Bạn muốn tắt quảng cáo?

Li Yonghong vay nợ quá nhiều, AC Milan chính thức rơi vào tay Elliot

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 15:51
5/5 của 1 đánh giá

Sau những bê bôi do cựu chủ tịch người Trung Quốc, Li Yonghong gây ra. Quyền sở hữu của đội bóng nửa Đỏ – Đen thành Milan đã chính thức thuộc về công ty Elliot.

Công ty Elliot Management đã chính thức trở thành chủ sở hữu mới của AC Milan sau khi chủ cũ Li Yonghong không thể hoàn thành nghĩa vụ tài chính với công ty đến từ nước Anh này. Cựu chủ tịch của AC Milan đã không trả được 32 triệu euro tiền lãi vào tháng trước và sau đó bỏ lỡ hạn chót để hoàn trả khoản vay cho quỹ phòng hộ Elliott Management.

AC Milan đã chính thức rơi vào tay Elliot Advisor

Elliot đã có hành động pháp lý để lấy lại số tiền của mình từ tay Li Yonghong, số tiền mà Li vay Elliot để sở hữu đội bóng thành Milan lên tới 303 triệu euro. Thương gia 48 tuổi này mua AC Milan từ Silvio Berlusconi với giá 740 triệu Euro hồi tháng 4/2017.

Mới đây Elliot Management đã phát thông báo chính thức: “Quyền sở hữu và quyền kiểm soát đội bóng AC Milan nay đã thuộc về Elliot Advisor Limited. Việc chuyển giao này là kết quả của việc thực thi quyền lợi của Elliot sau khi chủ sở hữu trước đó cua AC Milan phải chịu trách nhiệm về nghĩa vụ vay nợ với Elliot”.

“Với việc nắm quyền kiểm soát AC Milan, Elliot cam kết sẽ phát triển đội bóng với tầm nhìn dài hạn. Tạo sự ổn định thiết lập tài chính và quản lý chặt chẽ để có thể đạt được thành công với CLB. Công ty sẽ tập trung vào những quy tắc cơ bản và đảm bảo rằng CLB có thể phát triển tốt, thực hiện đầy đủ những điều luật mà UEFA ban ra”.

Tương lai của các cầu thủ đã phần nào được đảm bảo

Ngoài ra, chủ sở hữu mới của AC Milan sẽ bỏ ra 50 triệu euro vào vốn cổ phần của đội bóng để cân bằng quỹ tài chính của CLB. Sau thời kỳ khủng hoảng với vị chủ tịch Trung Quốc, Elliot Management được kỳ vọng sẽ vực dậy thành công đội bóng giàu truyền thống này.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?