Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 10:29
3.9/5 của 4 đánh giá
Vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 sắp diễn ra. Tuy nhiên, trước khi đến với những diễn biến hấp dẫn của giải đấu này, chúng ta sẽ cùng chờ đợi vào lễ bốc thăm chia bảng mà UEFA tiến hành.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA LỄ BỐC THĂM

Lễ bốc thăm chia bảng mùa giải 2020/21 sẽ diễn ra vào 23h ngày 1/10 tới (Theo giờ Việt Nam) tại Geneva, Thụy Sỹ. Thông thường, địa điểm tổ chức sự kiện này là Grimaldi Forum, Monaco. 

Lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 diễn ra vào 23h ngày 1/10 

CÁCH THỨC CHIA BẢNG ĐẤU

Như thường lệ, 32 CLB xuất sắc nhất châu Âu sẽ được chia ra làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. Tất nhiên, các đội bóng cùng chung một quốc gia sẽ không thể nằm chung ở một bảng đấu. 

Tính cho đến thời điểm này, đã có chắc chắn 29 đội góp mặt ở vòng bảng cúp C1 mùa giải 2020/21.  3 cái tên khác sẽ được xác định song các trận play-off còn lại diễn ra vào rạng sáng mai (1/10), đó là các cặp đấu giữa: Mitdtjyland vs Slavia Praha, PAOK vs FK Krasnodar, Salzburg vs Maccabi Tel Aviv.

CÁCH THỨC PHÂN LOẠI HẠT GIỐNG

Sẽ có 4 nhóm hạt giống ở buổi lễ bốc thăm này, mỗi nhóm gồm 8 đội bóng. Ở nhóm số 1 là sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch cúp C1, Bayern Munich cùng với đó là đội lên ngôi tại cúp C2, Sevilla. 6 cái tên là những nhà vô địch 6 giải đấu hàng đầu châu Âu, bao gồm: Anh, TBN, Italia, Pháp, Nga và BĐN (Do Đức cũng là Bayern vô địch nên suất vô địch được nhường sang cho Nga với Zenit).

Từ nhóm số 2 đến nhóm số 4, cách thức phân loại sẽ dựa vào sẽ dựa vào bảng hệ số từng câu lạc bộ của UEFA năm 2020.

Hoàn toàn có thể chờ đợi bảng tử thần ở lễ bốc thăm 

Các nhóm hạt giống tính tới thời điểm hiện tại

Nhóm 1: Bayern, , Liverpool, Juventus, PSG, Sevilla, Zenit, Porto.

Nhóm 2: Barcelona, , Man City, MU, Chelsea, Dortmund, Ajax, Shakhtar Donestk.

Nhóm 3: RB Leipzig, , Lazio, Dynamo Kiev, Olympiacos, Atalanta

Nhóm 4: Club Brugge, , Istanbul Basaksehir, Rennes, Ferencvarosi

Nhóm 3 hoặc 4: Lokomotiv Mosow, Marseille

Trong trường hợp Salzburg và Krasnodar giành chiến thắng ở các trận play-off, họ sẽ có suất trong nhóm 3, đẩy Lokomotiv với Marseille xuống nhóm 4. Tuy nhiên, nếu điều ngược lại xyar ra, 2 đội bóng của Nga và Pháp sẽ được lên chơi ở nhóm 3. 

Cặp đấu giữa Midtjylland với Slavia Praha, đội thắng sẽ vào nhóm 4. 

CHỜ ĐỢI GÌ Ở BUỔI LỄ BỐC THĂM

Với việc những đội bóng hàng đầu như Barcelona, Man City, MU, Chelsea, Dortmund hay Atletico đều rơi vào nhóm 2, bảng tử thần hoàn toàn có thể xuất hiện trong buổi lễ bốc thăm.

Theo đó, Bayern Munich, Barcelona, Inter Milan hay Marseille hoàn toàn có thể chung một bảng đấu. Hoặc, Juventus, MU, RB Leipzig cũng có thể tạo ra bảng đấu vô cùng khó lường. 

Vòng bảng diễn ra khi nào?

Vòng bảng Champions League mùa giải 2020/21 sẽ bắt đầu vào ngày 20 với 21/10/2020 và kết thúc vào các ngày 8 với 9/12/2020.

Trận chung kết Champions League 2020/21 sẽ diễn ra vào ngày 29/5 trên sân Ataturk Olympic, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?