Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool – Chelsea và 5 yếu tố định đoạt trận siêu cúp châu Âu

Thứ Tư, ngày 14/08/2019 - 11:12
5/5 của 1 đánh giá

Rạng sáng ngày 15/8, Liverpool sẽ chạm trán Chelsea ở trận tranh siêu cúp châu Âu diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là màn so tài rất đáng chờ đợi bởi sự quyết tâm cùng khát khao chiến thắng của cả 2 CLB. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những yếu tố có thể định đoạt trận siêu cúp này.

>> Tham khảo thêm:

Cách tiếp cận trận đấu của Liverpool

Liverpool luôn được biết tới là đội bóng sở hữu lối chơi pressing tầm cao xuyên suốt 90 phút. Họ luôn tạo ra thế trận áp đặt với đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chắc chắn, cách tiếp cận trận đấu của Liverpool cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả sau cùng trận tranh siêu cúp châu Âu.

Cách tiếp cận trận đấu của Liverpool ảnh hưởng lớn đến kết quả sau cùng

Trước Tottenham Hotspur tại chung kết Champions League, Liverpool đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và buộc đối thủ mắc sai lầm dẫn tới quả penalty. Hãy chờ đợi xem khi đối đầu Chelsea – một đại diện khác của thành London, The Kop sẽ thi đấu ra sao để có được lợi thế sớm nhằm hướng đến chức vô địch.

Duyên ghi bàn của Pedro tại các trận chung kết

Pedro Rodriguez không phải là cầu thủ ghi được quá nhiều bàn thắng trong một mùa giải, tuy nhiên, nếu nói về cái duyên ghi bàn ở các trận chung kết thì tiền đạo người TBN khiến cho không ít các ngôi sao phải cảm thấy ghen tị. Trước khi lập công để giúp Chelsea đánh bại Arsenal với tỉ số đậm 4-1 tại trận chung kết UEFA Europa League mùa giải trước, Pedro từng không ít lần ghi bàn ở các trận đấu cuối cùng một giải đấu.

Duyên ghi bàn của Pedro cũng là yếu tố giúp Chelsea tự tin

Còn nhớ, vào năm 2009, khi đang khoác áo Barcelona, Pedro trở thành cầu thủ TBN đầu tiên và cũng là duy nhất ghi bàn ở tất cả 6 giải đấu mà đội bóng xứ Catalan góp mặt, đó là: La Liga, cúp nhà vua TBN, Siêu cúp châu Âu,, siêu cúp TBN, Champions League và FIFA Club World Cup. Năm 2011, Pedro cũng ghi bàn mở tỉ số để giúp Barca đánh bại Man United tại chung kết cúp C1 châu Âu. Đến năm 2015, Pedro cũng ghi bàn ở hiệp phụ, giúp Barcelona vượt qua Sevilla ở trận tranh siêu cúp châu Âu.

Chắc chắn, anh sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của Chelsea trong màn so tài Liverpool vào rạng sáng mai (15/8) với cái duyên vốn có của mình.

Sự trở lại của Rudiger ở hàng phòng ngự Chelsea

Chứng kiến Chelsea thua tan nát Man United 0-4 ở ngày ra quân ngoại hạng Anh diễn ra vào hôm 11/8 vừa qua, có thể nhận thấy rõ ràng hàng thủ của đội bóng thủ đô đã chơi quá tệ hại. Sự kết hợp giữa Kurt Zouma cùng Christensen tỏ ra quá chậm chạp và thiếu tính kết dính. May cho Chelsea là Rudiger đã sẵn sàng trở lại vào ngày mai.

Sự trở lại của Rudiger sẽ giúp Lampard yên tâm hơn về hàng thủ

Trung vệ người Đức sẽ tăng thêm sự chắc chắn cùng sức mạnh cho hàng thủ The Blues. Nhiều khả năng, người đá cặp cùng anh là Christensen khi mà Zouma tỏ ra quá “cóng” ở các cuộc so tài tầm cỡ. Bên cạnh đó, khả năng lên công về thủ của bộ đôi Azpilicueta cùng Emerson cũng có thể coi là chìa khóa giúp Chelsea thêm phần hy vọng ở trận đấu siêu cúp.

Sự vắng mặt của thủ thành Alisson Becker

Nếu Chelsea vui mừng chào đón sự trở lại từ Rudiger thì ở phía đối diện, Liverpool sẽ mất thủ thành số một là Alisson ở màn so tài này vì chấn thương gặp phải hôm  10/8 trong trận đấu với Norwich. Không có người gác đền tới từ Brazil, Adrian là cái tên được lựa chọn nhưng khả năng hòa nhập cũng như phong độ của thủ môn này vẫn là một dấu hỏi.

Trong khi việc Becker vắng mặt sẽ khiến Liverpool lo lắng

Thêm vào đó, sự chắc chắn cùng những tình huống phạt động tấn công, điều mà Alisson làm rất tốt cũng sẽ phần nào bị giảm đi với sự có mặt của Adrian. Đây sẽ là trận đấu thử thách khả năng của thủ môn này.

Sự có mặt của Christian Pulisic

Tân binh rất được chờ đợi của Chelsea chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thua mà The Blues phải nhận tại Old Trafford và điều đó khiến anh có quá ít cơ hội để thể hiện mình.

Pulisic hứa hẹn sẽ có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea

Tại siêu cúp châu Âu vào rạng sáng mai (15/8), tiền vệ người Mỹ hẳn sẽ được HLV Frank Lampard trao cho nhiều đất diễn hơn. Khi mà những cầu thủ trẻ như Mount hay Abraham gây thấy vọng, đó là lúc để một bom tấn như Pulisic chứng minh giá trị cũng như đẳng cấp của bản thân.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?