Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không vô địch, Liverpool vẫn cùng Man City tạo ra các dấu mốc ấn tượng tại ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 12/05/2019 - 23:25
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại ngoại hạng Anh sau chiến thắng thuyết phục trước Brighton. Trong khi đó, dù không thể lên ngôi song Liverpool vẫn c xô đổ hàng loạt kỉ lục ở ngày cuối cùng giải ngoại hạng Anh.

>> Tham khảo thêm:

Chiến thắng 4-1 tại Amex giúp cho Man City chính thức bảo vệ thành công ngôi vương ở với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Pep Guardiola.

Dù không thể lên ngôi song The Kop vẫn xô đổ rất nhiều kỉ lục tại ngoại hạng Anh trong lịch sử. Theo đó, họ là đội đầu tiên trong lịch sử giành được tới 30 chiến thắng trong một mùa giải, sở hữu 97 điểm mà vẫn không thể lên ngôi vô địch. Ngoài ra, Lữ đoàn đỏ còn ghi tới 89 bàn thắng và chỉ 22 lần thủng lưới.

Số điểm kỉ lục. Liverpool vẫn ngậm ngùi về nhì

Đây là thành tích mà nhiều nhà vô địch khác trong quá khứ không có được. Dù vậy, xuyên suốt hơn 20 năm đã qua kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Premier League, chưa có CLB nào có kỉ lục ấn tượng đến thế mà không thể lên ngôi.

Ngoài ra, tổng số điểm mà Liverpool cùng Man City giành được lên tới 195 điểm. Đây là số điểm cao nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh mà 2 CLB có được sau 38 vòng đấu. Rõ ràng, dù không thể lên ngôi song với những gì đã thể hiện, thầy trò Klopp xứng đáng nhận được sự nể phục từ người hâm mộ.

Trong khi Man City trở thành đội đầu tiên sau Man United bảo vệ được ngôi vương NHA

Với Man City, họ cũng trở thành đội bóng đầu tiên kể từ đại kình địch Man United ở mùa giải 2007/08 và 2008/09 bảo vệ thành công ngôi vương mà mình đang nắm giữ. Bắt đầu từ mùa giải 2009/10, không có CLB nào sở hữu 2 danh hiệu ngoại hạng Anh liên tiếp cho tới trước khi Man City làm điều này ở mùa bóng năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?