Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không phải Bruno Fernandes, đây mới là người hùng thầm lặng của MU

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 16:34
5/5 của 1 đánh giá
Màn trình diễn thăng hoa của MU trong giai đoạn vừa qua không chỉ đến từ Bruno Fernandes, mà còn có sự đóng góp quan trọng của một người hùng thầm lặng.

đang bay cao trong giai đoạn gần đây với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp tại giải ngoại hạng anh, trong đó có 9 chiến thắng và 2 trận hòa. Khi nhắc về người tạo ra tầm ảnh hưởng lớn nhất trong đội hình MU, mọi người sẽ nghĩ ngay về .

Với 27 bàn thắng và 17 đường kiến tạo chỉ trong vòng chưa đầy một năm ở Old Trafford, rõ ràng Fernandes là nhân tố quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ole Solskjaer. Chưa kể, sự xuất hiện của tiền vệ người Bồ Đào Nha còn giúp tinh thần cũng như sức chiến đấu của toàn đội đi lên.

Dù không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Fernandes ở hàng tiền vệ, song những trận đấu mà Fernandes "mất tích" như trận thắng hồi giữa tuần cho thấy, MU vẫn có thể giải quyết trận đấu bằng sự xuất sắc của Paul Pogba hay một cái tên nào đó khác.

Vai trò của Bruno Fernandes tại MU là rất lớn

Đó có thể là đội trưởng Harry Maguire. Ít có khả năng định đoạt trận đấu bằng các bàn thắng, song Maguire là một mảnh ghép gần như không thể thiếu nếu MU muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Trung vệ người Anh được xem là lá bùa hộ mệnh, chất xúc tác cho sự thay đổi cũng như sự vươn lên của Quỷ đỏ giai đoạn vừa qua.

Nhìn lại các thất bại muối mặt của MU dưới thời HLV Ole Solskjaer, có thể thấy, Maguire luôn là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ. Không ít câu hỏi được đặt ra về vai trò của cầu thủ trị giá 80 triệu bảng, thậm chí, không ít người đem Maguire làm vật tế thần cho mỗi lần MU bại trận.

Nhiều người có thể chỉ ra đối tác phòng ngự hiện tại, mới là cầu thủ thực sự tạo ra thay đổi của MU thời gian gần đây, nhưng chính sự "neo đậu" hợp lý của Maguire đã giúp các phương án phòng ngự của Bailly trở nên cơ động và hiệu quả hơn.

Quay trở lại khởi đầu bết bát của MU hồi đầu mùa, đó cũng là thời điểm Maguire kiệt quệ về thể chất cũng như tinh thần. Sau một kỳ nghỉ hè với vô số những lùm xùm không đáng có, cầu thủ 27 tuổi đã xuống phong độ cả trong màu áo MU lẫn đội tuyển Anh. Số lần mắc lỗi của Maguire đến với tần suất nhiều hơn và áp lực dành cho trung vệ đắt giá nhất thế giới ngày một tăng cao.

Maguire được HLV Solskjaer tin tưởng hết mực

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?