Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cục diện nhóm tranh vé vớt trước lượt trận cuối, Việt Nam lọt top nguy hiểm

Thứ Hai, ngày 14/01/2019 - 11:18
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi kết thúc lượt trận thứ hai vòng bảng, đã xác định được 10/16 cái tên đi tiếp vào vòng 16 đội. Lúc này, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 5 trong nhóm những đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Xem thêm: 

Theo đó, đã có 10 đội bóng giành vé trực tiếp vào vòng knock-out, gồm UAE ở bảng A, Jordan ở bảng B, Trung Quốc và Hàn Quốc ở bảng C, Iran và Iraq ở bảng D, Qatar và Ả Rập Xê Út ở bảng E, và Uzbekistan và Nhật Bản ở bảng F.

Thể thức của , quy định, sau 12 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt vòng 1/8. Tiêu chí xếp các đội thứ ba lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng, điểm fair-play (dựa trên số thẻ). Thể thức đó cũng đã được áp dụng tại Euro 2016 và nhiều giải của FIFA trước đây.

ĐT Việt Nam đang xếp thứ 5 trong nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất

Lúc này, Thái Lan đang dẫn đầu nhóm cạnh tranh vé vớt với 3 điểm, họ chỉ cần cầm hòa UAE là giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, với 1 điểm, Syria ở bảng B xếp thứ 2 và một trận thắng ở lượt đấu cuối trước Australia, họ sẽ bước tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm đến mặt tỷ số.

Vị trí thứ 3 và thứ 4 trong nhóm này lần lượt là Kyrgyzstan và Oman với 0 điểm, hiệu số -2 nhưng Kyrgyzstan xếp trên nhờ có chỉ số fair play tốt hơn. ĐT Việt Nam xếp thứ 5 trong bảng những đội xếp thứ ba với 0 điểm và hiệu  số -3. Cái tên cuối cùng, Li Băng cũng với 0 điểm và hiệu số -4.

Đáng chú ý, ở lượt cuối, cục diện bảng C, D, E và F đều có kịch bàn giống nhau. Hai đội đã giành quyền đi tiếp sẽ gặp nhau và hai cái tên còn lại chưa có điểm sẽ quyết đấu cho vị trí thứ 3. Trong khi đó, việc xác định đội đứng thứ ba ở bảng A và B khó đoán hơn. Cả bốn đội bảng A đều còn khả năng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba. Đối với bảng B, chỉ có Jordan đi tiếp khi chắc suất ở một trong hai vị trí đầu bảng.

Cục diện các đội xếp thứ 3 trước lượt trận cuối

Như vậy, với việc đang đứng ngoài top 4 các đội xếp thứ 3, ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng có tỷ số cách biệt trong cuộc chạm trán với Yemen để có thể giành vé đi tiếp.

Trước đó, ĐT Việt Nam đã để thua Iraq và Iran, những đội bóng được đánh giá cao hơn. Thế nhưng, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu tự tin và có những điểm sáng rất tích cực. Vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt hi vọng vào trận đấu quyết định của thầy trò HLV Park Hang Seo ở lượt trận cuối.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen được diễn ra vào lúc 23h00 ngày 16 tháng 1.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?