Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại khoảnh khắc Văn Toàn đưa ĐT Việt nam vào bán kết ASIAD

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 14:40
2.8/5 của 109 đánh giá
Đúng ngày này 2 năm trước, tiền đạo của ĐT Việt Nam – Nguyễn Văn Toàn đã ghi bàn thắng quyết định đưa ĐT Olympic Việt Nam vào bán kết của ASIAD 2018.

Ngày 27/8/2018, ĐT Olympic Việt Nam và ĐT Olympic Syria có màn đụng độ ở tứ kết ASIAD 2018, ở trận đấu trước đó vào vòng bảng U23 Châu Á 2018, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0.

Ở lần chạm trán trên sân vận động Patriot 2 năm về trước, các học trò của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một lối chơi cực kỳ chặt chẽ và có được một thế trận an toàn, hóa giải các đường lên bóng của đối thủ, cho dù trong hiệp 1 đã không có một cú sút trúng đích nào về phía khung thành đội bạn.

Olympic Syria rơi vào thế bí khi mặc dù đã tung ra rất nhiều bài tấn công với nhiều cách triển khai khác nhau cũng không thể nào làm khó được ĐT Olymic Việt Nam.

Nhận thấy đối thủ đã có phần chùn bước và chưa có được những phương án đổi mới lối chơi tán công, ngược lại đang lơi lỏng ở hàng thủ, HLV Park Hang Seo đã có những tình huống thay người chiến thuật khi tung 2 con bài tẩy là 2 tiền đạo Văn Toàn và Anh Đức vào sân trong hiệp 2.

Văn Toàn ghi bàn cho ĐT Olympic Việt Nam ở hiệp 2 trận đấu trước ĐT Olympic Syria

Bộ đôi này đã cùng nhau tạo ra bàn thắng cho ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian hiệp phụ sau đó để lần đầu đưa ĐT Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD.

Xuất phát từ đường chuyền dài lên phía trên của trung vệ Tiến Dũng, Anh Đức di chuyển thông minh để vượt qua hàng thủ đối phương lốp bóng qua đầu thủ thành bên phía ĐT Olympic Syria nhưng bóng lại đập vào xà ngang.

Bàn thắng của Văn Toàn vào lưới ĐT Olympic Syria (Video: VTC Now)

Ngay sau đó, Văn Toàn với tốc độ tuyệt vời đã xuất hiện đúng chỗ để đệm bóng ghi bàn bằng pha đệm bóng cận thành đơn giản và đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút thứ 108 trong niềm vui sướng vỡ òa của biết bao CĐV bóng đá Việt Nam.

Đáng tiếc là ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể tiến sâu hơn và dừng bước tại bán kết với vị trí hạng 4 chung cuộc.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?