Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kình địch ĐT Việt Nam mất trụ cột dài hạn

Thứ Tư, ngày 28/10/2020 - 18:59
3.6/5 của 7 đánh giá
Mới đây, nhân tố quan trọng trong đội hình của ĐT Malaysia là tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh đã bị cấm hoạt động bóng đá trong 2 năm. Án phạt nặng của cầu thủ này sẽ khiến sức mạnh của Malaysia suy giảm.

Mới nhất, truyền thông Malaysia đã đưa tin, Ủy ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá bang Pahang (PFA) đã công bố án phạt cho cầu thủ Mohamadou Sumareh. Cầu thủ này sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong khoảng thời gian 2 năm sau cuộc họp ở Kuatan.

Nguyên nhân dẫn đến hình phạt nặng này là PFA đã có căn cứ để kết luận rằng Sumareh đã vi phạm nội dung được quy định trong hợp đồng giữa CLB bóng đá Pahang FA với anh.

Sumareh bị cấm thi đấu 2 năm

Sumareh, người gây tranh cãi đã rời đội Pahang vào tháng 8, được cho là vì tranh chấp lương bổng, hiện đang chơi cho CLB Police Tero FC ở giải hàng đầu Thái Lan. Các phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin rằng ngôi sao 26 tuổi của tuyển Malaysia được trả 36.000 RM (hơn 200 triệu đồng) mỗi tháng ở đội bóng có trụ sở tại Bangkok. Báo giới Malaysia cho hay, vẫn còn phải xem liệu án cấm 2 năm của PFA đối với Sumareh có ràng buộc pháp lý hay không.

Sumareh trước đó khẳng định anh viện dẫn một điều khoản trong hợp đồng với PFA cho phép rời đội, trước khi được FIFA cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế tạm thời để gia nhập Tero FC.

Còn phía PFA cho rằng Sumareh đã vi phạm 4 quy định của tổ chức này và Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) gồm: đưa ra các tuyên bố báo chí mà không có sự đồng ý của PFA; đưa vấn đề lên Phòng Giải quyết Tranh chấp của FIFA mà không thông qua Phòng Giải quyết Tranh chấp của FAM; không tham gia tập luyện với CLB Pahang FA thi đấu ở giải hàng đầu Malaysia (MSL) từ ngày 3 đến ngày 28/8; không tham dự trận đấu tại MSL của Pahang FA gặp JDT ở Kuantan vào ngày 28/8.

Vắng Sumareh là tổn thất lớn của ĐT Malaysia

Án phạt này đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ Malaysia. Đặc biệt là khi đội tuyển bóng đá nước này đang nỗ lực để giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hiện tại, ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G với 9 điểm. Việt Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Lê Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?