Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ừ thì thua đó, thua rồi sao nữa? 

Chủ Nhật, ngày 22/09/2019 - 14:35
5/5 của 1 đánh giá

“Barca tệ nhất trong 25 năm”, đó là cách mà tờ Marca đã giật dòng tít trên mặt báo của mình. Dẫu biết tờ báo này luôn là một tờ thân Real Madrid, nhưng thật sự, những gì Barca đã thể hiện trong trận thua Granada là không chấp nhận được. 

2 thua, 1 hòa, và 2 thắng, với chỉ 7 điểm giành được, đây đúng là Barca tệ nhất trong vòng 25 năm qua, và thậm chí là Barca duy nhất chưa từng thắng trên sân khách trong hơn 1 thập kỉ. Nhận định của tờ báo thân Real Madrid có thể sẽ hơi phiến diện, nhưng giờ hãy đến với một dòng tít khác từ một tờ báo thân Barca. 

“Thảm họa của một đội bóng vô hồn ở Granada”, đó là dòng tít của Mundo Deportivo, một tờ báo vốn rất thân Barca. Thế đấy, đến ngay cả “bạn thân” còn không thể bảo vệ Barca thì đủ hiểu tại sao dư luận lại công kích Barca mạnh đến thế. Valverde đương nhiên là người hứng nhiều nhất các chỉ trích, thậm chí huấn luyện viên xứ Basque cũng chua chát thừa nhận: “Chúng tôi chơi quá tệ, đặc biệt là khi chơi trên sân khách.” 

“Chúng tôi thiếu sức sống trong khâu dứt điểm, ngay trong khu vực final third.” Valverde nhấn mạnh tại sao Barca đã thua trước Granada. Trước một Granada vốn chưa bao giờ ngang trình, bộ ba Griezmann, Suarez, và Messi phải loay hoay tới tận phút thứ 80 mới có được một pha dứt điểm đủ nguy hiểm. 

Tuy nhiên, đâu có cần tới Granada, Dortmund ngay từ hồi giữa tuần đã phơi bày sự bạc nhược của Barca trong việc dứt điểm ở trong khu vực final third. Sự loay hoay trong việc hòa nhập của Antoine Griezmann, sự chậm chạp vì tuổi tác của Luis Suarez, và cả sự non nớt của các Carles Perez lẫn Ansu Fati làm cho hàng công của Barca bị thiếu độ nét cần có. Đến khi Lionel Messi trở lại, điều này vẫn chưa thể cải thiện.

Cụm từ “Valverde out” xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang MXH

Nhưng đó chỉ là một mặt của vấn đề, công thì chưa hay mà thủ thì Barca cũng lại quá tệ. Pique thì thiếu ổn định, Lenglet thì chưa lấy lại được phong độ, còn hành lang biên vẫn để lại cho Barca sự nhức nhối. Jordi Alba công hay nhưng thủ chưa chắc, Junior Firpo cần thêm thời gian, còn Roberto hay Semedo chưa bao giờ cho thấy họ sẽ khỏa lấp được vị trí của Dani Alves. Mà nói gì đến khỏa lấp vị trí, chơi tròn vai chưa bao giờ là thứ mà hai cái tên vừa nêu làm được. 

Thua Granada thì đau, đau lắm lắm! Nhưng sau một trận thua là gì. Là tiếng thở dài của Valverde, là cái cúi gầm mặt của Lionel Messi, và những sự thất thểu nơi khán đài. Barca đã từng là hình mẫu của bao đội bóng, giờ thì họ lại là tâm điểm đá xoáy của các nhà làm chuyên môn. 

Barca đã thua, ừ thì đúng là vậy, nhưng rồi sao nữa? Làm gì nữa sau một trận thua. 

Khương Teddy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?