Bạn muốn tắt quảng cáo?

Zidane – Quay đầu là bờ, ai ngờ là… tường

Thứ Năm, ngày 01/08/2019 - 11:25
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù chi khoảng 300 triệu euro vào mùa hè này thế nhưng những gì mà Real Madrid và Zidane thể hiện là quá thất vọng. Với sự trở lại của Zidane người ta mong đợi sự thay đổi ngoạn mục nhưng cuối cùng chỉ còn lại là những cái lắc đầu ngao ngán từ người trong cuộc.

Tham khảo thêm:

Real Madrid đã vung tiền mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 theo lời hứa hẹn của HLV Zinedine Zidane về một sự đổi ngay lập tức. Nhưng sau chuỗi trận giao hữu hè năm nay, Real Madrid vẫn chưa cho thấy sự thay đổi hay không muốn nói là thụt lùi.

Sau khi tiêu tốn 303 triệu Euro vào thị trường chuyển nhượng hè, Real Madrid trải qua 5 trận giao hữu với kết quả 3 thua, 1 hòa và chỉ có vỏn vẹn một chiến thắng vất vả trước Fenerbahce. Biết rằng những trận đấu giao hữu vừa qua không nói lên nhiều điều thế nhưng ở đâu đó người hâm mộ vẫn cảm nhận được Los Blancos đang có những vấn đề.

Zidane cần giải bài toán sức ì ở một vài vị trí

Có thể nhận thấy rõ tính cống hiến ở mức thấp và sức ì đến từ nhiều vị trí là vấn đề của Real Madrid kể từ giữa mùa giải 2018/2019. Đến nay khi Zidane trở lại vẫn đề này vẫn chưa được khắc phục. Sự phối hợp và tính đồng đều trong việc triển khai lối chơi không được các cầu thủ của Zidane thể hiện.

Real Madrid đang quá trông chờ vào các tình huống tỏa sáng của một cá nhân hơn là mong đợi vào những tình huống phối hợp. Sau thất bại trước Atletico Madrid tại ICC 2019, HLV Zidane đã nhấn mạnh, các cầu thủ Real Madrid đang thiếu tinh thần chiến đấu và nhập cuộc với thái độ hời hợt, một trong những vấn đề khiến Real thi đấu không tốt ở mùa giải năm ngoái.

Ở đội hình xuất phát về cơ bản HLV Zidane vẫn đang dựa trên bộ khung đã giúp Real Madrid vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp như Toni Kroos, Luka Modric, Dani Carvajal, Sergio Ramos, Marcelo, Raphael Varane, Nacho trong khi các tân binh như Luka Jovic, Ferland Mendy, Rodrygo ít có cơ hội được thể hiện bản thân. Ngoài ra những cầu thủ trẻ và giàu nhiệt huyết chiến đấu cũng không thường xuyên được Zidane lựa chọn.

Trong khi Vinicius và Kubo ít có cơ hội đá chính thì Marcos Llorente đã bị bán sang Atletico Madrid, Sergio Reguilon được cho mượn tại Sevilla. Việc trọng dụng những công thần thực sự là điều cần thiết bởi ở họ có đầy đủ kinh nghiệm để lớp trẻ noi theo thế nhưng Zidane cũng cần nhìn vào thực tế.

Bất kể những cầu thủ đã cùng Real Madrid vô địch Champions League 3 năm liên tiếp nhưng có một sự thật rằng họ đã mất phong độ vốn có của mình. Có thể thấy rõ, hàng tiền vệ của Real Madrid, mà đặc biệt là Kroos và Modric đã “xuống cấp” đến như thế nào. Họ không còn kiểm soát được tuyến giữa và bằng chứng rõ nét nhất là trận thua 3-7 trước Atletico Madrid.

Đó là chưa kể tình trạng thừa cân của một vài cầu thủ khiến thể lực suy giảm nghiêm trọng trong đó điển hình là Hazard.

Câu chuyện giữa Bale và Zidane cũng là một phần nguyên nhân

Câu chuyện của Bale và Zidane cũng đang ảnh hưởng rất nhiều tới Real Madrid. Zidane không còn mặn mà với cầu thủ người xứ Wales thế nhưng sau khi Marco Asensio dính chấn thương nặng thì bất đắc dĩ Real Madrid mới giữ cầu thủ này ở lại. Dù đá với sơ đồ nào, Real vẫn không có một mũi công cánh phải chất lượng sau khi Asensio chấn thương.

Thay vì bị đày ải trên ghế dự bị hoặc thậm chí còn không được đăng ký, Bale có thể sẽ được trao nhiều cơ hội ra sân mùa tới. Tuy nhiên với phát biểu để Bale ra đi trước đó của Zidane liệu có khiến Bale tự ái? Thậm chí mới đây giới săn ảnh chụp được tấm hình Gareth Bale thảnh thơi đánh golf trong thời điểm Real Madrid phơi áo 0-1 trước Tottenham ở Audi Cup, hôm 30/7. Điều này có thể hiện rằng cầu thủ xứ Wales chẳng còn mặn mà với việc phấn đấu ở Real Madrid nữa bởi tại đây anh chỉ cần làm tròn nhiệm vụ của mình là được rồi, có phấn đấu thế nào đi chăng nữa anh vẫn chỉ là một cầu thủ khó ưa trong mắt Zidane.

Lại quay về câu chuyện Zidnae, trong một cuộc khảo sát do báo Marca (Tây Ban Nha) thực hiện, hầu hết cổ động viên Real Madrid cho rằng Zinedine Zidane không phải là người thích hợp để dẫn dắt “đội bóng Hoàng gia”.

Thời gian không còn nhiều với Zidane

Điều này cũng dễ hiểu thôi bởi người hâm mộ Real Madrid nổi tiếng là những người thiếu kiên nhẫn. Họ sẵn sàng la ó và gạt bỏ tất cả những gì mà Zidane đã làm được nếu trong thời gian tới nếu Real Madrid không thay đổi.

Zidane còn cả núi việc phải làm để tái thiết Real Madrid sau quãng thành công rực rỡ ở nhiệm kì 1. Có nhiều tiền chưa chắc đã giải quyết được vấn đề của Real Madrid lúc này. Thời gian cũng không còn nhiều cho Zidane để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?