Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lee Nguyễn thường xuyên bị phạm lỗi, HLV TP.HCM phản ứng bất ngờ

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 14:16
5/5 của 2 đánh giá
Trước việc ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi trong các trận đấu, HLV trưởng CLB TP.HCM, Alexandre Polking đã có phản ứng bất ngờ.

Sau hơn 10 năm thi đấu ở nước ngoài, Lee Nguyễn đã trở lại Việt Nam chơi bóng ở V.League trong màu áo CLB TP.HCM. Anh chính là nhân tố quan trọng nhất trong cách vận hành của đội bóng Sài thành. Dù mới sở hữu 1 bàn thắng trên chấm phạt đền sau 4 vòng đấu của mùa giải 2021, song Lee Nguyễn cho thấy anh là cái tên không thể thay thế.

Lee Nguyễn được đánh giá cao nhờ kỹ thuật và khả năng sáng tạo cũng như tạo ra đột biến cao. Việc trở thành "ngòi nổ" chính của TP.HCM khiến các đối thủ đều dồn mọi sự chú ý vào tiền vệ 34 tuổi. Các đội bóng đều cắt cử người theo kèm Lee Nguyễn, thậm chí còn coi việc "phong tỏa" được Lee Nguyễn có thể giảm bớt đáng kể sức mạnh của TP.HCM.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lee Nguyễn là nhân tố quan trọng nhất của TP.HCM

Đó là một trong những nguyên nhân khiến Lee Nguyễn thường xuyên bị đối thủ phạm lỗi. Anh cũng là cái tên phải nằm sân nhiều nhất bên phía đội chủ sân Thống Nhất. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV trưởng Alexandre Polking tỏ ra khá bình thản. Chiến lược gia người Brasil còn coi đây là một chuyện tốt.

"Tất cả chúng ta đều biết Lee Nguyễn là một cầu thủ có trình độ như thế nào. Anh ấy đã quá quen với việc đương đầu nhiều khó khăn trong suốt sự nghiệp của mình, kể cả việc bị các cầu thủ theo kèm như hình với bóng và thường xuyên bị phạm lỗi. Tôi tin vào khả năng của Lee Nguyễn, anh ấy có thể xử lý được.

Hơn nữa, tôi tin rằng các trọng tài điều khiển trận đấu sẽ không bỏ qua những pha phạm lỗi của các cầu thủ đối phương với Lee Nguyễn và chúng tôi sẽ hưởng lợi từ các quả phạt như thế”.

Lee Nguyễn thường xuyên bị phạm lỗi

Mỗi khi Lee Nguyễn có bóng trong chân, cầu thủ đối phương sẽ lập tức áp sát hoặc chủ động phạm lỗi để tránh những tình huống chuyền bóng gây nguy hiểm, mang tính sát thương cao. Do đó, tính liên kết giữa Lee Nguyễn và các đồng đội trên hàng tấn công của TP.HCM chưa thực sự tốt trong những vòng đấu vừa qua.

Chưa kể, hạn chế lớn nhất của Lee Nguyễn chính là tuổi tác. Chân sút từng thi đấu ở MLS không thể hoạt động thường xuyên với cường độ cao. Việc bị theo sát buộc Lee Nguyễn phải di chuyển rộng và dễ xuống sức ở nửa sau của trận đấu.

Video highlights Than Quảng Ninh - TP.HCM V.League vòng 3:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?