Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer đã làm được gì với Man United?

Thứ Hai, ngày 23/09/2019 - 10:07
5/5 của 1 đánh giá

Thật kỳ lạ khi trận thua của MU hôm qua đến mà không làm ai bất ngờ. Với nhiều người, đội bóng đó đã trở nên rất tầm thường rồi.

Cùng thua, thậm chí Chelsea còn thua trên sân nhà nhưng rõ ràng là cách thua của hai đội có nhiều khác biệt. Đội bóng của Frank Lampard đã chơi một hiệp hai giàu năng lượng, đầy quyết tâm và dồn ép những nhà vô địch Châu Âu. Liverpool thực sự đã cảm thấy may mắn vì ba điểm tại Stamford Bridge. Còn West Ham thì không, đơn giản là bởi ba điểm đó xứng đáng với họ. 

Không như nhiều người nghĩ, hàng thủ của MU hôm qua thực ra chơi khá tốt, tất nhiên là trừ những bàn thua. Trong suốt cả hiệp một, khi đội chủ nhà chơi thứ bóng đá phóng khoáng đôi công với đội khách, bộ đôi Wan Bissaka và Young đã chơi chắc chắn gần như chặn đứng hai cánh của đối thủ. Nhưng phút thứ 44, trong một tình huống mà Young mải mê dõi theo quả bóng thì Yarmolenko lẩn ra phía sau hàng phòng ngự MU, phá bẫy việt vị và dứt điểm quá khó vào lưới của De Gea. Một sai lầm khác trong hiệp hai của Young dẫn đến quả đá phạt làm tung lưới thủ thành Tây Ban Nha lần nữa.

Hai bàn cách biệt là một tỷ số không thể chối cãi. Young, người đeo băng đội trưởng trực tiếp mắc hai sai lầm dẫn đến hai bàn thua có xứng đáng với chiếc băng đó? Matic, tiền vệ giàu kinh nghiệm nhất của MU để mất bóng suýt dẫn đến tình huống ghi bàn của đối thủ ngay từ phút thứ 3 có xấu hổ khi nhìn người đàn em McTominay chiến đấu? De Gea để thua bàn thứ 10 từ đầu giải bởi một cú sút ngoài vòng cấm địa. Liệu anh có xứng đáng với mức lương 375 000 Bảng/tuần mà MU đang trả?

Solskjaer đang gặp quá nhiều khó khăn

Dĩ nhiên là khi những cá nhân trụ cột chơi tệ, đội bóng đó sẽ khó có kết quả tốt. Nhưng vấn đề là Solskjaer ở đâu giữa mớ bòng bong đó ? Hãy nhìn về Stamford Bridge và so sánh. Bất chấp việc để Liverpool dồn ép trong những phút đầu hiệp hai hòng dứt điểm trận đấu, Lampard vẫn vực dậy tinh thần của đội bóng trong 30 phút còn lại.

Nhận thấy Tammy Abraham có một ngày thiếu duyên, ông đưa Batshuayi vào thay thế và suýt làm nên chuyện. Và nếu không mất hai sự thay đổi người bất đắc dĩ trong hiệp một, thì Lampard có khi còn làm được nhiều hơn thế với những Ross Barkley, Pedro hay Pulisic trên băng ghế dự bị nữa. Còn Solskjaer làm được gì ?

Dựa cả vào những cá nhân là cách mà Solskjaer đã làm. Không có Pogba, người ta thấy ngay một MU không biết cầm bóng ở giữa sân. McTominay vẫn sẽ nhận được rất nhiều lời khen vì lối đá năng nổ, nhưng anh thuần túy là một cầu thủ đánh chặn chứ không phải một người điều phối. Ở anh có hình bóng của Matic thời đỉnh cao, và khi nhét hai người này vào giữa sân, đừng thắc mắc tại sao MU không có được một pha triển khai nào ấn tượng. Khi Fred vào sân thay Matic, câu chuyện dĩ nhiên không có gì thay đổi.

MU lại phải nhận thêm thất bại cay đắng

May cho Solskjaer là Rashford và Daniel James còn biết chơi bóng. Những nỗ lực của hai cầu thủ đầy tốc độ này đã liên tục khuấy đảo hàng thủ của đối phương trong suốt hiệp một. Nhưng rồi khi Rashford phải rời sân vì chấn thương và West Ham chơi với một đội hình thấp, người ta thấy rõ đó là một MU gây sức ép trong vô vọng. Mata đã được trao niềm tin ở vị trí số 10, nhưng thật đáng thương cho anh khi luôn bị vây chặt giữa những cầu thủ to khỏe của West Ham mà không nhận được sự hỗ trợ đáng kể nào. Một MU bế tắc đến tội nghiệp như chính cầu thủ mang áo số 8 của họ vậy.

MU lại thua, vị trí của họ bây giờ đã là thứ 8 trên bảng xếp hạng rồi. Người ta có thể an ủi nhau khi thấy Tottenham và Chelsea cũng đang song hành với họ. Nhưng hãy nhìn vào màn trình diễn tệ hại ở Upton Park tối qua, chúng ta sẽ thấy đội bóng đó còn không đáng để mà hy vọng. Trận thứ 9 liên tiếp không thắng khi rời xa sân nhà Old Trafford kể từ tháng 3 tới giờ. Đội bóng đó rõ ràng là còn tệ hơn cả thời của Mourinho một năm trước. Vậy thì cơ hội nào cho Solskjaer sau khi đã tiêu tới 150 triệu Bảng nữa trong mùa hè vừa rồi ? Có lẽ đó sẽ là trận đấu quyết định với Arsenal một tuần nữa. May cho ông, trận đó MU được chơi trên sân nhà.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?