Bạn muốn tắt quảng cáo?

Koeman giải thích lý do Griezmann dự bị ở chiến thắng của Barcelona

Thứ Hai, ngày 04/01/2021 - 08:04
5/5 của 3 đánh giá
Trong thắng lợi 1-0 mà Barcelona có được trước Huesca tại vòng 17 La Liga, Antoine Griezmann bất ngờ bị “bỏ quên" trên băng ghế dự bị. Sau trận đấu, đích thân Ronald Koeman đã giải thích lý do về quyết định đó.

Ở chuyến làm khách trên sân của Huesca tại vòng 17 La Liga, Barcelona đón chào sự trở lại từ Lionel Messi sau khi cầu thủ người Argentina hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, đáng chú ý, một ngôi sao khác là Griezmann lại bất ngờ bị “bỏ quên" trên băng ghế dự bị.

Đây là trận đấu thứ 2/3 trận gần nhất của đội bóng, tiền đạo người Pháp không có suất đá chính. Điều này làm dấy lên những thông tin cho rằng Griezmann không được lòng Koeman và chính điều đó khiến cho anh mất đi cơ hội ra sân thường xuyên tại CLB.

Tuy nhiên, chia sẻ sau màn so tài vào rạng sáng ngày 4/1, Koeman đã phủ nhận thông tin ấy đồng thời tiết lộ lý do ông xếp Griezmann dự bị trong trận đấu với Huesca. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định:

Griezmann chỉ có mặt trên băng ghế dự bị ở chiến thắng của Barcelona 

“Chẳng có vấn đề gì giữa tôi và cậu ấy (Griezmann). Tôi tin tưởng tất cả các cầu thủ, nhưng ở trận đấu này, khi chơi với 3 tiền đạo, tôi nghĩ Braithwaite là cái tên thích hợp  trong vai trò tiền đạo trung tâm hơn là Griezmann. Đó là lý do vì sao tôi để cậu ấy trên băng ghế dự bị. 

Nhưng vẫn còn nhiều cơ hội cho Griezmann trong quãng thời gian tới".

Kể từ đầu mùa giải, Koeman rất ít khi xếp tiền đạo người Pháp thi đấu ở vị trí trung tâm trên hàng tấn công, dù cho đây là nơi mà Griezmann gần như thi đấu tốt nhất. Anh thường xuyên sắm vai trò tiền đạo dạt cánh. Chính điều này phần nào cũng hạn chế đi sự nguy hiểm của ngôi sao ấy.

Sau trận đấu, Koeman đã lên tiếng giải thích lý do cho điều đó 

Cũng trong màn so tài vào rạng sáng ngày 4/1, bất chấp Braithwaite có trận đấu không quá ấn tượng song Griezmann rốt cuộc vẫn không được Koeman sử dụng. Tuy nhiên, với việc Barcelona phải ra sân với mật độ tương đối dày trong quãng thời gian tới, khả năng cầu thủ người Pháp trở lại đội hình chính của gã khổng lồ xứ Catalan là rất cao.

Với Barcelona, thắng lợi trước Huesca ở vòng 17 giúp cho đội bóng này tạm thu hẹp cách biệt với top 4 xuống còn 1 điểm. Dù vậy, họ vẫn còn kém ngôi đầu mà Atletico đang nắm giữ tới 10 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn đại diện thủ đô 1 trận.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?