Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kịch bản nào cho Argentina lách qua khe cửa hẹp ở lượt đấu cuối?

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 17:44
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận đại bại trước Croatia, những tưởng cơ hội vượt qua vòng bảng của các cầu thủ Argentina đã chấm dứt nhưng chiến thắng 2-0 của Nigeria trước Iceland đã bỗng chốc giúp đại diện Nam Mỹ lóe lên những luồng hy vọng cho mục tiêu vượt qua vòng bảng của mình.

Argentina đang là một trong những đội bóng gây thất vọng lớn nhất tại World Cup năm nay (nếu không muốn nói là thất vọng nhất) với chỉ 1 điểm sau 2 lượt đấu vòng bảng. Nếu như ở trận đầu tiên, Messi gây thất vọng với pha đá hỏng 11 m tương đối vô duyên khiến Argentina bị đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều là Iceland cầm hòa thì ở trân đấu thứ 2 gặp Croatia, đội bóng Tango đã thua tan nát đến nhục nhã.

Trận thua đó đã khiến Argentina phải đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 2002. Thế nhưng chiến thắng bất ngờ của Nigeria trước Iceland với tỉ số 2-0 đã bất ngờ giúp cảnh cửa vào vòng trong của Argentina được le lói thêm chút ánh sáng. Đồng thời biến trận đấu giữa Argentina và Nigeria ở lượt đấu cuối trở thành một cuộc tử chiến thật sự.

Chiến thắng của Nigeria bất ngờ giúp Argentina tràn trề hy vọng

Sau 2 trận đấu, Argentina cùng Iceland đang xếp cuối với chỉ 1 điểm, xếp thứ 2 là đại diện Châu Phi Nigeria với 3 điểm và dẫn đầu đang là Croatia với 6 điểm, Luka Modric cùng các đồng đội đã chắc chắn lọt vào vòng 16 đội. 

Với kết quả tạm thời này, Argentina sẽ bắt buộc phải thắng Nigeria và mong chờ Iceland không thể giành được chiến thắng trước Croatia. Lúc này, Argentina sẽ có 4 điểm, Nigeria có 3 điểm trong khi Iceland có tối đa 2 điểm. Argentina chắc chắn bị loại nếu không thắng Nigeria bởi họ sẽ chỉ có tối đa 2 điểm và đương nhiên đứng dưới cả Croatia và Nigeria.

Ở bảng D tại World Cup 2018, Argentina đang có được 1 điểm với hiệu số phụ là -3. Trong khi đó, Iceland cũng có được 1 điểm với hiệu số phụ là -2. Trường hợp nếu như cả hai đội bóng này đều giành chiến thắng ở lượt đấu cuối thì họ sẽ bằng điểm nhau và khi đó yếu tố hiệu số bàn thắng bàn thua sẽ được tính đến. Để đi tiếp, Argentina cần phải có một chiến thắng mà ở đó hiệu số của họ ghi được phải nhiều hơn Iceland còn nếu hiệu số này bằng nhau, số bàn thắng của 2 đội sẽ là thứ tiếp theo được hướng đến.

Messi cần phải lên tiếng trong trận đấu với Nigeria

Thậm chí nếu tất cả các hiệu số trên cân bằng, Argentina và Iceland sẽ phải tính đến cả số điểm phạt thẻ vàng, thẻ đỏ (điểm số Fair Play). Đây là yếu tố xét xếp hạng hoàn toàn mới của Liên đoàn bóng đá Thế giới. Cụ thể, số điểm FIFA quy định sẽ là thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm, thẻ vàng và thẻ đỏ trực tiếp (2 thẻ) -5 điểm. Cơ hội cho đại diện Nam Mỹ vẫn còn và nếu thi đấu với một quyết tâm cao nhất, Messi cùng các đồng đội hoàn toàn có cơ hội lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?