Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kiatisak tập trung kế hoạch đại tu Công Phượng

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 11:46
1.9/5 của 13 đánh giá
Trong chia sẻ mới đây với giới truyền thông, Kiatisak Senamuang đã chỉ ra kế hoạch để giúp Công Phượng toả sáng ở HAGL vào mùa giải tới.

Kiatisak sẽ sang Việt Nam kể từ tuần sau. Nhưng ở thời điểm hiện tại, ông đã hoạch định ra một phương hướng cụ thể cho HAGL ở mùa giải tới. Ông chia sẻ với báo chí Thái Lan: “Khi chuyển sang lĩnh vực huấn luyện, khó khăn sẽ cao hơn với tôi. Nhưng tôi không quá lo lắng khi đến HAGL bởi đội bóng này có khá nhiều tuyển thủ quốc gia.

Nếu để hỏi liệu tôi sẽ gặp áp lực gì từ phía chủ tịch CLB thì thực ra, bầu Đức không gây áp lực về mục tiêu phải giành chức vô địch. Năm đầu tiên phụ trách đội, tôi muốn đội sẽ đứng nhóm đầu của giải, có thể top 3 hoặc top 4, chí ít là đứng nhóm giữa bảng. Ở mùa sau đó, có thể chúng tôi mới cần hướng tới chức vô địch".

Kiatisak cho biết mình sẽ hướng tới việc sử dụng các cầu thủ nội của V.League. Lý do chiến lược gia này đưa ra là nếu sử dụng và phụ thuộc quá nhiều ngoại bình thì các cầu thủ ngoại sẽ phải "gánh đội", khi đó sẽ dẫn đến tình trạng bị chênh lệch giữa cầu thủ ngoại và cầu thủ nội. Đối với lứa cầu thủ thành danh từ sớm như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn...

Kiatisak có những chia sẻ về HAGL 

HLV Kiatisak cho rằng, dù là ngôi sao và thành công ở ĐTQG nhưng nếu không có khát khao ở CLB thì những cơn khát danh vọng sẽ dần biến mất. Chính vì thế, khi làm việc cùng những ngôi sao này, ông muốn tinh thần chiến đấu của họ phải cao như khi cống hiến cho ĐTQG.

Ông khẳng định: “Trong quá khứ, họ đều từng thi đấu trong màu áo các ĐTQG của Việt Nam. Tâm lý của họ là điều cần phải quan tâm. Hãy để họ hiểu rằng họ cần phải có được thành công khi chơi ở CLB, nếu không thì cơn khát danh hiệu của nó cũng sẽ biến mất. Như Công Phượng là người mới kết hôn. Tôi sẽ dùng những liệu pháp tâm lý để thúc đẩy cậu ấy khát khao hơn ở CLB.

Tôi đến để giúp cậu ấy giành chiến thắng. Khi còn là cầu thủ, tôi từng giành chức vô địch và bây giờ, tôi muốn truyền tải thông điệp rằng tôi đến HAGL để cùng các bạn giành chức vô địch”.

Đồng thời tiết lộ kế hoạch đại tu Công Phượng 

Ngoài ra, dù sẽ sang dẫn dắt HAGL song Kiatisak vẫn sẽ điều hành học viện bóng đá ở Thái Lan thông qua sự hỗ trợ từ gia đình. Kiatisak cho biết Học viện bóng đá Zico sẽ là nơi ông truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm của mình cho trẻ em, thanh thiếu niên, phụ huynh, cũng như giáo viên thể dục, huấn luyện viên bóng đá nghiệp dư.

Các cơ sở giáo dục cũng có thể được sử dụng những bài giảng của ông như một phần của việc dạy và học. Trong năm đầu tiên này, sẽ có tất cả 25 bài giảng được Học viện của ông giới thiệu tới các học viên theo hình thức trực tuyến.

Để trở thành học viên của Học viện bóng đá Zico, mỗi người tham gia đóng góp 299 baht (hơn 200.000 đồng). Số tiền thu được sẽ được tài trợ học bổng cho các sinh viên y khoa và những học sinh học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước Thái Lan.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?