhạt. Việc thiếu vắng thêm Like Shaw vì án phạt ở trận lượt đi càng khiến cho vấn đề của Solsa thêm rắc rối.

Chiều ngược lại, đội bóng coi như vô địch La Liga đang vào phom. Họ đã không thua ở Nou Camp từ tháng 11 năm ngoái. Và ở Champions League thì 6 năm nay chưa có đối thủ nào đánh bại được họ trên sân nhà. Thành tích bất bại 30 trận trên sân nhà của Barca hiện đang là kỷ lục của giải đấu.

Và phải đối mặt với muôn vàn khó khăn ở lượt về

Họ không chỉ có Messi mà còn Pique, cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi, Luis Suarez, sát thủ đang chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho M10. Họ còn có Ter Stegen, thủ môn số một của giải đấu. Và ngày trước trận đấu này, Rakitic cùng Sergei Roberto đã trở lại. Một Barca đầy đủ và hoàn thiện nhất hiện có trong tay Valverde.

Sự thận trọng cũng là điều mà Barca đang có thừa. Thế trận thận trọng ở lượt đi cho thấy Barca rất tôn trọng đối thủ. Trong trận đấu ở La Liga cuối tuần, Valverde đã mang đội hình siêu dự bị ra sân để cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Rõ ràng, màn lội ngược dòng của MU trước PSG đã giúp cho các đối thủ tiếp theo của họ thận trọng hơn rất nhiều.

MU lấy gì để đá với Barca vào thời điểm hiện tại ? Họ có Pogba. Ngôi sao người Pháp có thể là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới nhưng anh này quá đơn độc. Phong độ trồi sụt theo cảm xúc của Pogba cũng khiến anh bị nghi ngờ. Nhưng dù sao Pogba cũng có tài. Nếu vào một ngày đẹp trời, cầu thủ người Pháp bỗng nhiên tỏa sáng, MU biết rằng mình sẽ có hy vọng.

Tuy nhiên, vẫn có niềm tin từ Solsa truyền cho các học trò

Niềm tin thứ hai của MU đến từ vị trí thấp nhất. Pogba có thể tỏa sáng. Nhưng tại Nou Camp, quả bóng sẽ thuộc về Barca. Họ sẽ áp đảo về tỉ lệ cầm bóng, uy hiếm và dứt điểm. Và người chịu trận may mắn cho MU là là De Gea. Chàng thủ môn người Tây Ban Nha sẽ có thể làm điểm tựa cho niềm tin của ông thầy Solsa khi thi đấu xuất sắc đêm hôm nay và làm Messi cùng các đồng đội nản lòng. Và khi họ đã nản, biết đâu …

Tất nhiên, MU còn nhiều cầu thủ chất lượng khác cũng có thể thăng hoa trong một trận đấu nhất định và làm nên những điều kỳ diệu. Nhưng Solsa không phải đang ngồi trước bàn thờ chúa và cầu xin điều đó đấy chứ ?

Để giúp họ có thể tạo nên bất ngờ ở Camp Nou

Khi đẳng cấp, phong độ và cả tâm lý đều thua kém đối thủ. Người ta sẽ vin vào quả bóng tròn. Quả bóng đúng là tròn thật, nó sẽ xoay với nhiều hướng bất ngờ. Nhưng dẫu có tròn đến mấy, bạn cũng cần phải đá được nó về hướng mình muốn. Điều đó thì không ai có thể chắc là MU sẽ làm được.

Vì thế, Solsa cũng hoàn toàn thực tế khi nói rằng ông không hy vọng lặp lại điều kỳ diệu như năm 99. Dĩ nhiên rồi, nhưng niềm tin thì không được để mất đi như thế Solsa ạ. Ông giờ là HLV trưởng, và ông cần giữ niềm tin cho các cầu thủ của mình nữa. Không dễ, nhưng phải làm được. Bởi, đó là tất cả những gì mà Solsa có.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?