Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch sử ủng hộ, Barcelona chạm một tay vào chức vô địch La Liga

Thứ Ba, ngày 19/02/2019 - 12:30
5/5 của 1 đánh giá

Chức vô địch La Liga đang nằm trong tay Barcelona khi họ đang có lịch sử ủng hộ. Trong lịch sử giải đấu chưa từng có đội bóng nào bỏ xa các đội còn lại ở vòng 24 với khoảng cách 7 điểm mà không vô địch.

Tham khảo thêm:

Trên BXH , Barcelona đang đứng đầu với 54 điểm sau 24 vòng đấu. Ở trận đấu cuối tuần trước, Gã khổng lồ xứ Catalan đã phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà trước Real Valladolid nhờ bàn thắng duy nhất của Messi trên chấm 11m.

Lịch sử ủng hộ, Barcelona chạm một tay vào chức vô địch La Liga

Trước đó, trải qua chuỗi thành tích đáng quên khi để cầm hòa 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Mở đầu chuỗi thành tích “chia điểm” là trận hòa 2-2 trước Valencia và kết thúc là trận hòa 0-0 trước Atletic Bilbao tại La Liga.

Trong khi Barcelona được hưởng niềm vui khi chiến thắng trở lại thì lại bất ngờ để thua đội bóng đang đứng gần cuối bảng Girona. Kết quả này khiến Real Madrid bị đại kình địch Barcelona bỏ xa với khoảng cách 9 điểm. Như vậy, nỗ lực trong vòng 1 tháng qua của Kền kền trắng đã tan thành mây khói khi họ lại trở về vạch xuất phát.

“Ông hàng xóm” cũng chẳng vui vẻ là bao khi họ đang để Barcelona vượt mặt với khoảng cách 7 điểm. Chức vô địch La Liga đang nằm trong tay Barcelona khi họ đang có lịch sử ủng hộ.

Trong lịch sử giải đấu chưa từng có đội bóng nào bỏ xa các đội còn lại ở vòng 24 với khoảng cách 7 điểm mà không vô địch. Sự trở lại mạnh mẽ gần nhất đến từ Real Madrid của Fabio Capello mùa giải 2006/2007 khi ở vòng 24 để đội đứng đầu bỏ lại với khoảng cách 6 điểm, qua đó giành chức vô địch La Liga mùa giải đó.

Barcelona là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch La Liga 2018/2019

“Màn lội ngược dòng” tốt nhất trong lịch sử La Liga sau vòng 24:

Mùa giải 2014/2015: Barcelona đứng thứ hai và kém Real Madrid 4 điểm

Mùa giải 2013/2014: Atletico đứng thứ ba và kém Barcelona 0 điểm

Mùa giải 2006/2007: Real Madrid đứng thứ tư và kém Barcelona 6 điểm

Mùa giải 2003/2004: Valencia đứng thứ hai và kém Real Madrid 2 điểm

Tuy nhiên lịch sử ủng hộ là một chuyện nhưng có bảo vệ lịch sử được hay không lại là một câu chuyện khác. Barcelona mùa giải này đang quá phụ thuộc vào Messi trong khi các hàng hậu vệ lại thi đấu quá thiếu chắc chắn. Lịch thi đấu dày đặc và khó khăn của Barcelona ở phía trước có thể khiến họ trượt chân tại La Liga bất cứ lúc nào.

Trước mắt Barcelona là 2 trận Siêu kinh điển với Real Madrid tại Cúp nhà vua và La Liga diễn ra vào 28/2 và ngày 3/3. Rạng sáng ngày 20/2, Messi và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân Lyon trong khuôn khổ và gặp lại đội bóng nước Pháp trên sân nhà vào ngày 14/3.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?