Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United và thách thức tại Camp Nou: Liệu có “quá tam ba bận”?

Thứ Năm, ngày 11/04/2019 - 14:12
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United đã thất bại ở trận lượt đi trên sân nhà trước Barcelona và phải đối mặt với muôn vàn thách thức đang đợi chờ trong cuộc tái ngộ tại Tây Ban Nha. Vậy nhưng, vẫn có niềm tin cho các cổ động viên Quỷ đỏ khi mà đội bóng của họ từng không ít lần tạo ra những chiến tích phi thường trên sân khách trước các CLB vô địch quốc gia.

>> Tham khảo thêm:

Trận lượt đi trên sân Old Trafford đã diễn ra không như những gì mà các cổ động viên Man United chờ đợi. Họ hoàn toàn bế tắc trước lối chơi chắc chắn bên phía đối thủ trước khi thất bại bằng bàn thua tới từ chính người của mình, đó là Luke Shaw.

Thất bại tối thiểu ấy khiến cho Quỷ đỏ giờ đang đối mặt với muôn vàn khó khăn khi 2 đội tái ngộ ở xứ đấu bò. Ai cũng hiểu rằng thánh địa Camp Nou luôn là nơi “đi dễ, khó về” với tất cả mọi đội bóng trên thế giới. Ai cũng biết rằng Barcelona luôn thường có những chiến thắng rất oanh liệt ở sân đấu này. Vì thế cho nên, sự lo lắng cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer lại càng tăng thêm gấp bội.

MU từng hạ nhà vô địch Italia trên sân khách

Tuy nhiên, vẫn có niềm tin để các cổ động viên Man United hy vọng vào một cuộc ngược dòng thần thánh nữa tại Champions League năm nay. Bởi lẽ, Quỷ đỏ ở đấu trường châu Âu mùa này đã 2 lần khiến các đội bóng vô địch quốc gia phải ôm hận trên sân nhà sau khi thất bại tại thánh địa Old Trafford.

Hồi đầu mùa giải, bất chấp phong độ tệ hại dưới triều đại của Jose Mourinho, Man United vẫn làm các fan hâm mộ có một đêm “nức lòng” vì chiến thắng trước Juventus ngay tại Italia. Trước đó, Quỷ đỏ từng thất bại 0-1 trên sân nhà và chẳng ai nghĩ đại diện nước Anh sẽ có 3 điểm khi họ tái ngộ Bà đầm già ở thánh địa của đội bóng này.

Thậm chí, mọi thứ còn trở nên khó khăn với thầy trò Mourinho khi Ronaldo mở tỉ số cho Bianconneri. Nhưng vào lúc mà niềm tin xuống tới mức thấp nhất, ý chí chiến đấu và may mắn đã giúp Man United tạo ra một trong những cuộc ngược dòng xúc cảm hơn cả dưới thời Người đặc biệt.

Họ làm điều tương tự trước nhà vô địch nước Pháp

Chiến thắng tại Juventus Arena ấy là bước ngoặt quan trọng giúp cho Quỷ đỏ có tấm vé vào vòng 1/8 Champions League. Nhưng rồi gian nan vẫn bủa vây lấy Man United khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán PSG ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, như một sự sắp đặt của số phận, Quỷ đỏ dù đã thay đổi người cầm lái trên băng ghế chỉ đạo song họ vẫn biết cách để tạo ra cuộc ngược dòng thần thánh. Chẳng mấy ai tin thất bại 0-2 trên sân nhà ở lượt đi sẽ giúp Man United giành quyền vào tứ kết.

Nhưng như cây xương rồng mọc lên từ điều kiện khắc nghiệt nhất, đoàn quân của Solskjaer có thêm một đêm bùng nổ trong cơn mưa tầm tã tại thủ đô Paris hoa lệ. Man United tiếp tục có may mắn đồng hành song chẳng ai phủ nhận quyết tâm thượng thừa là yếu tố giúp họ làm nên chiến tích phi thường ở Công viên các hoàng tử.

Solskjaer cũng đã tạo ra chiến tích huy hoàng tại Camp Nou

Chiến thắng 3-1 ấy giúp cho bao con tim từng rơi xuống tột cùng thất vọng có một ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc, giúp cho mọi thứ tưởng chừng như không thể biến thành nhiệm vụ vô cùng khả thi với Quỷ đỏ. Giống như trước Juventus, kết quả đó giúp cho đại diện nước Anh thêm một lần “tiến sâu” tại đấu trường châu Âu.

Giờ đây, sau thất bại 0-1 ở lượt đi trước Barcelona, nhiều cổ động viên Man United sẽ lại thấp thỏm lo âu cho đội bóng con cưng ở chuyến hành quân giông bão tại Camp Nou. Tuy nhiên, với niềm tin từ “quá khứ” cộng thêm quyết tâm chiến đấu quật cường nơi các cầu thủ, những fan hâm mộ đội chủ sân Old Trafford vẫn có quyền để hy vọng.

Giờ đây, cổ động viên Man United mong chờ kì tích ấy lặp lại khi Solskjaer là HLV trưởng

Man United đã từng thắng 2 đội bóng vô địch quốc gia là Juventus cùng PSG trên sân khách để rồi mở ra cánh cửa đi tiếp cho chính mình. Giờ đây, cũng với một tình cảnh tương tự, họ sẽ tới xứ Catalan cùng khát khao lần thứ ba gieo sầu cho một CLB đã lên ngôi ở đấu trường quốc nội. Khó, nhưng không có nghĩa là không thể.

Ole Gunnar Solskjaer từng tạo ra một khoảnh khắc “vàng” trong lịch sử Man United tại Camp Nou khi còn là cầu thủ, và biết đâu, ngày 17/4 tới đây, ông sẽ tiếp tục làm nên một chiến tích lẫy lừng nữa trên sân đấu này với tư cách là HLV trưởng Quỷ đỏ. Đúng là “không ai tắm 2 lần trên cùng một dòng sông” nhưng Man United tại Champions League năm nay đang có những vận may để giúp họ sẵn sàng “quá tam ba bận”.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?