Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool sẽ không được tham dự FIFA Club World Cup dù đã vô địch Champions League

Chủ Nhật, ngày 02/06/2019 - 15:31
5/5 của 1 đánh giá

Đội bóng vùng Merseyside sẽ không được tham dự giải đấu FIFA Club World Cup vào năm sau dù đang là đương kim vô địch UEFA Champions League.

Tham khảo thêm:

Lý do là bởi vì FIFA đã quyết định thay đổi thể lệ tổ chức của giải đấu này trong tương lai, theo đó, FIFA Club World Cup sắp tới sẽ diễn ra cứ 4 năm 1 lần thay vì hằng năm như những mùa giải trước đây.

Real Madrid sẽ là đội bóng cuối cùng vô địch FIFA Club World Cup theo thể thức cũ

Bắt đầu từ năm 2021, FIFA Club World Cup sẽ trở lại với nước chủ nhà là Trung Quốc, chưa hết, số đội tham dự cũng sẽ thay đổi từ 8 đội lên thành 24 đội. Trong đó, sẽ có 12 đội bóng đến từ Châu Âu còn Châu Á, Châu Phi và CONCACAF, mỗi khu vực sẽ có 2 đại diện tham dự, 1 đội đến từ nước chủ nhà.

Khu vực Nam Mỹ là một trường hợp đặc biệt khi có 4,5 suất tham dự, đội cuối cùng sẽ đá trận play-off với câu lạc bộ vô địch của Châu Đại Dương.

Cách thức chọn lựa những đại diện của Châu Âu sẽ là 8 đội lọt vào chung kết Champions League cùng 4 đội vô địch Europa League trong 4 mùa giải gần nhất. Đội bóng nào sở hữu cả hai điều kiện trên thì suất còn lại sẽ được chọn dựa trên bảng xếp hạng CLB của FIFA.

Với cách thức tổ chức như trên, Liverpool dù vô địch được Cúp C1 năm nay nhưng cũng không thể tham dự FIFA Club World Cup năm sau.

Dù đã vô địch nhưng Liverpool vẫn không thể tham dự FIFA Club World Cup mùa sau

Đội bóng vùng Merseyside được cho là đang không hài lòng với cách sắp xếp của chủ tịch Gianni Infantino và đã từ chối lời mời tham dự giải đấu này.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?