Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard bay ghế, MU dạy lại cho Chelsea bài học đắt giá

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 - 12:00
3.1/5 của 4 đánh giá
HLV Lampard đã chính thức bị Chelsea sa thải sau thành tích bết bát thời gian qua dù có trong tay nhiều bản hợp đồng bom tấn trong tay. Nói về những bom tấn, MU lại khiến The Blues phải ngậm đắng, nuốt cay.

BLĐ đã chính thức ra quyết định sa thải HLV Frank Lampard sau chuỗi thành tích bết bát ở Ngoại hạng Anh thời gian vừa qua. Trong 8 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh, ông chỉ giúp The Blues có được 2 chiến thắng và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Từ vị thế một đội bóng lớn trong top 4, giờ đây Chelsea phải chật vật ở vị trí gần giữa bảng và kém đội dẫn đầu là lên tới 11 điểm sau 19 vòng đấu.

Có nhiều nguyên nhân khiến Lampard thất bại ở Chelsea. Không thể phủ nhận, Super Frankie thiếu kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao, những chấn thương của các trụ cột và vận đen bám theo Chelsea trong thời gian qua.

Những bản hợp đồng bom tấn của Chelsea mang đến sự thất vọng

Ngoài ra không thể không nhắc đến phong độ tệ hại của những bản hợp đồng bom tấn của Chelsea ở mùa Hè 2020 như Kai Havertz và Timo Werner. Chelsea đã chi tổng cộng 222.48 triệu bảng trên TTCN hè 2020 nhằm bổ sung thêm các tân binh chất lượng. Ngoại trừ Ben Chilwell, những bản hợp đồng như Edouard Mendy và Hakim Ziyech đã phần nào chứng minh đẳng cấp tuy nhiên chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng. 2 gương mặt còn lại Havertz và Werner thì thực sự đem đến sự thất vọng nặng nề.

Ở thời điểm Hè 2020, Chelsea từng được đánh giá rất cao về khả năng mua bán hiệu quả của mình. Những cầu thủ thuộc dạng hàng hot trên thị trường chuyển nhượng đều được Chelsea tiếp cận và mang về một cách dễ dàng.

>>> Xem thêm:

Havertz là nhân tố chính đưa Leverkusen tới tứ kết cúp C2, Chilwell là hậu vệ trái số 1 ở Leicester, Ziyech đưa Ajax tới bán kết cúp C1 mùa giải 2018/19, Werner đưa RB Leipzig vào bán kết cúp C1 mùa giải 2019/2020 còn Thiago Silva là Á quân của giải đấu số một châu Âu.

Cũng ở thời điểm đó, khả năng mua bán cầu thủ của Chelsea được so sánh với MU. Trong khi The Blues đại náo thị trường chuyển nhượng thì Quỷ đỏ vẫn tỏ ra khá thận trọng, thậm chí là “ki bo”.

Họ chỉ mang về 5 tân binh khá ít tên tuổi ở mùa Hè vừa qua. Ngoại trừ Donny Van de Beek, Alex Telles, Facundo Pellistri, Amad Diallo là những cầu thủ ít tiếng tăm. Trong khi đó Edinson Cavani chỉ là một bản hợp đồng miễn phí và đã lớn tuổi.

Trong số 5 cái tên vừa kể trên, bộ đôi Pellistri và Diallo chưa thể kiểm chứng tài năng thì 3 gương mặt còn lại ít nhiều cho thấy sự đầu tư đúng đắn của MU trên thị trường chuyển nhượng. Không phải quá phô trương trên thị trường chuyển nhượng nhưng MU vẫn mang về được thứ mình cần.

được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Quỷ đỏ với kinh nghiệm, đẳng cấp đã tích lũy trong màu áo Napoli, PSG. Không chỉ có vậy, sự góp mặt của tiền đạo người Uruguay tại MU giúp các cầu thủ học tập được rất nhiều từ anh.

MU đã khôn ngoan trên TTCN

HLV Solskjaer mới đây đã nhận xét về cậu học trò: “Có rất nhiều điều mà họ có thể học hỏi từ Edinson. Khi bạn mang về những cầu thủ có kinh nghiệm hơn, điều đó cũng giúp ích cho những cầu thủ còn lại. Edinson biết cậu ấy có công việc và trách nhiệm với họ và tôi đã yêu cầu cậu ấy trở thành hình mẫu”. Đúng như lời tâm sự của Solskjaer,các tiền đạo trẻ khác của MU đang hưởng lợi rất nhiều từ "lớp học của thầy Cavani".

Trong khi đó 2 tân binh Van de Beek và Telles dù không có màn trình diễn quá ấn tượng như sát thủ Cavani nhưng cũng mang đến những phương án dự phòng chất lượng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer ở vị trí tiền vệ trung tâm và hậu vệ trái.

Ngoài ra bộ đôi Pellistri và Diallo được xem là những bản hợp đồng triển vọng của MU. Riêng với Diallo, MU chẳng phải bỏ ra cả trăm triệu bảng để chiêu mộ từ Dortmund.

Chính sách chuyển nhượng âm thầm nhưng hiệu quả MU đã dạy cho Chelsea bài học đắt giá. Bằng chứng là hiện tại MU đang nắm giữ ngôi số một ở bảng xếp hạng ngoại hạng anh, hơn Chelsea tới 11 điểm. Giờ đây khi Chelsea đang chìm sâu trong khủng hoảng thì đội bóng của Solskjaer lại là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trước đó MU bị chỉ trích rất nhiều vì chần chừ mua sắm cầu thủ, ki bo trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, đến lúc này ai cũng phải thừa nhận MU đã đúng, Chelsea đã nhận bài học đắt giá, bài học về chuyển nhượng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?