Bạn muốn tắt quảng cáo?

Alexander-Arnold lập kỷ lục buồn ngày Liverpool thua sốc

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 10:12
5/5 của 2 đánh giá
Trong ngày mà Liverpool nhận thất bại gây sốc trước Southampton ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh, hậu vệ Trent Alexander-Arnold cũng lập một kỷ lục đáng buồn.

Rạng sáng nay 5/1, Liverpool đã nhận thất bại gây sốc 1-0 trước Southampton ở trận đấu muộn nhất vòng 17 giải ngoại hạng anh. Càng cay đắng hơn khi bàn thắng duy nhất được ghi do công của Danny Ings - cựu cầu thủ của The Kop. Trận thua này khiến Liverpool có nguy cơ để mất ngôi đầu bảng vào tay MU, khi đoàn quân của HLV Ole Solskjaer còn 1 trận chưa đá với Burnley.

Một trong những nguyên do khiến Liverpool đánh rơi 3 điểm trên sân của Southampton nằm ở màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ, đặc biệt là Alexander-Arnold. Trong 77 phút góp mặt trên sân, hậu vệ cánh được đánh giá là số 1 thế giới hiện tại đã để mất bóng tới 38 lần, nhiều nhất trong 1 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Alexander-Arnold có ngày thi đấu tệ hại trước Southampton

38 lần mất bóng kể trên bao gồm những đường chuyền hỏng, bị tắc bóng, khống chế lỗi hay qua người bất thành. Alexander-Arnold có 28 lần chuyền hỏng và 3 lần rê bóng lỗi. Thậm chí, cầu thủ 22 tuổi thất bại trong cả 5 pha tranh chấp tay đôi trong trận, gồm 2 pha tắc bóng hụt và 1 pha tắc lỗi. Anh cũng không cắt bóng hay phá bóng được bất kì một lần nào.

Trong số 22 cầu thủ đá chính trên sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Alexander-Arnold rơi vào hàng thấp nhất, ở mức 61%. Bàn thua duy nhất mà Liverpool phải nhận ở trận đấu này cũng đến ở sai lầm của Alexander-Arnold, khi anh không phá bóng mà để tiền đạo bên phía Southampton chọc thủng lưới Alisson. 

Những gì hậu vệ này thể hiện khiến HLV Jurgen Klopp không còn giữ được bình tĩnh và buộc phải rút ra khỏi sân ở phút 77 để nhường chỗ cho James Milner. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Đức cho rằng học trò của ông có thể làm tốt hơn trong pha bóng đó.

Klopp không hài lòng với màn trình diễn của Alexander-Arnold

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn phương án cho pha đá phạt của Southampton. Chúng tôi biết họ sẽ làm gì và có thể tránh khỏi bàn thua đó. Thế nhưng, Alexander-Arnold đã phá hụt bóng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng ta đều là con người và không thể tránh khỏi sai lầm".

Đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp, Liverpool không biết đến mùi chiến thắng. 2 trận trước, nhà đương kim vô địch để West Brom và Newcastle cầm hòa.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?