Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện đội hình đá chính của ĐT Việt Nam tại UAE

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 20:28
2.8/5 của 433 đánh giá
Trong số 30 cầu thủ ĐT Việt Nam chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn được đội hình ưng ý nhất cho mình?

Chiều nay (26/5), 29 cầu thủ cùng ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã lên đường sang UAE để chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cùng với thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ di chuyển sang từ Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay 30 cái tên xuất sắc nhất.

Ở các trận đấu còn lại sắp tới, chiến lược gia người Hàn Quốc được dự đoán sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ thường xuyên ra sân đá chính trong đội hình ĐT Việt Nam thời gian qua, những gương mặt thấm nhuần triết lý bóng đá của ông và nhận được sự tin tưởng.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE là kiếm về ít nhất từ 4-6 điểm. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng với “Những chiến binh Sao Vàng”, do đó, việc thi đấu chắc chắn và giữ được sự tập trung sẽ quyết định tới thành bại của thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park và các học trò lên đường sang UAE dự vòng loại World Cup 2022

Từ trước tới nay, nhà cầm quân 63 tuổi luôn đề cao lối chơi phòng ngự chủ động và ưu tiên cho khâu phòng thủ. Đó cũng là lý do vì sao ĐT Việt Nam ghi ít bàn thắng tại vòng loại World Cup (5 bàn/5 trận) nhưng lại vô cùng hiệu quả với 11 điểm và ngôi nhất bảng.

Theo đó, sơ đồ chiến thuật 3-5-2 đặc trưng với khả năng biến chuyển thành 3-4-3 khi tấn công và 5-4-1 khi phòng ngự nhiều khả năng vẫn là lựa chọn hàng đầu của thầy Park. Trong bối cảnh đó, những vị trí trong đội hình đá chính được cho là ít có sự thay đổi.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, Văn Lâm vẫn nhiều khả năng là lựa chọn của thầy Park với đẳng cấp được khẳng định trên trường quốc tế. Dù không được đánh giá cao ở phong độ hiện tại, thủ thành Việt kiều vẫn mang đến sự yên tâm hơn Bùi Tấn Trường.

ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 4-6 điểm

Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng – Đỗ Duy Mạnh giành trọn 1 suất án ngữ trước khung thành ĐT Việt Nam. 3 cầu thủ này đã nhiều năm chơi bên cạnh nhau cũng như phong độ ở mùa giải 2021 đều tương đối ổn định.

Với sự phục hồi “thần kỳ”, Trọng Hoàng đang là lựa chọn khả dĩ nhất ở hành lang cánh phải. Sức mạnh và sự bền bỉ của cầu thủ xứ Nghệ là mấu chốt không thể thiếu của đoàn quân áo đỏ những năm trở lại đây.

Hành lang cánh trái sẽ là vị trí có thể sẽ có sự thay đổi trong bối cảnh hậu vệ số 1 Đoàn Văn Hậu chưa đảm bảo thể lực vì chấn thương. Khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy nhiều khả năng sẽ được HLV Park lựa chọn.

Ở trung tuyến, Tuấn Anh – Xuân Trường – Quang Hải luôn là những gương mặt nhận được sự tin tưởng. Trong trường hợp cần thêm sự chắc chắn, Xuân Trường có thể được thay thế bởi Đức Huy, một cầu thủ có thể lực và chơi cơ động hơn.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam ở các trận đấu tại UAE

Trên hàng công, Tiến Linh trở thành ứng cử viên hàng đầu cho vị trí trung phong cắm. Chân sút sinh năm 1997 đã ghi 2 bàn tại vòng loại World Cup 2022 và cũng đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Văn Đức, Công Phương hoặc Văn Toàn sẽ bùng nổ hơn nếu được chơi ở vị trí hộ công.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Theo kế hoạch, chuyến bay chở ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19h40 giờ địa phương (22h40 giờ Việt Nam). Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đóng quân tại khách sạch 5 sao Swissotel Al Murooj.

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu làm nóng với Jordan vào ngày 31/5, trước khi chính thức bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với trận đầu gặp Indonesia ngày 7/6, sau đó gặp Malaysia ngày 11/6 và chủ nhà UAE ngày 15/6.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?