Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không Ibrahimovic, Thụy Điển càng đá càng hay

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 11:26
5/5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ, ĐT Thụy Điển sẽ là đại diện tiếp theo góp mặt ở tứ kết. Việc không có Ibrahimovic trong đội hình khiến cho đội bóng Bắc Âu càng trở nên rất khó bị đánh bại.

Sau khi Euro 2016 kết thúc, Ibrahimovic nói lời chia tay đội tuyển quốc gia sau một giải đấu thất vọng. Tưởng chừng như đó sẽ là mất mát lớn đối với ĐT Thụy Điển, nhưng dường như nó đang đem đến nhiều lợi ích cho đội bóng này.

Không có Ibra trong đội hình, lối chơi của đội bóng Bắc Âu đa dạng hơn rất nhiều. Nhiệm vụ ghi bàn không còn được tập trung cho một cái tên, mà mỗi cầu thủ đều là một mũi tấn công ẩn mình. Lối chơi tập thể gắn kết đang giúp họ tiến xa tại giải đấu World Cup năm nay.

Với chiến thắng 1-0 trước Thụy Sỹ, đội bóng Bắc Âu giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết. Đã rất lâu rồi, họ mới lại tiến xa ở một giải đấu lớn như vậy. Rõ ràng Ola Toivonen và Marcus Berg đang làm tốt hơn rất nhiều so với người đàn anh Ibrahimovic để lại. Sở hữu thể hình to cao, tính kỷ luật và đặc biệt là lối chơi đồng đội,  cặp tấn công này đang làm NHM quên đi Ibrahimovic.

Thụy Điển chơi hay khi không có Ibrahimovic

khi Ibrahimovic còn thi đấu, bóng luôn tìm đến tiền đạo này, khiến cho đội bóng Bắc Âu rất dễ bị bắt bài. Dù Ibrahimovic là tiền đạo đẳng cấp thế giới, nhưng mỗi lúc về đọi tuyển, cầu thủ này lại không thể hiện được nhiều. Đấy cũng là lý do khiến Thụy Điển luôn phải dừng chân tại sớm tại các giải đấu lớn.

Ibrahimovic không thể hiện được nhiều ở ĐTQG

Mới đây, cựu tiền đạọ của Manchester United đã đánh tiếng trở lại khoác áo ĐTQG, nhưng HLV Janne Andersson đã nói không với Ibrahimovic. Sau khi chia tay MU, tiền đạo lão tướng này đã có khởi đầu tốt tại Mỹ. Song đó là giải đấu không có tính cạnh tranh cao, vì thế HLV Andersson quyết định không để tiền đạo cao lớn này quay lại.

Không có Ibrahimovic, ĐT Thụy Điển đã lọt vào tứ kết World CUp 2018. Điều đó cho thấy quyết định đúng đắn của HLV Andersson khi tin tưởng vào lớp trẻ.

Thương Phạm

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?