Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua đau Southampton, Liverpool nguy cơ mất ngôi đầu vào tay MU

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 05:27
3.3/5 của 2 đánh giá
Ở trận đấu muộn nhất vòng 17 ngoại hạng Anh, trước lối chơi khoa học đến từ đội chủ nhà, Liverpool đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu, qua đó nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay MU.

Southampton 1-0 Liverpool

Bàn thắng

Southampton: Ings (2’)

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, Southampton nhập cuộc vô cùng chủ động và thậm chí khi mà đối thủ còn chưa kịp định hình lối chơi, đội chủ sân St.Mary đã có được bàn thắng vào lưới The Kop.

Phút thứ 2, từ quả đá phạt của Ward-Prowse, Ings di chuyển thông minh trước khi có pha dứt điểm tinh tế đưa bóng qua đầu Alisson, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng sớm, Southampton càng có lý do để tổ chức chơi phòng ngự, phản công. Họ lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ khung thành. Phút 18, Salah có cơ hội đối mặt với Foster song đáng tiếc, tiền đạo của Liverpool đã không thể tung ra pha dứt điểm.

Ings ghi bàn duy nhất, giúp Southampton đánh bại Liverpool 

Trong quãng thời gian sau đó, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Họ buộc phải dùng đến những tình huống dứt điểm từ xa song không thể đem lại hiệu quả. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0.

Bước sang hiệp hai, Liverpool đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 50, Wijnaldum có cú sút đưa bóng chạm tay trung vệ Stephens bên phía Southampton trong vòng cấm. Trọng tài đã xem lại công nghệ VAR song ông xác nhận đó là tình huống không cố ý của cầu thủ này và vì vậy, không có penalty cho Lữ đoàn đỏ

Mải mê dâng cao tấn công, không ít lần khung thành của Liverpool phải chao đảo bởi những đợt phản công từ đội chủ nhà. Walcott cùng với Ings vẫn là 2 cái tên đem đến sự nguy hiểm thường trực cho đối thủ. 

Phút 83, mảnh lưới Liverpool suýt chút nữa đã rung lên khi Alisson băng ra xa khỏi khung thành song đáng tiếc, pha dứt điểm của Tella không đủ mạnh để rồi Fabinho đã kịp lui về pha bóng trước vạch vôi. Đến phút 92, Mane có cơ hội dứt điểm.

Trận thua này khiến The Kop nguy cơ mất ngôi đầu vào tay MU

Tuy nhiên, ở tư thế với, tiền đạo người Senegal đã không thể đưa bóng vào lưới. Chung cuộc, Southampton đánh bại Liverpool với tỉ số tối thiểu 1-0. HLV đội chủ nhà, Hasenhuttl thậm chí đã bật khóc ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Đánh bại nhà ĐKVĐ, Southampton vượt mặt Chelsea để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi có cùng 29 điểm như Man City. Trong khi ấy, thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa khiến Liverpool đã chính thức bị MU san bằng cách biệt về điểm số.

Hiện tại, cả 2 CLB  đều đang có 33 điểm, tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Chỉ cần thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thua Burnley ở trận đá bù vòng 1 diễn ra vào rạng sáng ngày 13/1 tới, MU sẽ chính thức vượt mặt Liverpool để vươn lên dẫn đầu giải ngoại hạng anh.

Đội hình ra sân

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Stephens, Bertrand, Diallo, Ward-Prowse, Armstrong, Djenepo (Tella, 32’), Walcott (Valery, 82’), Ings (Ndlundulu, 77’)

Liverpool:Alisson, Alexander-Arnold (Milner, 77’), Henderson, Fabinho, Robertson, Thiago, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain (Shaqiri, 57’), Salah, Mane, Firmino

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?