Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã rõ lịch thi đấu của Công Phượng và các đồng đội tại AFC Cup 2020

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 10:56
3.2/5 của 5 đánh giá
Sau quyết định trao quyền đăng cai phần còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 cho 2 đại diện Việt Nam, AFC mới đây cũng đã chốt lịch thi đấu cho CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Trước tình hình chống dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định tổ chức phần còn lại của vòng bảng AFC Cup 2020 tại Việt Nam. Bởi lẽ, Việt Nam là quốc gia được xem là phòng chống dịch hiệu quả nhất trong khu vực.

Sau khi trao quyền đăng cai cho các đại diện Việt Nam, AFC cũng công bố lịch thi đấu cho TP.HCM và Than Quảng Ninh. Theo đó, ở bảng F, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ lần lượt chạm trán Lào Toyota vào ngày 23/9, Yangon United ngày 26/9 và Hougang United ngày 29/9.

Công Phượng và các cầu thủ TP.HCM sẽ tranh tài tại AFC Cup vào tháng 9 tới

Tất cả các trận đấu trên sẽ được diễn ra trên sân Thống Nhất. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, TP.HCM nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công ngồi đầu bảng F và giành được tấm vé đi tiếp. Hiện tại, đội bóng Sài thành đang có 7 điểm, bằng điểm với Yangon United nhưng xếp trên nhờ hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Cũng trong quãng thời gian trên, đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam ở sân chơi này là Than Quảng Ninh cũng sẽ xuất quân. Ở bảng G diễn ra trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh sẽ đối đầu với Svay Rieng FC vào ngày 23/9, Bali United ngày 26/9 và Ceres Negros FC ngày 29/9.

Tuy nhiên, khác với TP.HCM, cơ hội đi tiếp của Than Quảng Ninh là không cao. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang tạm xếp thứ 2 với 4 điểm, kém đội dẫn đầu là Ceres Negros đúng 3 điểm. Dù vậy, việc để 3 trụ cột là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan cho Hải Phòng mượn thời gian gần đây không khác gì hành động tự bắn vào chân mình của đội bóng đất Mỏ.

Than Quảng Ninh gặp khó khi đẩy các trụ cột cho mượn

Lịch thi đấu là vậy song tùy theo tình hình và diễn biến dịch bệnh, AFC còn có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Chưa kể, việc các đội bóng phải di chuyển sang Việt Nam và cách ly 14 ngày theo quy định chắc chắn gặp nhiều khó khăn và bất tiện.

Theo thể thức, 3 đội nhất bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 3 bảng đấu khu vực Đông Nam Á sẽ giành vé đi tiếp. 4 đội này sẽ đá loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch rồi tiếp tục tranh tài với các đội ở khu vực khác của châu Á.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?