Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kovacic lẫn Hakim Ziyech lại khiến HLV Tuchel “đau đầu”

Thứ Tư, ngày 07/04/2021 - 15:55
2.6/5 của 49 đánh giá
Chelsea sắp sửa đụng độ Porto tại tứ kết Champions League. Trước thềm diễn ra trận đấu này, bộ đôi Mateo Kovacic và Hakim Ziyech đang khiến cho HLV Tuchel phải “đau đầu”.

tới đây sẽ tiếp tục hành trình chinh phục Champions League của mình bằng cuộc đối đầu với FC Porto trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi.

Đây là một trận đấu được dự báo là tương đối khó lường đối với đại diện nước Anh. Hơn hết, Porto chính là cái tên đã thẳng tay “đá văng” ứng viên cho danh hiệu vô địch là khỏi vòng 1/8.

Không sở hữu dàn sao “số má” trong đội hình, thế nhưng đại diện Bồ Đào Nha lại được đánh giá là đội sở hữu lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu.

Đây là một bài toán thực sự đối với và Chelsea sắp tới. Nhất là khi họ vừa hứng chịu trận thua tan nát 2-5 ngay trên sân nhà Stamford Bridge trước West Brom ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Nhận thêm một thẻ vàng, Ziyech sẽ vắng mặt trận lượt về

Không chỉ giải quyết những vấn đề liên quan đến những lỗ hổng trong cách vận hành chiến thuật hay phần nào là phục hung nhuệ khí chiến đấu của toàn đội, HLV Tuchel còn đang rất đau đầu trong việc bố trí đội hình ra sân, đặc biệt là với hai cái tên Hakim Ziyech và .

Cả hai cái tên này đều không gặp bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe hay chấn thương, vấn đề lớn nhất ở đây chính là câu chuyện thẻ phạt. Cả Hakim Ziyech lẫn Kovacic đều đã nhận 2 thẻ vàng ở các trận đấu của Chelsea trước đó.

Xem thêm:

Điều này đồng nghĩa với việc nếu được ra sân và nhận thêm mỗi người một thẻ vàng ở trận đấu lượt đi, cả hai cái tên này chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu lượt về.

Nói về vấn đề này, Kovacic đã khá tự tin khi không để cho những câu chuyện như thế làm ảnh hưởng đến trận đấu.

"Nó sẽ không ảnh hưởng đến tôi vào trận đấu quan trọng tới đâu. Tôi chỉ tập trung cho trận đấu đầu tiên”.

"Tôi sẽ không nhìn vào trận đấu thứ hai. Tôi sẽ vẫn sẽ luôn giữ cho mình sự tự tin và chuẩn bị mọi thứ tốt nhất, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu."

Giống Kovacic, Hakim Ziyech cũng đang đối diện nguy cơ vắng mặt ở trận lượt về

Tuy vậy, HLV Tuchel buộc lòng sẽ phải tính toán thật kỹ lưỡng nếu như không muốn đối diện với nguy cơ mất cả hai cái tên này trong trận tái đấu diễn ra sau một tuần nữa. Hiện tại, N’Golo Kante vẫn chưa hẹn ngày trở lại khiến cho cái tên duy nhất đủ sức chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Billy Gilmour.

Ngoài Kovacic và Hakim Ziyech, các cầu thủ Chelsea nhận một thẻ vàng là , Ben Chilwell, Kai Havertz, N'Golo Kante và Christian Pulisic.

Lần gần nhất Chelsea gặp Porto là ngày 10/12/2015. Tính rộng ra trong 5 lần gần nhất hai đội đối đầu, Chelsea giành tới 4 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?