Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU có thể và không thể vô địch ngoại hạng Anh 2020/21, tại sao?

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá
MU đang dẫn đầu ngoại hạng Anh trước khi bước vào vòng 19. Việc đang duy trì phong độ ổn định giúp cho Quỷ đỏ tự tin nghĩ về ngôi vô địch. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra nhưng vẫn còn nhiều khó khăn đang đợi chờ họ phía trước.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 trước ở trận đá bù vòng 1 ngoại hạng anh giúp cho chính thức qua mặt Liverpool để vươn lên dẫn đầu giải đấu. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, 7 tháng và 24 ngày, Quỷ đỏ mới lại là đội đứng trên đỉnh bóng đá xứ sương mù kể từ thời điểm sau giáng sinh.

Lần gần nhất làm được điều đó, đã đăng quang ngôi vô địch. Vì thế, rất nhiều fan hâm mộ đội bóng này tin tưởng rằng điều kỳ diệu nói trên sẽ lặp lại trong mùa giải 2020/21. Thực tế, MU hoàn toàn có thể lên ngôi song cũng có khả năng không thể làm được điều đó. Hãy cùng Bóng Đá 365 phân tích cơ hội của họ,

MU có thể vô địch ngoại hạng Anh vì…

Chẳng ai có thể tin rằng MU lại đang có cơ hội lớn để vô địch lượt đi sau khi họ đã trải qua quãng thời gian đầu mùa thực sự tệ hại. Tại vòng 4, Quỷ đỏ thậm chí còn thảm bại tới 1-6 trên sân nhà Old Trafford  trước .

Vậy mà 14 trận sau đó, MU đã thể hiện được màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Họ thắng 10, hòa 3 và chỉ thua 1 để từ nửa sau bảng xếp hạng vươn lên dẫn đầu giải đấu. Quyết tâm, nỗ lực cùng với bản lĩnh chính là điều giúp cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer làm được điều đó.

Ngoài ra, thêm một lý do giúp MU lên đỉnh, đó là việc các đội bóng cạnh tranh trực tiếp với họ đều không thể hiện được sự ổn định. Kể từ đầu mùa, Liverpool đã thua thảm 2-7 trước Villa, bị West Brom cùng Fulham - 2 tân binh cầm hòa trong khi bị Leicester vùi dập trên sân nhà. 

MU có thể vô địch NHA vì đang thể hiện phong độ ổn định 

Trong khi ấy, Tottenham tụt dốc không phanh vào tháng 12 còn Chelsea việc đánh rơi điểm số với họ dường như đã trở thành thói quen. Khi các đối thủ chơi tệ, MU lại thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc. Họ lần lượt vượt qua các CLB kể trên để lên dẫn đầu.

Hiện tại, MU đang có một đội hình đủ khả năng cạnh tranh cho danh hiệu. Họ có hai thủ môn giỏi trong khung gỗ, một hàng thủ giàu sức mạnh và quyết tâm. Tại hàng tiền vệ, Quỷ đỏ đang sở hữu 2 trong số các ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới ( cùng Bruno Fernandes) trong khi trên hàng công, những Rashford hay Martial đều là các cầu thủ không thể xem thường. Đó là còn chưa kể, Edinson Cavani là phương án dự phòng đầy chất lượng.

Họ cũng có các ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc trong đội hình 

Thêm vào đó, việc không còn phải cạnh tranh suất đi tiếp tại cúp C1 cũng là lợi thế giúp MU đỡ bị phân tâm. Dù cho vẫn còn phải thi đấu ở đấu trường châu Âu song rõ ràng, Europa League kém hơn nhiều so với ngoại hạng Anh hay Champions League về danh tiếng, bởi vậy, sự tập trung là điều mà MU không cần dành quá nhiều.

Với những phân tích kể trên, MU hoàn toàn đủ khả năng có thể lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh vào cuối mùa bóng năm nay.

MU không thể vô địch ngoại hạng Anh vì…

Vô địch là điều mà nhiều fan hâm mộ MU có thể nghĩ tới vào thời điểm này nhưng họ cũng khó có khả năng lên ngôi. Đó là bởi nếu nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, ngôi đầu của Quỷ đỏ đang lung lay dữ dội. 

Thầy trò Solskjaer chỉ nhiều hơn Liverpool 3 điểm và Man City 4 điểm. Ở vòng đấu tới, MU sẽ làm khách tại Anfield. Nếu thua The Kop, Quỷ đỏ chắc chắn mất ngôi đầu do kém hơn đối thủ về hiệu số. Đó là còn chưa kể dù đang kém 4 điểm song Man City vẫn còn 1 trận chưa đấu.

The Citizens hoàn toàn có thể tận dụng cuộc chạm trán trực tiếp giữa MU và Liverpool để thu hẹp khoảng cách. Trong trường hợp vượt qua và Aston Villa (Ở trận đá bù), thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu bảng nếu MU không thắng Liverpool.

Họ vẫn còn các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng như Liverpool hay Man City 

Xét về chất lượng đội hình, Man City hay Liverpool rõ ràng sở hữu những cái tên chất lượng hơn so với MU. Thêm vào đó, việc liên tục giành được các danh hiệu cũng như cạnh tranh ngôi vô địch trong các mùa giải gần đây chứng tỏ họ là các CLB có thừa bản lĩnh ở các cuộc đua đường trường.

Vì thế, MU hoàn toàn có thể bị 2 đối thủ nói trên vượt mặt bất cứ lúc nào. Quan trọng hơn, MU sẽ rất khó vô địch nếu tiếp tục thể hiện sự yếu thế về bản lĩnh trong các trận đấu lớn.

MU cũng chưa thể hiện được bản lĩnh ở các trận đấu lớn 

Kể từ đầu mùa, họ đã thua Tottenham với Arsenal, hòa Man City cùng Chelsea tại ngoại hạng Anh đồng thời thua The Citizens ở cúp liên đoàn. Điều ấy chứng tỏ Quỷ đỏ đang không có được tâm lý tốt nhất cho các trận đấu quan trọng.

Nếu không sớm cải thiện điều này, thầy trò Solskjaer sẽ rất khó bảo vệ được ngôi đầu mà mình đang nắm giữ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?