Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện những cái tên đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 Asian Cup sau 2 lượt trận

Thứ Hai, ngày 14/01/2019 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Asian Cup 2019 đã xác định được rất nhiều những cái tên nổi bật sẽ góp mặt tại vòng 1/8.

Xem thêm: 

là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu châu Á. Và với sự chênh lệch đẳng cấp của các đội trong mỗi bảng đấu, Asian Cup 2019 đã xác định được những cái tên nổi bật sẽ góp mặt tại vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả lượt trận cuối ra sao.

Ở bảng A, UAE dù chỉ có được 4 điểm sau 2 lượt trận nhưng đã sớm giành quyền đi tiếp. Nguyên nhân là do nếu có thất bại trước Thái Lan trong lượt cuối và Ấn Độ thắng Bahrain, đồng nghĩa với việc UAE bị đá văng khỏi nhóm 2 đội đứng đầu bảng thì UAE vẫn chỉ rơi xuống vị trí thứ 3.

UAE là đội tuyển đầu tiên tại bảng A góp mặt tại vòng 1/8

Và nếu trường hợp này xảy ra thì với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận cộng thêm có tới 4 bảng là C, D, E, F đang cùng xảy ra trường hợp các đội thứ ba và thứ tư chưa có được điểm nào thì UAE ít nhất cũng xếp ở vị trí đội đứng thứ ba có thành tích tốt thứ hai tại giải.

Nếu 4 đội thứ 3 ở các bảng C, D, E, F cùng giành chiến thắng lượt cuối thì họ cũng chỉ có 3 điểm và xếp sau UAE đang có 4 điểm. Và tất nhiên UAE sẽ bước vào vòng 1/8 với kết quả này.

Do vậy dù bất cứ trường hợp nào xảy ra ở lượt trận cuối cùng, nước chủ nhà cũng sẽ là đội đi tiếp ở bảng A.

Tại bảng B, Jordan với 6 điểm sau 2 chiến thắng trước Australia và Syria đã chính thức trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 một cách đầy bất ngờ.

Jordan bất ngờ trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng 1/8

Trong khi đó chiếc vé cho đội xếp thứ 2 đang chia đều cho cả 3 đội Australia, Syria và Palestine. Và trận chiến để giành tấm vé thứ 2 sẽ rất khốc liệt khi lượt trận cuối Jordan sẽ đối đầu Palestine còn Australia vs Syria.

Ở bảng C, đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Hàn Quốc đều giành được 6 điểm sau 2 lượt trận và cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển này trong lượt cuối chỉ mang tính chất phân định ngôi nhất bảng.

Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ tranh nhau ngôi đầu trong lượt trận cuối

Hàn Quốc với sự trở lại của ngôi sao Son Heung-Min nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu mặc dù họ đang xếp thứ 2 do có hiệu số kém hơn Trung Quốc.

Vị trí thứ 3 sẽ là cuộc đua tranh của Kyrgyzstan và Philippines. Nếu đội nào có điểm thì cơ hội đi tiếp cũng là rất rộng mở.

Bảng D, bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam không xảy ra bất ngờ khi cả Iran lẫn Iraq đều thể hiện được sức mạnh khi giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận để sớm giành vé đi tiếp.

Iran và Iraq sớm giành quyền đi tiếp

Iran và Iraq sẽ tranh ngôi đầu ở lượt cuối, trong khi Việt Nam sẽ nỗ lực giành 3 điểm trước Yemen để nuôi hy vọng giành tấm vé vớt vào vòng knock out Asian Cup 2019. Nhiều khả năng với sự chênh lệch về đẳng cấp và lợi thế bàn thắng thua, Iran sẽ giành ngôi đầu bảng.

Tại bảng E, chiến thắng của Ả Rập Xê Út trước Lebanon đã giúp họ trở thành đại diện tiếp theo lọt vào vòng 1/8 Asian Cup. Trong khi đó Qatar cũng sớm giành vé đi tiếp với 2 chiến thắng.

Trong lượt trận cuối, Qatar sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út để phân định ngôi đầu bảng

Trong lượt trận cuối, Qatar sẽ đối đầu với Ả Rập Xê Út để phân định ngôi đầu bảng. Chỉ cần 1 kết quả hòa là Qatar có thể đi tiếp với ngôi đầu bởi hiện tại họ đang xếp trên đối thủ do có lợi thế về mặt hiệu số.

Tương tự như bảng E, bảng F cũng chứng kiến sức mạnh vượt trội của Nhật Bản và Uzbekistan. Cả 2 đội tuyển này đều đã có 6 điểm và giành vé đi tiếp sớm một lượt trận.

Nhật Bản và Uzbekistan là 2 đội ở bảng F đã có mặt ở vòng 1/8

Và cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng. Chắc chắn cuộc đối đầu sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?