Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak mang trợ thủ đắc lực từ Thái Lan sang HAGL

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 20:37
3.1/5 của 12 đánh giá
Ông Bundit Thiabthong sẽ là tân HLV thể lực của HAGL. Đây là sự bổ sung mới nhất trên băng ghế huấn luyện của đội bóng phố Núi.

Vậy là cái tên đầu tiên từ Thái Lan sẽ cùng Kiatisak sang Việt Nam đã lộ diện. Đấy là HLV thể lực Bundit Thiabthong. HLV sinh năm 1978 sẽ đảm nhiệm vị trí mà thay HLV Lee Gi Nam để lại. Cần nói thêm, ông Lee Gi Nam đã chuyển sang làm HLV thể lực cho Hà Nội FC cách đây vài ngày.

Kiatisak mang trợ thủ đắc lực từ Thái Lan sang HAGL

Liên quan đến vị HLV thể lực mới, ông Bundit Thiathong tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành giáo dục thể chất và lấy bằng thạc sĩ k lâu sau đó. Trước khi nhận lời Zico thái thì HLV này là giảng viên đai học. Quan trọng là, ông đã xác nhận trên trang cá nhân của mình về việc đầu quân cho đội chủ sân Pleiku.

Với sự xuất hiện của ông Thiabthong, HLV Kiatisak kỳ vọng thể lực của các cầu thủ HAGL sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Trong cuộc trả lời khi nhậm chức HLV HAGL, Kiatisak đòi hỏi các cầu thủ HAGL cần phải nỗ lực hơn trong việc gây sức ép tầm cao (pressing) lên phần sân đối thủ. Lối chơi bóng nhanh, tấn công liên tục là điều mà Kiatisak muốn các cầu thủ HAGL phải làm được dưới nhiệm kỳ của mình.

Bundit Thiabthong sẽ làm HLV thể lực tại HAGL

Trước đó, Kiatisak có trao đổi với báo chí Thái Lan về mục tiêu đường dài cùng HAGL. Ông nói: “Kiatisak cho biết mình sẽ hướng tới việc sử dụng các cầu thủ nội của V.League. Lý do chiến lược gia này đưa ra là nếu sử dụng và phụ thuộc quá nhiều ngoại bình thì các cầu thủ ngoại sẽ phải "gánh đội", khi đó sẽ dẫn đến tình trạng bị chênh lệch giữa cầu thủ ngoại và cầu thủ nội. Đối với lứa cầu thủ thành danh từ sớm như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... HLV Kiatisak cho rằng, dù là ngôi sao và thành công ở ĐTQG nhưng nếu không có khát khao ở CLB thì những cơn khát danh vọng sẽ dần biến mất. Chính vì thế, khi làm việc cùng những ngôi sao này, ông muốn tinh thần chiến đấu của họ phải cao như khi cống hiến cho ĐTQG.

Ông khẳng định: “Trong quá khứ, họ đều từng thi đấu trong màu áo các ĐTQG của Việt Nam. Tâm lý của họ là điều cần phải quan tâm. Hãy để họ hiểu rằng họ cần phải có được thành công khi chơi ở CLB, nếu không thì cơn khát danh hiệu của nó cũng sẽ biến mất. Như Công Phượng là người mới kết hôn. Tôi sẽ dùng những liệu pháp tâm lý để thúc đẩy cậu ấy khát khao hơn ở CLB. Tôi đến để giúp cậu ấy giành chiến thắng. Khi còn là cầu thủ, tôi từng giành chức vô địch và bây giờ, tôi muốn truyền tải thông điệp rằng tôi đến HAGL để cùng các bạn giành chức vô địch”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?