Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool và nỗi đau trên vạch cầu môn

Thứ Hai, ngày 05/08/2019 - 16:13
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đã lên ngôi tại UEFA Champions League 2018/19 nhờ một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, nhưng thực tế, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có thể giành nhiều danh hiệu hơn như thế nếu như vạch cầu môn không tước đi của họ những bàn thắng mười mươi.

>> Tham khảo thêm:

Liverpool tạo ra một cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất ngoại hạng Anh với Manchester City ở mùa bóng 2018/19 và họ đã chơi rất tốt xuyên suốt cả mùa giải. Không thể nói Lữ đoàn đỏ đã hụt hơi đáng tiếc trong giai đoạn quan trọng, không thể cho rằng họ thiếu xứng đáng vì Man xanh quá hay.

Nếu có một lý do khiến fan hâm mộ The Kop cảm thấy nuối tiếc nói nhất thì đó là những pha bóng trên vạch cầu môn, thứ đã cưới đi biết bao nước mắt của cổ động viên Liverpool ở ngoại hạng Anh mùa giải qua.

Liverpool từng thua Man City vì pha cứu thua trên vạch vôi của Stones

Trận đấu trên sân Etihad là một ví dụ điển hình cho điều đó. Mọi thứ sẽ khác rất nhiều nếu Stones không có cú nhoài người cứu lấy trái bóng chỉ cách vạch vôi một khoảng trống nhỏ như sợi chỉ để giúp Man City tránh bị dẫn trước và rồi sau đó mở ra kết cục hoàn toàn khác cho trận đại chiến tại Etihad. The Citizens thắng 2-1 để rút ngắn cách biệt với chính Liverpool trên bảng xếp hạng trước khi họ vượt mặt đối thủ nhờ một tình huống khác được công nghệ Goal-line giám định.

Làm khách trước Burnley, Man xanh thực tế cũng chẳng nhỉnh hơn đội chủ nhà là mấy, nhưng chỉ một khoảnh khắc thiên tài mà Aguero tạo ra cũng đủ giúp đoàn quân của Pep Guardiola giành lấy 3 điểm, qua đó chính thức vượt mặt Liverpool và sau đó băng băng tới ngôi vô địch.

Họ mất ngôi đầu bảng vào tay Man City mùa trước cũng bởi bàn thắng này

Trên hành trình năm thứ 2 liên tiếp sở hữu vương miện ngoại hạng Anh, các cổ động viên Man xanh cảm ơn Stone với pha cứu thua ngoạn mục trước Liverpool, cảm ơn Aguero vì đã tỏa sáng đúng lúc ở màn so tài Burnley, nhưng trên hết, họ thầm cảm ơn công nghệ Goal-line. Nếu không có hệ thống này, cú đá mà Aguero tạo ra ở phút 63 đã không được công nhận, mà như thế The Citizens sẽ mất đi 2 điểm quan trọng trên còn đường đến ngôi vương.

Người Liverpool không bao giờ quên được các khoảnh khắc đó và họ nung nấu quyết tâm “báo thù” ở trận tranh siêu cúp Anh vào tối 4/8. Nhưng như một sự trớ trêu của số phận, Lữ đoàn đỏ dù chơi ngang ngửa với đối thủ, dù đã có lúc tưởng chừng như chạm tay vào chiếc cúp thì bàn thắng ấn định kết quả trận đấu vẫn khước từ họ trên vạch cầu môn.

Họ tiếp tục mất siêu cúp Anh sau pha bóng cứu thua khó tin này của Walker

Salah xuất sắc lắm và cú đánh đầu của anh ở phút bù giờ cuối cùng thực tế khiến cho biết bao fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ chuẩn bị vỡ òa trong sung sướng thì Man City lại thêm một lần “trở về từ cõi chết” khi lằn ranh giữa thất bại với chiến thắng của họ mong manh đúng bằng vạch cầu môn.

Walker lao về nhanh như một cơn gió trước khi tung người cứu thua khó tin. Công nghệ Goal-line lên tiếng, bóng chưa vào lưới và thế là Salah cùng Liverpool lại một lần nữa bị hệ thống này khước từ chiến thắng trước đại kình địch. Phần còn lại sau đó là lịch sử. The Kop thua trên chấm phạt đền và thầy trò Klopp lại ngậm ngùi nhìn  đội bóng thành Man bước lên bục vinh quang.

Trong chưa đầy 1 năm, Liverpool 3 lần bị Goal-line cướp đi 2 danh hiệu

Trong chưa đầy 1 năm, Liverpool mất 2 danh hiệu vì công nghệ Goal-line. Đó là nỗi đau thực sự khó nguôi ngoai với các cổ động viên đội bóng này. Man City rất hay, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng Lữ đoàn đỏ cũng xứng đáng lên ngôi lắm chứ. Chẳng có đội bóng nào về nhì với số điểm 97, chẳng có CLB nào đá với Man City mà tung ra tới 13 cú sút trúng đích về khung thành của họ.

Nhưng số phận đã chọn thầy trò Guardiola, hệ thống Goal-line đã ủng hộ Man City bước lên ngôi cao nhất. Tất nhiên, pha cứu thua của Walker mới đây chỉ là sự mở đầu cho mùa giải còn rất căng thẳng và hấp dẫn phía trước tại ngoại hạng Anh.

Cuộc sống vốn luôn công bằng, có đi có lại, fan Liverpool chắc chắn sẽ mong chờ một khoảnh khắc Goal-line ủng hộ để không quay lưng lại với họ. Trên hành trình tới ngôi vô địch, Lữ đoàn đỏ cần nhiều, thật nhiều các pha bóng mong manh đầy may mắn như thế để có thể bước lên đỉnh vinh quang.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?