Bạn muốn tắt quảng cáo?

LĐBĐ Australia ra quyết định gây sốc vì dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 14:51
5/5 của 1 đánh giá
Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 lên nền bóng đá Australia, mới đây, LĐBĐ nước này đã ra quyết định sa thải 70% nhân viên để giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Dịch Covid-19 tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong đời sống, đặc biệt là giới túc cầu khi toàn bộ các sự kiện và giải đấu thể thao đều đã bị hủy bỏ do lo ngại lây lan và bùng phát dịch bệnh.

Tại Australia, tính đến 14h ngày 28/3, đã có hơn 3500 ca dương tính với SARS-CoV-2. Dù số ca tử vong mới chỉ dừng lại ở con số 14, song chính phủ Australia vẫn thi hành nhiều biện pháp cứng rắn nhằm đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Tuy nhiên, việc các giải đấu bóng đá tại xứ sở chuột túi bị hoãn khiến cho Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) rơi vào tình cảnh khó xử. Họ buộc phải ra thông báo cho nghỉ việc đến 70% nhân viên của mình để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Giải VĐQG Australia A-league bắt đầu tạm dừng từ 24/3

“Tất cả các doanh nghiệp và liên đoàn thể thao trên thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và bóng đá Úc không phải ngoại lệ.

Đây là quyết định khó khăn với chúng tôi, nhưng chúng tôi cần làm vậy để có thể ổn định tổ chức và vượt qua giai đoạn khó khăn này”, giám đốc điều hành FFA, James Johnson chia sẻ.

Giải đấu chuyên nghiệp cao nhất tại Australia A-league đã bị đình trệ kể từ hôm thứ 3 (24/3). Các trận đấu quốc tế của đội tuyển Australia cũng như các giải bóng đá phong trào khác cũng bị hoãn vô thời hạn.

Trong bối cảnh chưa rõ các trận đấu bao giờ mới có thể diễn ra trở lại, việc cắt giảm nhân sự sẽ giúp FFA cân đối lại ngân sách:

“Việc dừng các hoạt động bóng đá ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của FFA, bao gồm phí đăng ký thi đấu, bản quyền truyền hình, tài trợ quảng cáo, bán vé và tài trợ của chính phủ. Vì vậy chúng tôi cần phải cắt nhảm nhân sự để đảm bảo có thể duy trì hoạt động", ông Johnson nói thêm.

Ngoài Australia, một số nền bóng đá hàng đầu thế giới cũng tính đến việc cắt giảm lương của cầu thủ để vượt qua cơn khủng hoảng tài chính này. Trong khi mới đang đề xuất giảm 50% lương cầu thủ, thì các CLB như Barcelona, Bayern Munich hay Dortmund đều đã ra thông báo giảm lương.

Atletico Madrid cũng tiến hành cắt giảm lương vì Covid-19

.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?