Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không phải Kiatisak, Văn Lâm có thầy mới lạ mà quen

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 09:35
5/5 của 1 đánh giá
Không phải Kiatisak như những lời đồn thổi trước đó, HLV trưởng của Muangthong United đồng thời là thầy mới của Đặng Văn Lâm là một cái tên lạ mà quen.

Sau trận thua sốc 0-1 trước Trat FC tại vòng 9 Thai League, HLV Alexandre Gama đã tuyên bố từ chức HLV trưởng Muangthong United. Đây là điều tất yếu gần như phải xảy ra khi CLB mà Văn Lâm đang khoác áo chỉ xếp thứ 10 trên BXH – vị trí rõ ràng không xứng tầm với CLB này.

Với việc Gama từ chức, Muangthong đang gấp rút tìm một cái tên đủ đẳng cấp để thay thế cho vị chiến lược gia này. Người được nhắm tới là huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn khi trong buổi tập chiều qua 19/10, Muangthong đã chính thức giới thiệu HLV mới ngồi vào chiếc ghế nóng đang bỏ trống.

Kiatisak từng dính tin đồn trở thành thầy mới của Văn Lâm tại Muangthong

Bất ngờ thay, thầy mới của Văn Lâm và các đồng đội là cái tên lạ mà quen, Mario Gjurovski. Quen là bởi ở mùa giải năm ngoái, Gjurovski vẫn còn khoác áo Muangthong với tư cách cầu thủ và chinh chiến tại Thai League. Lạ là bởi, Gjurovski chưa hề có kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao. Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số, HLV này mới chỉ làm việc ở đội trẻ của chính Muangthong.

Phương án đưa Gjurovski lên nằm quyền tại đội 1 được coi là phương án "chữa cháy" tạm thời của đội bóng Thái Lan. Việc "thay tướng giữa dòng" chắc chắn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ và trong thời điểm này, thật khó để tìm ra một chiến lược gia vừa có kinh nghiệm vừa am hiểu bóng đá xứ chùa Vàng. Do đó, việc đôn cựu cầu thủ Gjurovski cũng có thể xem là lựa chọn khả dĩ nhất hiện tại.

Gjurovski trong buổi tập đầu tiên trên cương vị HLV Muangthong

Hồi còn là cầu thủ, ngoài thời gian thi đấu cho Muangthong ở mùa giải 2019, Gjurovski còn có giai đoạn khoác áo đội bóng này từ năm 2012 đến năm 2016 và giành danh hiệu vô địch Thai League năm 2012.

Sau đó, cầu thủ có biệt danh "Super Mario" cũng từng chơi bóng cho một số đội bóng của Serbia và Ukraine trước khi trở về Thái Lan đầu quân cho các CLB Bangkok United và Bangkok Glass.

Trận đấu đầu tiên của Gjurovski trên cương vị HLV Muangthong là cuộc đối đầu với BEC Tero Sasana ở vòng 10 Thai League vào ngày 25/10 tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?