Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tứ kết Champions League: Châu Âu quật khởi

Thứ Bảy, ngày 13/04/2019 - 10:19
5/5 của 1 đánh giá

Lần đầu tiên sau nhiều năm, các đội bóng Tây Ban Nha mới bị rụng nhiều đến thế trước vòng tứ kết Champions League. Những tưởng sự vươn lên của Juventus cùng cơn bão Premier League sẽ lật đổ được sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha. Nhưng sau loạt trận lượt đi, điều đó vẫn không dễ chút nào.

Tham khảo thêm:

Suốt 5 năm liên tiếp, danh hiệu vô địch Champions League là của người Tây Ban Nha. Trong lần gần nhất, một đội bóng bên ngoài Tây Ban Nha đăng quang thì đó là Bayern Munich. Đội bóng đã qua thời đỉnh cao của mình và bị loại sớm ở giải đấu năm nay. Những niềm hy vọng về một nhà vô địch mới được đặt vào Juventus, Man City và Liverpool. Nhưng sau loạt trận tứ kết lượt đi, vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra.

Liverpool là đội bóng có kết quả tích cực nhất sau loạt trận tứ kết lượt đi Champions League vừa qua. Nhưng thử thách mới chỉ bắt đầu. Ngay cuối tuần này, trận quyết chiến tại Anfield với Chelsea sẽ tiêu tốn của họ nhiều sức lực. Chelsea đang chiến đấu cho mục tiêu top 4. Họ cũng đang có dấu hiệu hồi phục, và Liverpool chắc chắn không dễ có được một chiến thắng trước đội bóng thành London ở thời điểm này. Ngay trong chuyến làm khách ở Prague đêm qua, nhiều những cái tên trụ cột cũng được Sarri cho nghỉ. Họ sẽ đến Anfield với quyết tâm cao nhất.

Trước lượt về tứ kết Cúp C1, Liverpool sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Chelsea

Nhưng vấn đề lớn nhất của Liverpool vẫn là xác định mục tiêu. Đang đua tranh với Man City ở giải quốc nội, danh hiệu mà 28 năm nay đã xa lánh họ. Nếu hỏi các fan của The Kop xem danh hiệu nào đáng giá hơn. Họ sẽ nói đó là Premier League, danh hiệu chưa bao giờ về với phòng truyền thống của họ. Nhiều CĐV Liverpool đã quá già để đợi một cơ hội nữa. Và quan trọng là niềm tin, nếu không phải lúc này thì là lúc nào?

Nhưng với những nhà quản lý, sức cám dỗ của Champions League là quá lớn. sẽ không có chuyện họ buông giải đấu này. Vì thế, việc phải căng sức ở hai mặt trận khiến cho Liverpool sẽ mất đi nhiều sự tập trung. Thêm một vấn đề. Klopp không phải là vua đấu cúp.

Klopp đã nhiều lần lỡ hẹn với những chiếc cúp danh giá

Man City còn được kỳ vọng nhiều hơn cả Liverpool ở mùa giải năm nay. Vô địch Premier League 3 trong 5 lần gần đây nhất. Với Pep hay chính xác là với Man City, giải quốc nội không phải là mục tiêu quá lớn với họ nữa. Man City muốn được công nhận, họ cần Champions League. Pep về Manchester cũng để hướng tới Champions League chứ nếu chỉ đá giải trong nước, nhiều người khác cũng làm được.

Dù đang chiếm ưu thế ở Premier League, nhưng nếu Pep buông tay giải quốc nội để dồn sức cho Champions League, người ta cũng hoàn toàn thông cảm cho ông. Dù tất nhiên, Pep sẽ không buông. Một kẻ chinh phục đã quen với những cú ăn 3 ăn 4 như Pep, mọi danh hiệu đều quan trọng như nhau.

Pep đang phải cố gắng chinh phục tất cả các danh hiệu

Có điều, Pep và các học trò lại đang gặp khó. Tottenham không chỉ thắng họ tại London hôm thứ 3 vừa rồi. Họ còn phô bày cho thế giới thấy một bộ mặt khác của Man City. Khá nhút nhát. Một cách khó hiểu, cứ mỗi lần ra sân chơi Châu Âu, là các cầu thủ Man City lại khiến người ta lo lắng. Có chút gì đó thiếu tự tin ở những ngôi sao vẫn đang tung hoành mỗi tuần ở các giải đấu trong nước. Cú sút penalty dễ đoán của Aguero khiến cho người ta phải đặt câu hỏi về sự tự tin của chính cầu thủ này. Dù sao, Man City vẫn còn trận lượt về để sửa sai.

Manchester City buộc phải vùng lên sau khi để thua ở trận lượt đi

Juventus đã thua cả Barcelona lẫn Real Madrid trong 4 năm qua ở trận chung kết Champions League. Họ là kẻ thách thức lớn nhất trong kỷ nguyên thống trị của La Liga vừa qua. Họ đã được tôi luyện. Bỏ ra 100 triệu USD để đưa về Ronaldo. Một cái tên nói lên tất cả. Juventus đang nhắm thẳng tới danh hiệu Champions League.

Trận hòa tại Johan Cruyff Arena khiến cho người ta có chút thất vọng. Nhưng Juventus còn có trận lượt về trên sân nhà, nơi họ luôn biết cách đánh bại đối thủ. Và họ vẫn có một Ronaldo biết ghi bàn. Bàn thắng vào lưới Ajax là bàn thắng thứ 125 của Ronaldo ở đấu trường này. Nơi anh là vị vua tuyệt đối. Sau khi đã ghi bàn trong 3 trận chung kết và 5 lần nâng cúp, Ronaldo vẫn đầy khát khao làm điều đó thêm một lần nữa.

Ronaldo vẫn đang rất khát khao có danh hiệu UEFA Champions League thứ 6

Nhưng Barcelona vẫn ở đó. Trận thắng nhẹ nhàng trước MU tại Old Trafford mở toang cánh cửa bán kết cho đại diện cuối cùng của bóng đá Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay. Messi chưa nổ súng, nhưng ai cũng biết anh sẽ sớm ghi bàn trở lại. Giải đấu quốc nội đã xong, giờ là lúc dồn sức cho Châu Âu. Sau ba năm liên tiếp nhìn Real thống trị giải đấu, các cule cũng đã nóng ruột lắm rồi.

Những Messi, Busquets hay Pique cũng đã khá già. Thời gian không còn đợi họ lâu nữa. Họ không thể để thế hệ này chìm đi mà chỉ có 1 danh hiệu từ 4 năm trước như cách mà Bayern đã gặp phải. Vả lại, Messi còn có một cuộc hẹn lịch sử với Ronaldo ở Metropolitano vào tháng 6 này, trong trận chung kết có thể là cuối cùng cho cả hai. Hãy cùng chờ cuộc gặp gỡ lịch sử đó.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?