Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lập công trước Leicester, sao trẻ Chelsea phá bỏ chuỗi thành tích buồn kéo dài 23 năm

Thứ Hai, ngày 19/08/2019 - 06:07
5/5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng ghi được vào lưới của Leicester City, tài năng trẻ Mason Mount đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn dưới dự dẫn dắt của một HLV nội ở Chelsea trong suốt 23 năm qua.

Tham khảo thêm:

Ở trận hòa trước Leicester City tại vòng 2 , tài năng trẻ Mason Mount đã có một bàn thắng từ rất sớm sau khi tận dụng sai lầm của tiền vệ Ndidi bên phía đội khách, rất đáng tiếc khi sau đó, Chelsea đã không thể tận dụng được lợi thế và để cho Bầy Cáo cầm hòa với tỷ số 1-1.

Pha lập công của Mount cũng đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 1996, Chelsea mới lại có một cầu thủ người Anh lập công dưới thời của một HLV nội. Người cuối cùng làm được điều này là cựu cầu thủ Dennis Wise dưới thời HLV Glenn Hoddle.

Đã 23 năm, Chelsea mới có một cầu thủ nội ghi bàn dưới sự chỉ đạo của một HLV người Anh

Kể từ sau khi ông Hoddle chia tay với đội bóng thành London, đã có 3 chiến lược gia người Anh lên nắm quyền tại Chelsea thế nhưng đều chỉ là những giải pháp tạm thời và không để lại nhiều dấu ấn.

Cụ thể, vào năm 2000, Graham Rix đã có 2 trận nắm quyền tại The Blues, còn Ray Wilkins và Steve Holland đều có 1 trận dẫn dắt Chelsea vào năm 2009 và 2015.

Dưới triều đại của ông chủ người Nga – Roman Abramovich, rất hiếm khi các HLV nội được tin tưởng. Frank Lampard có lẽ là một trường hợp đặc biệt khi ông từng là một huyền thoại của đội bóng. 

Lampard là một trong những HLV Anh hiếm hoi tại Chelsea suốt những năm qua

Sau 2 vòng đấu đầu tiên, cựu tiền vệ của The Blues và ĐT Anh vẫn chưa có được chiến thắng nào với đội bóng cũ, và nếu như không thể cải thiện tình hình, có lẽ Lampard cũng sẽ phải sớm rời đi giống như những người đồng hương trước đây. 

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?