Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không tuân thủ quy định trong hợp đồng, VTV bị cắt sóng giữa trận đấu

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 10:40
5/5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain, VTV đã không tuân thủ những thỏa thuận với VOV trong việc tiếp sóng nên đã bị VOV cắt sóng.

Tham khảo thêm:

Môn nam tại ASIAD 2018 là một trong những bộ môn thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ người hâm mộ cũng như giới truyền thông.

Đó chính là lí do Đài tiếng nói Việt Nam VOV đã nỗ lực hết sức để có thể đem về bản quyền ASIAD phục vụ khán giả nước nhà.

Trận đấu vòng 1/8 giữa Olympic Việt Nam và Bahrain là trận đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức trận đấu một cách trọn vẹn, hợp pháp mà không phải xem lậu trên Internet.

Và niềm vui càng lớn hơn khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã tham gia tiếp sóng trận đấu này. Tuy nhiên chỉ sau 5 phút đầu của hiệp 1, những người hâm mộ xem trên kênh VTV6 đã bị gián đoạn một thời gian.

VTV đã bị cắt sóng làm gián đoạn việc theo dõi trận đấu của người hâm mộ

Trong khi tất cả nghĩ là do đường truyền từ Indonesia thì nguyên nhân thật sự đã khiến người bất ngờ. Đó chính là VTV6 đã bị VOV cắt sóng.

Nếu tinh ý một chút có thể dễ dàng nhận thấy là trong trận đấu Bình luận viên Quang Huy không ít lần nhắc đi nhắc lại: “VOV, VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền hình ảnh đến các đài phát thanh và truyền hình trên cả nước. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cắt sóng những đơn vị không tuân thủ những quy định trong hợp đồng”.

Sau nhiều lần Quang Huy nhắc nhở, nhiều người đã hiểu ra rằng đơn vị không tuân thủ ở đây là VTV. Theo thỏa thuận 2 bên giữa VTV và VOV, VTV sẽ phải tiếp sóng toàn bộ nội dung của VOV, VTC.

Tuy nhiên VTV đã tự ý thay đổi việc tiếp sóng, cụ thể là đã cắt đi phần bình luận trước trận và lễ chào cờ để chèn quảng cáo của mình vào.

Cư dân mạng chế ảnh VTV bị VOV cắt sóng

Hành động thất hứa của VTV đã khiến VOV buộc phải cắt sóng để làm gương cho những đơn vị đã, đang và sẽ có ý định tự ý thay đổi việc tiếp sóng.

Sau khi cắt sóng của VTV, bình luận viên Quang Huy cũng thông báo với người hâm mộ về việc VTV6 đang bị gián đoạn để có thể chuyển kênh và cổ vũ đội tuyển thi đấu.

Hành động của VTV được cho là quá nghiệp dư đối với một Đài truyền hình quốc gia và đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?