Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch sử ủng hộ, Việt Nam tự tin đấu Malaysia

5/5 của 1 đánh giá

Tối nay, Việt Nam sẽ bước vào trận đại chiến với Malaysia tại sân vận động Mỹ Đình. Đây là cuộc so tài hứa hẹn đem đến cho chúng ta sự căng thẳng và kịch tính. Tuy nhiên, trước cuộc chạm trán này, các cổ động viên nước nhà có thể tạm “yên tâm” khi lịch sử đang đứng về phía thầy trò Park Hang Seo.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, xét về yếu tố này, ở 10 lần đối đầu trong vòng 20 năm qua, Việt Nam đang nắm lợi thế khi thắng 5, thua 3 và hòa 2. Đặc biệt, nếu tính riêng ở đấu trường hiện tại (Tiger Cup trước kia) thì chúng ta bất bại trước đối thủ khi chạm trán nhau ở vòng bảng với thành tích thắng 3, hòa 1 trong 4 lần gần nhất.

Ở lần đầu tiên, tại vòng bảng Tiger 1998, Việt Nam vượt qua Malaysia với thắng lợi tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Hồng Sơn. Hai năm sau, vẫn ở giải đấu này, chúng ta cầm hòa đối thủ ở vòng bảng với tỉ số 0-0.

Việt Nam chưa thua Malaysia tại vòng bảng AFF Cup trong lịch sử

Tới năm 2008, Thành Lương, Vũ Phong và Công Vinh lập công, giúp đoàn quân của HLV Henrique Calisto đánh bại người Mã với tỉ số chung cuộc 3-2 tại vòng bảng. Sau đó, chúng ta lên ngôi vô địch với chiến thắng kịch tính trước Thái Lan ở chung kết.

Và gần đây nhất, tại vòng bảng AFF Cup 2016, bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng ở phút 80 giúp cho đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ. Dù vậy, khác với giải đấu cách đó 8 năm, lần này chúng ta dừng bước sau thất bại tại bán kết trước Indonesia.

Đó là cơ sở để Việt Nam tự tin trước trận đấu vào tối nay

Đây rõ ràng sẽ là động lực giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu vào tối nay. Ngoài việc được lịch sử ủng hộ, chúng ta cũng có rất nhiều các cổ động viên dõi theo và tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt trên sân vận động Mỹ Đình.

Đó chắc chắn là nguồn động viên không nhỏ để đội tuyển tiếp tục có được kết quả thuận lợi trước Malaysia, qua đây san bằng điểm số với chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

Mạnh Tuấn

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?