Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool lập chiến tích chưa từng có sau khi giành FIFA Club World Cup

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 07:52
5/5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng tối thiểu trước Flamengo ở trận chung kết FIFA Club World Cup, Liverpool không chỉ kết thúc năm 2019 cực kỳ thành công mà còn tạo ra một chiến tích lịch sử đối với các đội bóng Anh.

Liverpool đã trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Flamengo ở chung kết FIFA Club World Cup, tuy nhiên, khoảnh khắc toả sáng của Roberto Firmino vào phút 99 đã giúp cho Lữ đoàn đỏ giải quyết trận đấu, qua đó đánh bại đối thủ này để lên ngôi vô địch.

Chiến thắng vừa qua không chỉ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp kết thúc năm 2019 một cách vô cùng thành công mà còn tạo ra chiến tích lịch sử tuyệt vời dành cho Liverpool. Cụ thể, với việc đăng quang tại FIFA Club World Cup, Lữ đoàn đỏ trở thành CLB đầu tiên của nước Anh giành trọn vẹn 3 danh hiệu khác nhau ở các giải đấu mang tầm châu lục. 

Trước khi lên ngôi tại FIFA Club World Cup, Liverpool đã vô địch cúp C1 châu Âu vào tháng 5 năm 2019 và sau đó là đánh bại Chelsea ở trận siêu cúp châu Âu diễn ra hồi tháng 8 vừa qua. Giờ đây, họ hoàn tất cú ăn ba đáng nhớ của mình đồng thời là lần đầu tiên sau 11 năm kể từ Manchester United năm 2008, có một đội bóng Anh đăng quang tại cúp thế giới các CLB.

Liverpool đánh bại Flamengo để giành chức vô địch FIFA Club World Cup

Năm 2008, Man United dưới thời Sir Alex Ferguson cũng vô địch cúp C1 và FIFA Club World Cup song đáng tiếc, ở trận siêu cúp châu Âu, Quỷ đỏ lại bất ngờ thất bại 1-2 trước Zenit St.Peterburg. Vì thế, thành tích mà Liverpool mới đạt được đã đi vào lịch sử của bóng đá Anh. 

Ngoài ra, chức vô địch vào rạng sáng ngày 22/12 cũng giúp cho thầy trò HLV Klopp vượt qua Man United để trở thành đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch nhất ở xứ sương mù. Hiện tại, Liverpool đang có 47 danh hiệu khác nhau xuyên suốt lịch sử CLB này, trong khi con số ấy với Man United là 45.

Họ trở thành CLB Anh đầu tiên giành cú ăn ba tại 3 sân giải đấu mang tầm châu lục khác nhau

Mùa giải năm nay, The Kop hoàn toàn có thể phá sâu thành tích mà mình đang có ấy khi mà họ vẫn thống trị ngoại hạng Anh cùng thành tích bất bại đồng thời vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch tại UEFA Champions League.

Sau danh hiệu ở FIFA Club World Cup, Liverpool sẽ trở về đấu trường quốc nội và có cuộc chạm trán Leicester City tại vòng 19 vào ngày 27/12 sắp tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?