Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA mới nhất

Chủ Nhật, ngày 16/12/2018 - 16:56
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá 7 người hay bóng đá phủi là hình thức đá bóng được ưa chuộng trên thế giới cũng như Việt Nam. Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA.

Bóng đá không chỉ có đội hình 11 người mà còn có thể thi đấu dưới hình thức bóng đá phủi 7 người hay bóng đá trong nhà 5 người.  Trong đó, hình thức bóng đá phủi chỉ có 7 người rất được yêu thích tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Làm sao để tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người. Tìm hiểu kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA.

Kích thước sân bóng đá 7 người tiêu chuẩn FIFA

Luật bóng đá 7 người của FIFA nêu rõ quy định tổ chức chơi bóng đá 7 người trên mặt cỏ nhân tạo. Sân được xây dựng với kích thước như sau:

FIFA quy định tiêu chuẩn kích thước sân bóng đá 7 người cụ thể:

Độ dài đường biên dọc từ 50m đến 75m. Độ dài đường biên ngang từ 40m đến 55m. Như vậy, kích thước sân bóng đá 7 người có diện tích tối thiểu là không dưới 70 x50m và tối đa là 75m x 55m (không được phép rộng hơn hoặc hẹp hơn).

Kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

Khu vực cấm địa có chiều rộng 8m và độ dài 6m tính từ khung thành. Điểm phạt đền có khoảng cách 3.5m so với khung thành.

Kích thước khung thành là chiều rộng 3.6m và chiều cao là 2.1m

Kích thước các đường giới hạn trên sân:

Đường giới hạn nửa sân sẽ được kẻ suốt theo chiều ngang của sân và chia sân thành hai phần bằng nhau. Các đường giới hạn chỉ có kích thước tối đa 12cm.

Tại trung tâm đường nửa sân lấy một điểm  rõ ràng làm tâm của sân. Từ tâm, kẻ đường tròn có bán kính 6m làm đường trong giữa sân.

Kích thước khu vực cầu môn:

Tính từ điểm cách cột dọc 5m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, dài 5m sao cho vuông góc với đường biên ngang. Kẻ một đường thẳng nối liền hai đầu đoạn thẳng đó, đây chính là giới hạn của khu vực cầu môn.

Kích thước cầu môn bóng đá 7 người:

Khung thành bóng đá được đặt nằm ở chính giữa mỗi đường biên ngang. Cầu môn được tạo thành bởi 2 cột dọc vuông góc với biên ngang đồng thời nó cách đều 2 cột cờ góc với khoảng cách là 6m, tính từ mép trong của cột. Khoảng cách giữa hai cột dọc được nối liền với nhau bằng một xà ngang song song. Khoảng cách từ xà ngang (tính từ mép dưới xà ngang) xuống mặt sân (tức chiều cao của khung thành) là 2,10m.

Kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn của Việt Nam

Bên cạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn về kích thước sân bóng đá 7 người của FIFA, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng ban hành quy định về kích thước sân bóng đá 7 người và luật bóng đá 7 người tại Việt Nam.

VFF quy định kích thước sân bóng đá 7 người cỏ nhân tạo có đường biên dọc dài tối thiểu 50m và tối đa là 75m. Còn đường biên ngang dài tối thiểu 40m và tối đa là 55m.

Kẻ một đường thẳng chạy suốt chiều ngang của sân, song song và cách biên ngang 13m được gọi là đường 13m.

Kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quy định các đường giới hạn trên sân đều chỉ được phép rộng tối đa 12cm.

Một đường giới hạn nửa sân kẻ chạy dọc theo chiều ngang sân và chia sân thành 2 phần bằng nhau.

Trên đường thẳng phân chia nửa sân, lấy một điểm ở chính giữa làm tâm của sân. Từ điểm này kẻ đường tròn có bán kính 6m, gọi là đường trong ở giữa sân.

Kích thước khu vực cầu môn sân bóng đá 7 người được VFF quy định:

Từ đường biên ngang hai bên sân, lấy một điểm có khoảng cách 5m so với cột dọc. Kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng có độ dài 5m, song song và vuông góc với đường biên ngang. Kẻ tiếp một đường thẳng nối liền hai đoạn thẳng đó. Toàn bộ phần không gian được giới hạn bên trong các đoạn thẳng đó gọi là khu vực cầu môn.

Kích thước cầu môn:

Cầu môn được đặt ở chính giữa mỗi đường biên ngang bên mỗi phần sân. Cầu môn được cấu tạo bởi 2 cột dọc vuông góc với biên ngang. Hai cột dọc của cầu môn có khoảng cách 6m so với đều 2 cột cờ góc (tính từ mép trong của cột). Nối liền hai cột dọc với nhau bằng một xà ngang song song. Chiều cao của khung thành tính từ mép dưới xà ngang là 2,10m.

Lưu ý, cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và chỉ được phép rộng tối đa 12cm. Lưới của khung thành rất quan trọng. Lưới được mắc vào cột dọc, xà ngang và gắn xuống mặt sân phía sau khung thành một cách chắc chắn. Lưới được căng bằng thiết bị thích hợp để gây cản trở hoạt động của thủ môn. Đồng thời đảm bảo bóng không thể bật lại sân, bật lại phía thủ môn khi bóng đi vào khung thành.

Kích thước khu phạt đền:

Trên đường biên ngang của mỗi phần sân, lấy một điểm cách cột dọc khoảng cách 13m, kẻ vào phía trong hai đoạn thẳng dài 13m song song và vuông góc với đường biên ngang. Kẻ đường thẳng nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích và không gian được giới hạn đó được gọi là khu phạt đền.

Trong mỗi khu phạt đền có một chấm gọi là điểm phạt đền. Điểm phạt đền có đường kính 22cm, và có cách điểm giữa đường biên ngang một khoảng là 9m.

Từ điểm phạt đền làm tâm, kẻ một cung tròn có bán kính 6m ở ngoài khu phạt đền. Đây là điểm để xác định vị trí đứng của các cầu thủ trong đội khi thực hiện quả phạt đền 9m.

Cột cờ góc: Ở bốn góc sân sẽ được cắm một cột cờ góc cao tối thiểu 1m50, không được nhọn đầu.

Cung phạt góc: Khoảng cách xác định cung phạt góc như sau: Từ tâm của điểm cắm các cột cờ góc, vẽ một đường vào phía trong sân 1/4 cung tròn với bán kính là 1m. Vị trí này để đặt quả bóng đá phạt góc.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?