Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lampard: Hãy vững tin với con đường đã chọn

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 10:12
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea lại thua và chắc chắn ở đâu đó người ta lại nghi ngờ khả năng của Lampard để đưa đội bóng của mình vượt qua cơn khủng hoảng. Nhưng Lampard, hãy vững tin với con đường mình đã chọn.

Khi Mourinho nói:” Không nên chấp nhận thất bại chỉ bởi vì đội của bạn đã chơi tốt và khiến người hâm mộ tự hào. Khi chấp nhận điều ấy, đội của bạn không còn là một CLB lớn”. Ông nói đúng. Ai cũng biết những lời đó nhắm vào Frank Lampard và đội bóng cũ Chelsea của ông.

Đêm hôm trước, Chelsea của Frank đã thua Liverpool lần thứ hai trong mùa bóng này. Một trận đấu mà như Frank đã nói:”Chelsea không đáng thua”. Nhưng họ đã thua, và nói thật, họ cũng xứng đáng với điều đó. Bởi thực ra, ở thời điểm này Chelsea không phải là một đội bóng lớn.

Lampard đang có hướng đi đúng đắn tại Chelsea

Có thể bạn sẽ cảm thấy điều này có gì đó xúc phạm với CLB chỉ 3 năm trước vẫn còn nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu và vừa mấy tháng trước là nhà vô địch ở Châu Âu. Nhưng đó là sự thật. Bởi nhìn vào đội hình đó, chúng ta còn thấy được bao nhiêu nhà vô địch ? Hazard, ngôi sao lớn nhất đã bỏ tới Real. Họ đang dựa vào Pedro, một người bị thất sủng ở Barca.

Kovacic, người thừa tại Real. Kepa, một thủ môn hạng trung bình khá ở thời điểm hiện tại và những cầu thủ trẻ mà chỉ mấy tháng trước còn vô danh như Mason Mount, Tomori hay Tammy Abraham. Và Kurt Zouma sao? Chỉ còn duy nhất một nhà vô địch thực sự trong đội hình của họ, đó là Kante và đêm Chủ nhật, anh chính là người đã tỏa sáng.

Đội hình đó chưa đến nỗi tầm thường, nhưng không thể là đội hình vô địch được. Hàng thủ với những Tomori hay Zouma không thể chinh phục được danh hiệu nào. Ai cũng biết thế nhưng Lampard không có sự lựa chọn. Ông buộc phải gọi Zouma về dù bản thân anh cũng không muốn trở lại Chelsea. Tomori được đôn lên từ đội trẻ bởi Luis đã đòi ra đi. Và khi Rudiger bị chấn thương, họ là những sự lựa chọn duy nhất. Bởi một án phạt chuyển nhượng có nghĩa là họ không đưa được về đây thêm bất cứ một cầu thủ nào khác.

Mặc dù vừa thất bại trước Liverpool

Không bất ngờ khi hàng thủ đó đã để thua tới 13 bàn sau 6 trận ở Premier League cho đến thời điểm này. Kể từ sau thời của Conte, phòng ngự không còn là điểm mạnh của Chelsea nữa. Bởi, người ta đang muốn nhìn thấy một Chelsea khác.

Ở thời điểm Sarri ra đi, Mourinho đã hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn. Sự tinh quái của Mou, lối đá phòng ngự chắc chắn có thể sẽ giúp cho Chelsea đi hết mùa giải này trong an lành. Nhưng Chelsea đã không chọn như thế. Hay chính xác là Abramovich đã không chọn Mourinho nữa.

Sau từng ấy vinh quang của 15 năm qua, ông chủ người Nga muốn một đội bóng cống hiến, đẹp mắt và cân bằng hơn. Chelsea trong những năm qua là một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh, họ mua sắm khôn ngoan và giờ làm ăn phát đạt thực sự. Những gì họ cần bây giờ chỉ là một HLV đủ dũng cảm để đưa đội bóng đó vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sarri đã bỏ lại kế hoạch đẹp đẽ của mình vì luôn cảm thấy khó chịu với bầu không khí ở Stamford Bridge. Nhưng Lampard thì không bao giờ, bởi đây là nhà của anh. Lampard đã gật đầu ngay lập tức khi Chelsea đưa ra lời đề nghị bất chấp những khó khăn mà anh biết là không thể tránh khỏi. Và giờ anh đang đương đầu với nó bằng tất cả sự dũng cảm của mình. 

Song Lampard đang nhận được sự tin tưởng lớn từ các cổ động viên

Chelsea đang phòng ngự quá tệ, nhưng họ tấn công không hề tồi. Liệu có bao nhiêu đội bóng trên thế giới có thể gây sức ép một cách thường xuyên và liên tục lên nhà vô địch Châu Âu ở thời điểm này như thế ? Hãy nhớ, đối thủ đã đánh bại họ ở Stamford Bridge đêm Chủ nhật là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Và nếu đứng bên cạnh họ vào thời điểm này, không có đội bóng nào xứng đáng được coi là đội bóng lớn cả. Bởi ở nước Anh, hai ông lớn thực sự là Liverpool và Man City rồi.

Nhưng hãy nhìn lại hành trình để hai ông lớn đó bước lên đỉnh cao của mình. Man City trước khi có Pep đã cần 10 năm tạo dựng nền móng, xây dựng và phát triển. Trong 10 năm đó, Man City đã chi ra số tiền lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới để biến một đội bóng tầm thường thành nhà vô địch. Và Pep, HLV hàng đầu của bóng đá đương đại cũng cần 2 năm mới kiếm được danh hiệu đầu tiên của mình.

Klopp cũng là một ví dụ hoàn hảo khác về một quá trình xây dựng dài lâu. Trong 2 năm rưỡi đầu tiên ở Liverpool, thứ cảm xúc điên cuồng mà Klopp đêm lại không đủ để che lấp đi nỗi thất vọng khi họ luôn trắng tay vào cuối mùa. Ở thời điểm đó, hàng thủ của họ cũng tệ như Chelsea bây giờ. Rồi Klopp đưa về Van Dijk, Allison, Robertson và Fabinho, những người đã giúp ông tạo dựng hàng phòng ngự vững chãi nhất thế giới hiện tại.

Hãy tin tưởng vào Lampard

Lampard mới ở những bước đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Còn quá sớm để nói anh có thể theo kịp được những Pep hay Klopp không. Nhưng không có gì là không thể. Mason Mount và Tammy Abraham hay kể cả Tomori nữa đều đang chứng tỏ cho cả thế giới thấy ông thầy của mình biết nhìn người như thế nào. Đội bóng đó biết cách tấn công và có thể khoan phá mọi hàng thủ.

Đội bóng đó đã chiến đấu và không đầu hàng ngay cả trước những đối thủ mạnh nhất. Và Chelsea của Lampard, có thể thua trận đấy nhưng họ luôn chơi một thứ bóng đá rực lửa như Klopp vẫn làm trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đội bóng đó đáng để hy vọng.

Với Lampard, khó khăn sẽ là rất nhiều. Nhưng anh đã dũng cảm để đón nhận nó. Thành công sẽ không đến ngay lập tức nhưng nó sẽ không từ chối những người kiên gan bền trí. Chelsea đã tụt lại phía sau so với Man City hay Liverpool, nhưng không có nghĩa là họ không thể vươn lên được. Mùa giải mới đi qua 6 vòng đấu và còn rất nhiều cơ hội để Lampard đòi lại món nợ ngày hôm nay. Hãy vững tin, Lampard !

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?