Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ thêm bằng chứng nhà Glazer chuẩn bị nhượng lại quyền sở hữu Manchester United

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 11:18
5/5 của 1 đánh giá

Đồng chủ tịch của câu lạc bộ Manchester United Avram Glazer đang có một chuyến đi đến Ả rập giữa những tin đồn về việc câu lạc bộ giàu truyền thống nhất nước Anh có thể được tiếp quản bởi gia đình hoàng gia nước này.

Tham khảo thêm:

Theo các báo cáo từ tháng trước thì thái tử Mohammad – người xếp thứ 2 trong danh sách kế vị vua Salman đang muốn tạo dấu ấn đầu tiên trong thế giới bóng đá và Quỷ đỏ thành Manchester được cho là phù hợp để cho vị thái tử này có màn ra mắt hoàn hảo.

Thế nhưng mới đây các nguồn tin cho rằng ban lãnh đạo Manchester United không muốn bán lại đội bóng cho gia đình hoàng gia Saudi trong bối cảnh họ rất muốn thương thảo với nhà Glazer để nhượng lại đội bóng với ý đồ cạnh tranh với tập đoàn Abu Dhabi khi họ đang sở hữu câu lạc bộ cùng thành phố là Manchester City tại giải .

Những nơi mà ông Glazer đang lui tới gần đây cũng làm dấy lên những tin đồn về việc một vụ nhượng quyền thế kỷ sắp diễn ra, với việc ông đang dành rất nhiều thời gian của mình ở khu vực Trung Đông.

Gần đây ông Glazer đã bị giới truyền thông phát hiện đang có mặt tại quốc gia vùng vịnh này, để có một cuộc gặp mặt với một người đàn ông được cho là Moh. Abosak tại thủ đô Riyadh của đất nước này.

Ông Avram Glazer đang có mặt tại Saudi Arabia

Ông Glazer đang có mặt tại quốc gia này để tham gia và phát biểu tại diễn đàn toàn cầu của MISK, một sự kiện kéo dài hai ngày với mục đích “đưa các nhà lãnh đạo trẻ, những nhà tư tưởng và những nhà sáng tạo đến gần với nhau hơn cùng với những nhà cải cách thế giới”.

Quỷ đỏ đã có liên hệ với quốc gia vùng vịnh để công bố quan hệ đối tác chiến lược với Cơ quan thể thao tổng hợp Saudi Arabia vào năm ngoái.

Tuy nhiên, những ông chủ người Mỹ được cho rằng là sẽ không bán đội bóng mà họ đã bỏ ra tới 709 triệu bảng để mua lại vào năm 2005, mặc dù sau nhiều năm thành công đội bóng hiện tại đang có giá lên tới 3 đến 4 tỷ bảng.

Nhà Glazer từng mua lại MU vào năm 2005

Nhà Glazer đã bán hai phần trăm cổ phần của câu lạc bộ với quyền bỏ phiếu bị hạn chế vào tháng 8 năm ngoái, và có thể họ sẽ bán thêm cho Saudis, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không đối phó được những thỏa thuận có thể gây nguy hại đến quyền sở hữu Manchester United.

Nếu những ông chủ hiện tại của Manchester United đồng ý bán câu lạc bộ thì những người Saudi có thể sẽ phải chi ra số tiền lên đến 3 tỷ bảng –  nhưng có thể hoàng tử sẽ chỉ mua lại một phần cổ phần của đội bóng thay vì bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu hoàn toàn câu lạc bộ.

Saudi Arabia trong những năm qua đã góp mặt vào trong một số môn thể thao với các thương vụ trong làng F1 hay WWE – bóng đá cũng là một phần trong cuộc chiến chính trị rộng lớn của các quốc gia vùng vịnh.

Một ví dụ cụ thể là với việc cắt đứt các mối ràng buộc với Qatar vào năm ngoái, Saudi đã ra lệnh cấm kênh Qatari beIN Sports.

Sau đó, kênh BeoutQ, bị cáo buộc có trụ sở tại Saudi Arabia đã cướp quyền bảo hiểm của beIN Sports về chuyến bay hàng đầu ở Anh.

Khánh Lê

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?