Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kịch bản nào để DNH Nam Định trụ hạng V-league 2020?

Chủ Nhật, ngày 25/10/2020 - 20:05
4.3/5 của 2 đánh giá
Hải Phòng đã chính thức thoát hiểm thành công sau loạt trận ở vòng 4 giai đoạn 2. Câu chuyện trụ hạng V-league 2020 giờ chỉ còn là cuộc giải quyết giữa DNH Nam Định và Quảng Nam.

Trận thua đáng trách 2-3 trước Hải Phòng FC khiến DNH Nam Định dâng tấm vé trụ hạng sớm trước 1 vòng đấu cho đội bóng đất Cảng. Nhìn rộng vấn đề, 2 trận thua liên tiếp trước 2 đối thủ trực tiếp là Quảng Nam (thua 0-2) và nay là Hải Phòng khiến cho lợi thế về khoảng cách điểm số của Nam Định so với vị trí xuống hạng (vẫn được nắm giữ bởi Quảng Nam) bị thu hẹp từ 8 điểm xuống còn đúng 2 điểm.

Cuộc đua trụ hạng V-league hiện tại giờ chỉ còn là câu chuyện của Nam Định (17 điểm, hiệu số -11) và Quảng Nam (15 điểm, hiệu số -15). Tất nhiên, với lợi thế hơn Quảng Nam 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại, đội bóng thành Nam vẫn có quyền tự quyết trong tay.

Vậy Nam Định trụ hạng khi nào? Thứ nhất, nếu như Nam Định thắng SLNA ở lượt cuối thì nỗ lực trụ hạng của Quảng Nam xem như tan tành. Thứ hai, trong trường hợp Nam Định chỉ có 1 điểm trước SLNA, họ phải chờ Quảng Nam không thắng trước Hải Phòng ở lượt cuối.

Nam Định lỡ cơ hội trụ hạng sớm sau trận thua Hải Phòng

Hoặc nếu Quảng Nam thắng Hải Phòng thì Nam Định vẫn sẽ trụ hạng nếu như Quảng Nam không thể thắng với cách biệt từ 4 bàn trở lên. Trong trường hợp Nam Định thua SLNA, họ sẽ tránh khỏi rủi ro xuống hạng nếu như Quảng Nam không thắng được Hải Phòng ở lượt cuối.

Trong khi Nam Định vẫn còn cơ hội rất lớn để trụ hạng thì Quảng Nam lại có rất ít cơ hội để ở lại V-league mùa bóng năm sau. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công buộc phải thắng Hải Phòng như điều kiện cần trong nhiệm vụ trụ hạng.

Nhưng để giấc mơ ở lại V-league vốn nhỏ nhoi trở thành hiện thực thì Quảng Nam còn phải chờ kết quả giữa Nam Định và SLNA. Theo đó, nếu như Nam Định thua SLNA, Quảng Nam sẽ trụ hạng.

Quảng Nam và Nam Định tranh tấm vé trụ hạng cuối cùng

Trong trường hợp Nam Định hoà SLNA, Quảng Nam cần phải thắng Hải Phòng với khoảng cách từ 4 bàn trở lên thì mới ở lại V-league. Rõ ràng, cơ hội của Quảng Nam trong nhiệm vụ trụ hạng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với Nam Định.

* Quảng Nam trụ hạng khi:

- Nam Định thua SLNA, Quảng Nam thắng Hải Phòng

- Nam Định hoà SLNA, Quảng Nam thắng từ 4 bàn trở lên trước Hải Phòng

* Nam Định trụ hạng khi:

- Thắng SLNA 

- Hoà SLNA, Quảng Nam thắng dưới cách biệt 4 bàn trước Hải Phòng

- Quảng Nam không thắng Hải Phòng

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?