Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool vào chung kết FIFA Club World Cup sau chiến thắng nhọc nhằn trước Monterrey

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 03:09
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Monterrey phòng ngự đầy chủ động. Phải đến những phút bù giờ của trận đấu, Lữ đoàn đỏ mới có thể định đoạt cục diện của trận đấu. Với chiến thắng này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ góp mặt trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019.

Monterrey 1-2 Liverpool

Bàn thắng:

Monterrey: Funes Mori (14′).

Liverpool: Keita (11′), Firmino (90+1′).

Trước lối chơi áp sát nhanh của Monterrey, Liverpool đã gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, họ vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 11 sau tình huống phối hợp rất có nét. Người lập công là Nabi Keita.

Chưa kịp vui mừng quá lâu, Lữ đoàn đỏ bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 14. Đây là tình huống mà hệ thống phòng ngự của đại diện châu Âu đã không phá bóng một cách chuẩn xác và bẫy việt vị hoạt động không hiệu quả. Tỷ số của trận bán kết FIFA Club World Cup là 1-1.

Alisson đã phải trổ tài không dưới 2 lần

 Những phút tiếp theo, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm địa đối thủ. Họ chỉ có thể kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân. Những đường chuyền dài vượt tuyến là phương án được các học trò của Jurgen Klopp sử dụng nhiều nhưng không mang lại hiệu quả. Khả năng phối hợp trung lộ của họ không tốt.

Hiệp 1 cũng chứng kiến Monterrey thi đấu cực hay. Đại diện Mexico phòng ngự cực khôn ngoan. Thậm chí, họ còn là bên tạo ra được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn. Thủ thành Alisson Becker đã phải trổ tài không dưới 2 bàn. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool nỗ lực đẩy cao tốc độ của trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, tình hình không có quá nhiều sự khác biệt so với hiệp 1.

The Kop gặp rất nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự thi đấu quá kỷ luật của Monterrey. Liên tiếp những tình huống phối hợp từ hai cánh đến trung lộ đều trở nên vô hiệu. Liverpool lâm vào cảnh bế tắc thực sự.

Firmino tỏa sáng kịp thời giúp Liverpool vào chung kết

HLV Klopp đã phải tung rất cả những con bài tốt nhất trên hàng công vào sân. Càng về giai đoạn cuối trận, áp lực Lữ đoàn đỏ tạo ra càng nhiều. Những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào hiệp phụ thì Roberto Firmino đã tỏa sáng đúng lúc ở phút 90+1.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Nhà đương kim vô địch Champions League chính thức góp mặt tại trận chung kết FIFA Club World Cup 2019. Đối thủ đang chờ đợi họ là đại diện của Nam Mỹ – Flamengo.

Đội hình ra sân:

Monterrey: Marcelo Barovero; John Medina; Cesar Montes (Layun, 79′); Nicolas Sanchez; Leonel Vangioni; Carlos Rodriguez; Celso Ortiz; Dorlan Pabon (Meza, 82′); Rodolfo Pizarro (Gonzalez, 90′); Jesus Gallardo; Rogelio Funes Mori.

Liverpool: Alisson; James Milner (Trent Alexander-Arnold, 75′); Joe Gomez; Jordan Henderson; Andy Robertson; Adam Lallana; Naby Keita; Alex Oxlade-Chamberlain; Xherdan Shaqiri (Sadio Mane, 68′); Mohamed Salah; Divock Origi (Roberto Firmino, 85′).

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?