Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam: “U19 Việt Nam là của để dành cho tương lai”

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 15:45
5/5 của 1 đánh giá

Sau 2 thất bại liên tiếp ở U19 châu Á, cơ hội đi tiếp của U19 Việt nam đã không còn. Tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của lứa cầu thủ này.

Tham khảo thêm:

Sau những thành công liên tiếp ở các cấp độ trẻ, người hâm mộ nước nhà đã rất chờ mong U19 Việt Nam có thể làm nên một kì tích tại U19 châu Á. Tuy nhiên việc rơi vào bảng đấu quá mạnh, U19 Việt Nam đã phải nói lời chia tay giải đấu sớm 1 vòng đấu.

Dù không thể vượt qua vòng bảng và lặp lại kì tích của các đàn anh nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn bày tỏ sự lạc quan vào tương lai của lứa cầu thủ này.

U19 Việt Nam đã sớm nói lời chia tay với U19 châu Á

Thất bại của U19 Việt Nam không phải là quá nặng nề và không chấp nhận được. Trong giai đoạn chuẩn bị trước giải đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhiều lần chia sẻ với truyền thông về mục tiêu của đội tuyển U19 Việt Nam khi tham gia đấu trường châu Á.

HLV trưởng của U19 Việt Nam cũng luôn nhấn mạnh đến nhiệm vụ của các đội tuyển trẻ là đào tạo, trui rèn bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu quốc tế cho các cầu thủ để hướng tới đích đến cuối cùng là đội tuyển Quốc gia.

Đó cũng chính là quan điểm của Liên đoàn VFF trong những năm gần đây. Đại diện VFF, tổng thư lí Lê Hoài Anh cho biết: “Lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện nay chính là lực lượng chủ chốt để chúng ta hướng tới SEA Games 2021, kì đại hội mà chúng ta sẽ là nước chủ nhà”.

“Để có sự chuẩn bị tốt nhất, các em cần được tôi luyện qua những trận đấu, những giải đấu chính thức cấp khu vực và châu lục. Đó cũng chính là lý do VFF luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển trong quá trình chuẩn bị, làm sao để có thể thường xuyên góp mặt tại vòng chung kết châu Á. Điều này sẽ giúp các em được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm khi được thi đấu với các đội tuyển hàng đầu châu lục chứ không đặt nặng vấn đề về thành tích”.

Chia sẻ về thất bại của U19 Việt Nam tại U19 châu Á, ông Lê Hoài Anh cũng cho rằng: “Năm 2016, đội tuyển U19 Việt Nam đã lập nên kỳ tích lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự FIFA U20 World Cup. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta đã đạt đến trình độ có thể thắng ở các giải đấu tiếp theo để tham gia vào đấu trường thế giới. Với bóng đá Việt Nam, đó vẫn còn là cuộc hành trình dài đòi hỏi chúng ta phải không ngừng phấn đấu và đầu tư cho các đội tuyển trẻ”.

“Ngay cả một lứa cầu thủ xuất sắc như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Tiến Dũng cũng phải nhận thất bại U19 châu Á hồi năm 2014. Nhưng liên đoàn vẫn tạo điều kiện tập huấn, cho các em tham gia vào các cấp độ đội tuyển cao hơn, dần trưởng thành và có được những thành tích gần đây tại vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD 2018″.

Lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ là nòng cốt của đội tuyển tại SEA Games năm 2021

“Và khi những thành tích đã đến thì điều khó khăn hơn chính là làm sao để có thể duy trì và nâng cao thành tích ấy trong tương lai. Chúng ta không thể sống mãi vì những hào quang trong quá khứ và càng không thể tự mài mòn khả năng của mình”.

Quan điểm của Liên đoàn là hoàn toàn đúng đắn bởi đây chỉ là bước khởi đầu của các em. Đoạn đường phía trước vẫn còn rất dài và điều các em cần nhất chính là sự quan tâm, cổ vũ lớn lao từ người hâm mộ nước nhà.

Và trước mắt sẽ là trận đấu cuối cuối cùng tại vòng bảng gặp U19 Hàn Quốc. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, mặc dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng toàn đội sẽ tiếp tục thi đấu với tất cả những gì mình có. “Hàn Quốc ở đẳng cấp cao hơn nên trận đấu này sẽ cơ hội rất tốt để các cầu thủ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho tương lai”.

Vấp ngã rồi đứng dậy, hi vọng lứa U19 Việt Nam hiện nay có thể đi lên từ thất bại. Từ những bước vấp ngã đầu đời để rồi bước đi vững chãi và đem đến những thành công cho nước nhà trong tương lai.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?